Người dân Bắc Kinh cầu cứu! Bắc Kinh sẽ trở thành Vũ Hán thứ hai?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào ngày 17/6, một bức thư cầu cứu của cư dân ở tiểu khu Kiêu Tuấn Viên thuộc quận Phong Đài, Bắc Kinh được lan truyền trên mạng Internet. Do tiểu khu bị phong tỏa, nhiều người đã hết lương thực, rau và khí đốt, cuộc sống của họ đang bị đe dọa. Bắc Kinh đã thực sự trở thành Vũ Hán thứ hai.

Bức thư cầu cứu đã tiết lộ tình trạng khó khăn mà cư dân đang phải đối mặt. Khu dân cư này nằm gần chợ Tân Phát Địa. Từ khi tiểu khu bị phong tỏa vào ngày 13/6 đến nay, cư dân không nhận được bất kỳ sự trợ giúp nào từ chính quyền, họ không thể ra ngoài mua sắm, hoặc nếu mua hàng trực tuyến thì lại không cho giao hàng, một số gia đình đã bắt đầu cạn kiệt lương thực, thực phẩm và gas. Cuộc sống của họ phát sinh khủng hoảng nghiêm trọng, rơi vào đường cùng, đành phải lên mạng kêu cứu. Bắc Kinh thực sự đã trở thành Vũ Hán ngày trước. Một số cư dân mạng cho rằng đây là một hồi chuông cảnh tỉnh gõ cửa đến từng nhà.

Thư cầu cứu của một cư dân sống ở Bắc Kinh lan truyền trên mạng Internet.
Thư cầu cứu của một cư dân sống ở Bắc Kinh lan truyền trên mạng Internet.

Cuộc sống của người dân Bắc Kinh đang lâm vào cảnh khó khăn, nhưng nhiều cư dân mạng lại không đồng cảm, hơn nữa còn có một số người lại cảm thấy phấn khích. Tại sao lại như vậy? Sau đây là những bình luận từ cư dân mạng:

"Người dân Bắc Kinh đang cầu cứu rồi! Lấy Vũ Hán làm tiền lệ, không ai dám cứu ngay cả khi bạn chết đói trong nhà! Kiến nghị các bạn nên tích trữ thực phẩm, hãy nghĩ rằng mọi người cũng đang lo lắng. Tình hình thực tại của Trung Quốc đã vượt quá sức tưởng tượng!"

"Người dân Bắc Kinh đã bị “phong ấn" ở nhà và bắt đầu cầu cứu, nhiều cư dân mạng đang khen hay. Khi hỏi một số người xung quanh, mọi người đều cảm thấy nên để người dân Bắc Kinh cảm thụ một chút tình cảnh của người Vũ Hán lúc trước, khi gọi Trời thì Trời cũng không thưa, kêu Đất cũng đều bất lực, cảm thụ một chút tình cảnh bị phân biệt đối xử mà người Vũ Hán phải chịu bấy lâu. Tất cả họ đều nói như thế, tôi cũng không tiện trách họ!".

"Khi chưa đến lượt bạn, năng lượng của bạn tràn đầy, và khi đến lượt bạn, lúc ấy miệng bạn sẽ trở thành 'phản tặc'. Ở Mỹ khi dịch bệnh nghiêm trọng, việc cung cấp nhu yếu phẩm là đủ đầy nhất, mọi gia đình không phải lo lắng về chuyện cơm áo".

"Hãy gồng mình trên ban công! Cũng chỉ vì muốn lấy đại cục làm trọng, hy sinh bản thân mình cho đảng, chấp mê bất ngộ chỉ để hưởng phúc lợi mà ĐCSTQ ban cho".

"Người Trung Quốc thật đáng thương! Sinh ra ở một nơi như vậy. Tôi cũng ghét những kẻ ích kỷ, thờ ơ với người khác. Nhưng chúng ta không thể giống họ. Không phải ai cũng tệ như vậy. Dù sao họ đều là những người bình thường. Thực sự đang ở trong đó thì đều không có cách nào để thoát ra được. Nếu muốn hận thì hãy hận ĐCSTQ".

"Không phải Bắc Kinh vĩ đại lắm sao? Người dân Bắc Kinh đây ư? Lúc trước sao mà bạn mắng người khác vậy? Xin hãy tiếp tục nuôi giấc mộng yêu nước của mình đi".

"Khi tôi lớn lên, tôi đã cảm thấy người dân Bắc Kinh cũng sẽ có ngày hôm nay! Nghĩ rằng ở dưới chân Thiên tử thì sẽ mãi được bảo hộ hay sao? Hãy để bão tố mãnh liệt hơn chút đi".

"Hãy nghĩ về tình hình dịch bệnh ở Vũ Hán lúc ban đầu làm sao mà họ qua được? Bây giờ bạn đã thể nghiệm được chút gì chưa?"

Lý Tịnh
Theo Sound Of Hope



BÀI CHỌN LỌC

Người dân Bắc Kinh cầu cứu! Bắc Kinh sẽ trở thành Vũ Hán thứ hai?