Người mẫu Nhật Bản ‘hô lên’ trước Đại sứ quán: ĐCSTQ là tế bào ung thư của thế giới!

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào ngày kỷ niệm đầu tiên của “cuộc diễu hành triệu người” chống dự luật dẫn độ ở Hong Kong, người mẫu Nhật Bản Suzuko Hirano đã đến trước Đại sứ quán Trung Quốc tại Nhật Bản và “gào lên”: “Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) hãy dừng chế độ chính trị chuyên chế bạo lực này lại, ĐCSTQ là tế bào ung thư của thế giới! Tốt nhất là hãy chết ngay lập tức!”

Gần đây, người mẫu Kimono Nhật Bản Hirano Suzuko là "người đầu tiên ở Nhật Bản chống lại dự luật dẫn độ". Cô đã đăng trên Facebook cá nhân của mình rằng 31 năm sau vụ thảm sát Thiên An Môn vào tháng 6 năm 1989, ĐCSTQ vẫn không có gì thay đổi.

Cô Hirano nói rằng mặc dù là người Nhật Bản, cô vẫn sẽ lên tiếng phản đối việc đàn áp các giá trị dân chủ của Hong Kong và bảo vệ nền tự do độc lập, vì vậy cô quyết định đến Đại sứ quán Trung Quốc tại Nhật Bản để lên tiếng vì công lý.

Kèm theo bài đăng là một đoạn video về cuộc biểu tình của Hirano Suzuko với những công dân Hong Kong vào ngày 4/2020 trước Đại sứ quán Trung Quốc tại Nhật Bản.

Hirano Suzuko “gào lên” trước Đại sứ quán Trung Quốc tại Nhật Bản: "ĐCSTQ, hãy ngay lập tức chấm dứt các cuộc đàn áp học viên Pháp Luân Công, người Duy Ngô Nhĩ và các nhóm sắc tộc khác, cũng như Hong Kong! ĐCSTQ là tế bào ung thư của thế giới! ĐCSTQ tốt nhất là bị tiêu diệt ngay lập tức! Tại sao vẫn muốn đàn áp Hong Kong? Có phải mức độ tự chủ cao của người dân Hong Kong thông qua nguyên tắc “một quốc gia, hai chế độ” này lại được xem như là một trò đùa ?"

Cuối video, Hirano Suzuko nói thêm: "ĐCSTQ không nên che giấu thông tin tài liệu về virus Corona Vũ Hán".

Cô Hirano cũng hét lên với người dân Hong Kong trong bài đăng: "Hôm nay hãy làm cho thật nổi bật, cả bạn lẫn tôi, để không phải hối tiếc".

Người mẫu kimono Hirano Suzuko. (Ảnh trên Facebook của Hirano Suzuko)
Người mẫu kimono Hirano Suzuko. (Ảnh trên Facebook của Hirano Suzuko)

Được biết, cô Hirano là người yêu văn hóa Hong Kong, cô đã liên tục theo dõi các phương tiện truyền thông của Hong Kong và ủng hộ việc đặc khu này phát động phong trào chống dự luật dẫn độ vào tháng 6 năm ngoái.

Cô Hirano 26 tuổi cho biết trong một cuộc phỏng vấn vào tháng 7 năm ngoái rằng cô không khác gì các bạn cùng lứa trước sự việc ở Hong Kong, nhưng cho đến ngày 13/6, khi biết về Hong Kong từ phương tiện truyền thông xã hội, cô nghĩ rằng mình không thể đứng yên.

Vì vậy, vào hôm sau đó là ngày 14/6, cô Hirano đã tham gia một cuộc biểu tình ở Nagoya và có bài phát biểu tại sự kiện này. Sau khi video này được đăng trên Twitter, nó đã tạo nên nhiều “tiếng vang” từ người dân Hong Kong và người dân Nhật Bản.

Sau những trải nghiệm này, cô Hirano quyết định tổ chức một cuộc mít-tinh vào ngày 29/6. Cô cho biết mình không có bất kỳ động cơ chính trị nào, lý do cô đã đứng ở đây là: "Vì tôi yêu Hong Kong, tôi sẵn sàng bảo vệ bạn và nền tự do. [Các bạn] hãy chiến đấu dũng mãnh lên".

Cô không chỉ tổ chức một cuộc diễu hành tại Nhật Bản, mà còn trực tiếp bay tới Hong Kong để tham gia các hoạt động biểu tình, cô được gọi là "người đầu tiên ở Nhật Bản chống lại dự luật dẫn độ". Trong dịch bệnh viêm phổi Vũ Hán, Hirano Suzuko đặc biệt tham gia vận chuyển các thiết bị phòng chống dịch bệnh của Nhật Bản đến Hong Kong để "hỗ trợ Hong Kong". Đây là một hành động đầy thiết thực.

Một năm trước, vào ngày 9/6/2019, Mặt trận dân quyền đã phát động một cuộc diễu hành "Bảo vệ Hong Kong chống lại chính quyền Bắc Kinh". Nhà tổ chức tuyên bố rằng có tới một triệu công dân của quốc đảo này tham gia. Phong trào đã diễn ra được một năm cho đến nay. Vào ngày 9/6/2020 (tức là một năm sau đó), người dân Hong Kong lại phát động một cuộc biểu tình, và nhấn mạnh rằng "đừng quên ý định ban đầu, hãy kiên định cho đến cùng".

Vào ngày đó, các quận khác nhau của Hong Kong đã tổ chức các hoạt động nghị luật khác nhau. Một số công dân đã đến Wanchai, Trung Hoàn, Taikoo, Vịnh Cửu Long, Kwun Tong và các trung tâm mua sắm khác, hô khẩu hiệu "Phục hồi Hong Kong, Cách mạng Thời đại", phát tờ rơi và vẫy cờ.

Vào tối hôm đó, một số lượng lớn người dân đã tập trung tại Chater Garden Central, cầm ô và bật đèn điện thoại di động cho một cuộc diễu hành "như nước chảy". Cảnh sát chống bạo động sau đó đã đến hiện trường, ném bình xịt hơi cay và bắn đạn tiêu để giải tán đám đông, và liên tục chặn các công dân ở khu vực Trung Hoàn, nhiều người đã bị bắt giữ.

Ông Jimmy Sham, người triệu tập của Mặt trận dân quyền, người đã phát động nhiều cuộc tuần hành "chống lại dự luật dẫn độ Trung Quốc", nói rằng kỷ niệm đầu tiên về phong trào chống dự luật dẫn độ là ký ức về một ngày rất nặng nề. Ngày kỷ niệm chưa kết thúc và sự đàn áp của chính phủ vẫn tiếp tục diễn ra.

Ông Jimmy nói: "Trên con đường dân chủ, tự do và nhân quyền của Hong Kong, chúng tôi chỉ có hai lựa chọn: đầu hàng hoặc kháng cự. Nhiều người chọn cách chống lại và sử dụng các phương pháp khác nhau. Mặt trận Dân chủ sẽ tiếp tục cùng người dân Hồng Kông chống lại các chính sách độc tài".

Ông Vương, một trong những người biểu tình ở Hong Kong tham gia cuộc diễu hành chống lại các dự luật của Trung Quốc vào ngày 6/9 năm ngoái, cho biết Hong Kong đã trải qua một biến động dữ dội trong năm qua. Năm nhu cầu chính đã không được đáp ứng, trong khi hiện tại cảnh sát vẫn đang hoành hành. Tuy nhiên, “người dân Hong Kong đừng quên mục đích ban đầu [của mình], và hãy tiến lên ngay hôm nay, tập hợp lại như dòng nước, sử dụng ý chí mạnh mẽ và cả máu thịt của chúng ta để chống lại sự chuyên chế toàn trị của ĐCSTQ".

Lý Tịnh

Theo NTDTV

Trung Quốc


BÀI CHỌN LỌC

Người mẫu Nhật Bản ‘hô lên’ trước Đại sứ quán: ĐCSTQ là tế bào ung thư của thế giới!