Người ngoại quốc tử vong bất thường tại Thượng Hải

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một người đàn ông Hàn Quốc hơn 40 tuổi vừa qua đời trong căn hộ ở Thượng Hải. Trước đó, một nữ giáo viên người Nam Phi 29 tuổi cũng tử vong tại nơi cư trú ở thành phố này. Hiện nguyên nhân cả 2 ca tử vong vẫn đang được điều tra.

Người đàn ông Hàn Quốc chết một cách bí ẩn trong căn hộ ở Thượng Hải

Truyền thông Hàn Quốc The Chosun Ilbo ngày 4/5 đưa tin, cộng đồng kiều bào tại Thượng Hải cho biết, ông A người Hàn Quốc đã chết trong căn hộ ở quận Mẫn Hàng, gần khu người Hàn của Thượng Hải.

Ông A là nhân viên của một công ty phân phối lớn và sống một mình ở Thượng Hải. Kể từ khi Thượng Hải bị đóng cửa vào tháng Tư, khu chung cư nơi ông A sống đã bị phong tỏa cho đến nay.

Theo ban quản lý khu chung cư, ông A không chịu làm xét nghiệm PCR theo định kỳ, khi các nhân viên lên nhà tìm thì phát hiện ông đã tử vong.

Theo bài báo, người dân trong khu chung cư xôn xao tin đồn ông A đã chết được vài ngày. Hiện cơ quan công an đang điều tra nguyên nhân tử vong của ông A.

Nhân viên Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại Thượng Hải đã đến hiện trường tham gia điều tra, đồng thời yêu cầu phía Trung Quốc tìm ra nguyên nhân tử vong của ông A một cách công bằng, ngay chính và khách quan.

Người phụ nữ Nam Phi bị nghi chết đói ở Thượng Hải

Người đàn ông Hàn Quốc kể trên không phải là người nước ngoài đầu tiên thiệt mạng trong cuộc phong tỏa lần này. Vào giữa tháng 4, một phụ nữ Nam Phi 29 tuổi cũng chết một cách bí ẩn trong căn hộ của mình ở Thượng Hải.

Theo bản tin ngày 28/4 của hãng truyền thông Nam Phi SAFFARAZZI, gia đình của người phụ nữ Nam Phi tên là Nomaqocwa ‘Noma’ Blackie rất sốc khi biết tin con gái đã qua đời vào ngày 18/4.

Cô Noma định cư tại Thượng Hải từ năm 2017 và làm giáo viên tiếng Anh trong một trường học. Trong thời gian Thượng Hải đóng cửa, cô vẫn làm việc tại nhà và giữ liên lạc với gia đình ở tỉnh Eastern Cape của Nam Phi. Vào lúc 5 giờ chiều Chủ Nhật hàng tuần, họ sẽ gặp mặt online để cùng cầu nguyện.

Tuy nhiên, vào tối ngày 17/4, chị gái và mẹ của Noma đã cố gắng kết nối với cô qua Zoom nhưng đều không có phản hồi. Chị gái của Noma sau đó đã liên lạc với các đồng nghiệp của cô, cảnh sát và các tình nguyện viên Thượng Hải phát hiện cô đã chết trong căn hộ cá nhân. Nguyên nhân cái chết vẫn đang được điều tra.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nam Phi Clayson Monyela đã đăng lại tin này trên Twitter.

Mặc dù nguyên nhân cái chết của Noma chưa được xác nhận, nhưng một số cư dân mạng nghi ngờ cô chết vì đói. Bởi vì các vụ tai tiếng như thiếu lương thực và chính quyền không hành động trong thời gian Thượng Hải bị đóng cửa đã trở thành tiêu điểm quốc tế.

Một cư dân mạng bày tỏ: “Sẽ rất xấu hổ, thậm chí là tai tiếng, nếu một người nào đó, đặc biệt là người nước ngoài, chết đói ở một trong những thành phố giàu có nhất Trung Quốc”.

Đông Phương

Theo NTD tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Người ngoại quốc tử vong bất thường tại Thượng Hải