Người phụ nữ Mỹ bị kẹt trong thành phố Vũ Hán đang bị phong tỏa: “Tôi sợ nhưng tôi không muốn rời khỏi đây”

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày 23 tháng 1, thành phố Vũ Hán đã bị chính quyền ĐCSTQ phong tỏa. Có rất nhiều người muốn thoát ra khỏi nơi đó, nhưng không thoát được. Tuy nhiên có một phụ nữ người Mỹ bị mắc kẹt trong đó nói rằng, dù cô đang "bị lập với thế giới" và rất đau khổ, nhưng cô sẽ không rời khỏi nơi này vì sự an toàn của người khác.

Tờ CNN đưa tin rằng, người phụ nữ này tên là Diana Adama, một giáo viên người Mỹ. Cô đã sống ở Trung Quốc 15 năm và chuyển đến Vũ Hán vào 3 tháng trước. Thật bất ngờ là Vũ Hán lại trở thành mục tiêu đầu tiên của đợt tấn công do Coronavirus (virus corona). Hiện tại có khoảng 1.000 người Mỹ đang sống ở Vũ Hán.

Dịch bệnh do virus Corona được công bố vào ngày 31 tháng 12 năm 2019 đã bùng phát ở Vũ Hán và sau đó lây lan nhanh chóng. Vào ngày 23 tháng 1 năm 2020, chính quyền Trung Quốc đã áp đặt một cuộc phong tỏa đối với hơn 10 thành phố ở tỉnh Hồ Bắc, tập trung vào Vũ Hán - thủ phủ của tỉnh và đình chỉ tất cả các hệ thống giao thông công cộng trong thành phố này vô thời hạn.

Adama nói rằng, sau khi Vũ Hán bị phong tỏa, người dân địa phương đã cảm thấy hoảng loạn và tức giận do bị "cô lập với thế giới". "Tôi cảm thấy tuyệt vọng, buồn và tức giận khi tỉnh dậy. Điều này chủ yếu là do không đủ thông tin và tôi không biết chuyện gì đã xảy ra." Tuy nhiên cô không vì điều này mà vội vã bỏ đi.

Cô nói: "Hiện tại tôi không thể rời đi và tôi cũng sẽ không rời đi, bởi vì nếu tôi là người mang virus thì tôi sẽ làm hại người khác". Adama nói rằng cô sẽ chọn cách tiếp xúc thận trọng với người khác.

Do sự bùng phát của dịch Corona virus, Bộ Ngoại giao Mỹ đã ra lệnh cho các nhân viên và gia đình họ ở Vũ Hán rời khỏi thành phố một cách không khẩn cấp. Các quan chức Mỹ cho biết họ đang sắp xếp các chuyến bay được thuê để sơ tán các nhà ngoại giao Hoa Kỳ và một số công dân khỏi Vũ Hán.

Các công dân Mỹ sẽ "trả tiền cho chuyến bay một chiều" để di tản khỏi Vũ Hán và bay thẳng đến San Francisco vào thứ ba.

Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết: "Khả năng sơ tán này là vô cùng hạn chế, và nếu không có đủ điều kiện sơ tán hết những người muốn di tản khỏi Vũ Hán thì sẽ ưu tiên cho những người có nguy cơ nhiễm Coronavirus cao hơn".

Quan chức này cho biết, lãnh sự quán Hoa Kỳ tại Vũ Hán liên lạc được với những người Mỹ đã đăng ký với lãnh sự quán, và đặt chỗ trên máy bay cho họ. Trên đường đi sẽ có trang thiết bị cho các nhân viên y tế, những người bị nhiễm bệnh sẽ được tiến hành điều trị và xử lý thích hợp.

Thiên Hoa (biên dịch)
- Theo Epoch Times.



BÀI CHỌN LỌC

Người phụ nữ Mỹ bị kẹt trong thành phố Vũ Hán đang bị phong tỏa: “Tôi sợ nhưng tôi không muốn rời khỏi đây”