Người Trung Quốc cho tiền lừa trẻ em Châu Phi nói: Tôi là quỷ đen có IQ thấp (video)

Giúp NTDVN sửa lỗi

Gần đây, việc Tổng thư ký Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), ông Tedros, cáo buộc Đài Loan tiến hành tấn công vào cá nhân ông và phân biệt chủng tộc, bị ngoại giới chế giễu là "truyền bá tin tức giả”, và bị Tổng thống Đài Loan Thái Anh Văn công khai phản kích. Đồng thời, một video do một người nổi tiếng trên mạng ở Nam Phi đã cáo buộc người Trung Quốc phân biệt chủng tộc nghiêm trọng đối với châu Phi và đã bỏ tiền ra yêu cầu trẻ em Châu Phi tự sỉ nhục bản thân: "Tôi là quỷ đen và có IQ thấp". Điều này đã khiến dư luận phẫn nộ.

Sự việc ông Tedros giúp chính quyền Trung Quốc che đậy tình hình dịch bệnh đã bị cộng đồng quốc tế lên án mạnh mẽ. Tổng thống Mỹ Donald Trump chỉ trích WHO vì những sai lầm nghiêm trọng và làm rối tung sự việc. Trong một cuộc họp báo vào ngày 8/4, ông Tedros đã phản kích Tổng thống Trump đồng thời tố cáo Đài Loan phân biệt chủng tộc đối với ông.

Chiều ngày 9/4, trong một tuyên bố bằng tiếng Anh và tiếng Trung, Tổng thống Đài Loan Thái Anh Văn bày tỏ sự phản đối mạnh mẽ đối với ông Tedros. Bà nhắc lại giá trị của tự do, dân chủ, đa nguyên, khoan dung của Đài Loan, và thái độ giúp đỡ cộng đồng quốc tế của Đài Loan, tuyệt đối không có bất kỳ sự phân biệt nào về quốc tịch và chủng tộc.

Trong tuyên bố này, bà cho biết: "Đài Loan luôn phản đối bất kỳ hình thức phân biệt đối xử nào. Trong nhiều năm, chúng tôi đã bị loại khỏi các tổ chức quốc tế, hơn ai hết chúng tôi hiểu việc bị phân biệt đối xử và cô lập có dư vị thế nào".

Bà Thái Anh Văn cũng bày tỏ hy vọng ông Tedros sẽ đến Đài Loan để trải nghiệm cách người dân Đài Loan đã nỗ lực như thế nào và "kiên trì hướng tới thế giới, đóng góp cho cộng đồng quốc tế" dù phải chịu sự phân biệt đối xử và cô lập.

"Nếu ông Tedros có thể vượt qua áp lực của chính quyền Trung Quốc và đặt chân lên đất Đài Loan, ông có thể hiểu được những nỗ lực của chúng tôi trong ngăn chặn dịch bệnh và hiểu rằng chính là người Đài Loan mới thực sự bị đối xử bất công. Tôi tin rằng chỉ khi Đài Loan Tham gia WHO thì mảnh ghép mới hoàn chỉnh", bà Thái nói.

Hiện tại, tuyên bố của bà đã được dịch sang nhiều ngôn ngữ, bao gồm tiếng Ý, Phần Lan, Pháp, Thổ Nhĩ Kỳ, Việt Nam, v.v., và nhận được sự ủng hộ của nhiều quốc gia.

Tiết lộ của người nổi tiếng ở Châu Phi: Trung Quốc trả tiền để trẻ em Châu Phi tự bêu xấu

Đồng thời, một nhân vật nổi tiếng trên mạng của châu Phi với nickname "Wodemaya" đã đăng trên facebook đoạn video đồng thời tố cáo Trung Quốc phân biệt chủng tộc nghiêm trọng với châu Phi, và đã chi tiền để yêu cầu trẻ em châu Phi tự làm bẽ mặt mình trên Internet. Sự việc làm dấy lên làn sóng phản đối mạnh mẽ của dư luận.

Đoạn video cho thấy một số trẻ em châu Phi đã nói trước ống kính máy quay: "Tôi là quỷ đen và có chỉ số IQ thấp". Những đứa trẻ vui vẻ nhảy theo nhạc với biểu ngữ viết những lời xúc phạm mà chúng hoàn toàn không hiểu ý nghĩa là gì.

Video này khiến "Wodemaya" rất đau lòng. Anh nói, "Điều này thật đáng buồn, tôi vừa tức giận vừa buồn. Tôi đã cố gắng hết sức để không nói về các vấn đề của Trung Quốc và Châu Phi, bởi vì tôi cảm thấy Châu Phi chưa thể kiểm soát hay giải quyết vấn đề này. Việc phân biệt chủng tộc này liên tục xảy ra ở Châu Phi. Các nhà lãnh đạo hay mọi người vốn không để ý chỉ đơn giản là vì bỏ qua người của mình, họ chỉ luôn muốn lợi dụng người khác".

"Wodemaya" nói: "Khi những người (Trung Quốc) này đến châu Phi, chúng tôi coi họ là vua và hoàng hậu. Nhiều người Trung Quốc đã tức giận vì virus Corona Vũ Hán. Các quốc gia cấm người Trung Quốc nhập cảnh, có người Trung Quốc nói không được phân biệt đối xử với Trung Quốc vì virus Vũ Hán, nhưng chính họ lại đang phân biệt chủng tộc. Rốt cuộc là sao? Tôi thực sự tức giận, hãy chia sẻ và để nhiều người hơn nữa biết về sự phân biệt chủng tộc đang xảy ra này!".

Một số cư dân mạng khen ngợi người nổi tiếng châu Phi này: Giỏi lắm, biết cả tiếng Anh và tiếng Trung nên có thể hiểu rõ sự phân biệt chủng tộc nghiêm trọng đằng sau những câu tiếng Trung kia; không vui chút nào và thật quá đáng việc này khác gì với cho tiền những đứa trẻ Trung Quốc không hiểu tiếng Anh để chúng nói "Tôi là Tàu khựa, kẻ ăn thịt chó”.

Một số cư dân mạng cho biết: Sự phân biệt đối xử với người da đen hoàn toàn có thật. Vài năm trước, tôi đã dạy một số sinh viên châu Phi ở Ngũ Đạo Khẩu, Bắc Kinh. Cách nói chuyện cho thấy người Trung Quốc phân biệt đối xử với người Châu Phi.

Có cư dân mạng lại nói: một chính phủ bài xích quốc gia khác, mang lòng thù hận quốc gia hẹp hòi và thông tin giả dối, lợi dụng cả những đứa trẻ, đúng là vô đạo đức.

Taobao bán các video phân biệt đối xử người da đen

Cổng thông tin đại lục Sohu cũng đưa tin về video xúc phạm trẻ em châu Phi này. Tác giả của bài báo nói rằng trên trang web Taobao của Đại lục, làm những video người châu Phi la hét và chúc phúc là kiếm được bội tiền. Hai năm gần đây chủ đề này rất hot..

Nhưng vài ngày trước, video một nhóm trẻ em châu Phi hét lên "Tôi là quỷ da đen và có IQ thấp", tiếp theo đó là nhảy nhót vui vẻ, khiến người ta cảm thấy rất đáng thương.(Ảnh chụp màn hình mạng)

(Ảnh chụp màn hình video)

Tác giả cho rằng khi xem video này thực sự kinh khủng. Đám trẻ em da đen này không biết những câu viết trên bảng nghĩa là gì, và có vẻ chúng cho rằng nó giống các video chúc phúc như trước đây, nhưng không ngờ lại trở thành niềm vui của những kẻ phân biệt chủng tộc. Những người đang kiếm tiền từ video này thật đáng lên án.

Tác giả cũng cho biết trên Weibo, vẫn còn một số lượng lớn các blogger và người hâm mộ lấy việc phân biệt đối xử với người da đen làm trò tiêu khiển.

(Ảnh chụp màn hình mạng)

Chẳng hạn, một số người cười nhạo việc những đứa trẻ lai không có bố. Tác giả cho rằng điều này cũng gián tiếp nói rõ rằng, nhiều người chống phân biệt chủng tộc, phản đối người khác phân biệt đối xử với họ, nhưng bản thân họ lại kỳ thị người khác.

(Ảnh chụp màn hình mạng)

Minh Thanh

Theo NTDTV



BÀI CHỌN LỌC

Người Trung Quốc cho tiền lừa trẻ em Châu Phi nói: Tôi là quỷ đen có IQ thấp (video)