Người Trung Quốc 'treo đầu trên cây' để chữa bệnh

Giúp NTDVN sửa lỗi

Mới đây, ở thành phố Thẩm Dương, tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc, xuất hiện một hình thức chữa bệnh khá lạ. Người dân treo đầu trên cây và đong đưa theo sợi dây. Được biết, làm như vậy sẽ chữa được các bệnh về xương cổ và cải thiện các bệnh về vai gáy. Ngay sau khi xuất hiện, tin tức này đã khiến cư dân mạng bàn tán xôn xao.

Theo truyền thông Trung Quốc, vào ngày 19/5, xung quanh một cái cây to trong góc tập thể dục của một công viên ở Thẩm Dương, Liêu Ninh, có rất nhiều các ông, các bà đang “treo đầu tập thể dục", họ treo đầu trên dây và đu đưa qua lại hoặc đu qua trái phải. Cảnh tượng khiến người xem không khỏi tò mò.

Theo video trên mạng có thể thấy, họ cố định sợi dây trên cây, phía dưới là một chiếc túi vải để đệm lót toàn bộ phần cằm, sau đó đặt đầu và cằm vào túi vải rồi làm các kiểu động tác “thể dục" theo sợi dây. Có người hai chân vẫn chạm đất và lắc động thân thể nhẹ nhàng; một số người co hẳn hai chân lên và treo lơ lửng trên không; có người đu mạnh về phía trước và sau như thể cái xích đu, v.v.

Thông tin cho biết, phương pháp và “thiết bị” “tập thể dục” đặc biệt này được phát minh bởi một người đàn ông 57 tuổi tên là Tôn Vinh Xuân (Sun Rongchun). Theo ông Tôn, thiết bị tập thể dục của ông có tác dụng chữa bệnh vai gáy, xương cổ, và đã đăng ký bằng sáng chế quốc gia."Mặc dù trông hơi buồn cười, nhưng hiệu quả thực tế cũng rất tốt!", ông Tôn chia sẻ.

Tuy nhiên, cư dân mạng cho rằng, mặc dù họ nói có thể rèn luyện thân thể theo cách này, nhưng những người đến tập hầu như là các ông, các bà có tuổi, vậy nên những người không biết sẽ khá là sốc khi nhìn thấy cảnh tượng đó. Bởi vì hầu như thân hình ai cũng duỗi thẳng đuột và lắc lư, ban ngày nhìn thấy cũng cảm thấy bị hù dọa, nếu nhìn thấy vào buổi tối thì sẽ giống như xem phim kinh dị.

Cư dân mạng Weibo đã bàn tán rất xôn xao và hầu hết đều cho rằng phương pháp thể dục này có hại nhiều hơn là có lợi:

“Treo cổ như vậy lỡ như không cẩn thận xảy ra chuyện gì thì sao?”.

“Hơi giống như treo cổ tự tử”.

“Xảy ra chuyện thì công viên chịu trách nhiệm hay là bác Tôn?".

“Cái này cũng xin cấp bằng sáng chế được à? Ngưỡng sáng chế của nước ta thấp như vậy sao? Cho dù xin cấp bằng thành công nhưng cũng không có nghĩa là nó an toàn".

"Đừng mù quáng chạy theo bài tập đáng sợ thế này. Xét về khía cạnh y học, nó hoàn toàn có nguy cơ xảy ra nguy hiểm. Bệnh về xương cổ cũng có rất nhiều loại. Nếu như không chắc chắn bản thân thuộc loại bệnh nào, với lực kéo như vậy rất dễ dẫn đến liệt phần chi dưới. Tên bằng sáng chế nên đặt là 'Thiết bị đẩy nhanh liệt nửa người' mới đúng".

Cũng có cư dân mạng lo rằng trẻ em sẽ học theo nếu chúng nhìn thấy.

Đông Phương

Theo Vision Times



BÀI CHỌN LỌC

Người Trung Quốc 'treo đầu trên cây' để chữa bệnh