Nhà báo 'nằm vùng' tiết lộ Antifa có 'khóa học' bạo lực và cố vấn về pháp luật

Giúp NTDVN sửa lỗi

Antifa, một tổ chức được Tổng thống Trump xác định là nhóm khủng bố, hoạt động như thế nào? Liệu đây có phải là một nhóm người những nhà hoạt động cánh tả phân tán trên mạng Internet hình thành một cách ngẫu nhiên? Một phóng viên bí mật tiết lộ rằng một số bộ phận của phong trào chủ nghĩa vô chính phủ Antifa có tính tổ chức rất cao, bao gồm các thủ tục tuyển chọn, chiến lược để trốn tránh truy cứu pháp luật và có cả "khóa học" liên quan tới các hành động bạo lực.

Rất nhiều người dũng cảm và chính nghĩa ở Hoa Kỳ đã mạo hiểm điều tra về tình hình này. Tổ chức Verita có một dự án để yêu cầu các phóng viên bí mật đi thu thập một số thông tin bí mật. Một phóng viên đã bí mật ‘nằm vùng’ và tìm hiểu về Antifa, đồng thời cũng đã quay lại một số video cho thấy một số tình huống nhất định của nhóm người này.

James O'Keefe, người sáng lập và CEO của dự án Veritas cho biết: "Dự án Veritas sẽ không dung thứ trước bất kỳ loại bạo lực nào. Đây là một thời khắc bi thương của chúng ta". Các phần tử cấp tiến Antifa đã lợi dụng cái chết của người Mỹ gốc Phi để làm nên các hoạt động biểu tình, sử dụng bạo lực chống lại cảnh sát và tiến hành bạo lực ở khắp toàn quốc. Sự việc đã được ghi lại vào lịch sử của Hoa Kỳ".

"Ở nhiều nơi, bạo lực dường như được lên kế hoạch, tổ chức và điều khiển bởi các nhóm cực đoan cánh tả vô chính phủ. Những nhóm cánh tả cực đoan sử dụng chiến thuật tương tự như Antifa".

Antifa là một từ viết tắt cho những người chống chủ nghĩa phát xít. Tổ chức này từ lâu đã đóng một vai trò lãnh đạo trong các phong trào bạo lực trên khắp Hoa Kỳ và trên toàn thế giới.

Trong bài viết này, xin được gọi phóng viên bí mật ‘nằm vùng’ là ông B (ông Brave). Trong quá trình gia nhập vào Antifa của ông, mọi thứ đều được tiến hành bí mật. Đầu tiên, họ liên lạc qua email. Sau đó, những người trong tổ chức yêu cầu ông mặc quần áo trắng, cầm chai nước và đợi ở Starbucks. Sau đó, họ đến để đưa ông đến một hiệu sách chưa mở cửa. Thường họ sẽ tiến hành huấn luyện ở hiệu sách trước khi mở cửa. Sau đó, họ yêu cầu ông giao điện thoại và đặt chúng vào nhà vệ sinh với âm thanh quạt mạnh để tiếng nói của họ ở bên ngoài sẽ không nghe thấy được.

Antifa có "khóa học bắt buộc" về bạo lực

Sau khi "phỏng vấn", "các thành viên tiềm năng" trước tiên cần tham gia vào khóa học bắt buộc của Antifa liên quan đến bạo lực.

Điều kinh khủng hơn là những điều họ được dạy.

Verita đã xuất bản bài báo có tựa đề: "Antifa: Các bài tập như móc nhãn cầu, chỉ cần một chút sức mạnh, bạn có thể làm tổn thương mắt của người khác".

Ông B nói: "Họ không ngần ngại thúc đẩy hoặc xúi giục bạo lực. Trong các lớp học và hội nghị của chúng tôi, trước bất kỳ cuộc biểu tình nào, trước tiên chúng tôi sẽ thảo luận chi tiết về vũ khí và những gì chúng tôi nên mang theo".

Trong "khóa học”, một số người đã giới thiệu cách tham gia vào các hành động bạo lực một cách bí mật và cách giảm thiểu rủi ro cho bản thân. Trong video được ghi lại một cách bí mật, một giảng viên nói: "Đừng gây sự chú ý, đừng để máy ảnh chụp được chiếc gai bằng đồng của bạn (một vũ khí hung hăng quấn quanh ngón tay)".

Nicholas Cifuni, thành viên của Rose City Antifa nói: “Nếu không, "cảnh sát sẽ nói: Tuyệt vời, chúng tôi có thể truy tố những kẻ Antifa này, xem họ bạo lực như thế nào. Cũng không phải nói chúng ta (Antifa) không bạo lực, mà chúng ta cần phải che giấu chính mình".

Ông cũng nói: "Hãy suy xét xem, nó giống như tiêu diệt kẻ thù của bạn. Đó không phải là một cuộc chiến qua lại. Đó không phải là quyền anh, không phải taekwondo, nó giống như tiêu diệt kẻ thù".

Ashes, một thành viên khác của Rose City Antifa, nói: "Toàn bộ mục đích là để đến đó, làm những việc nguy hiểm và sau đó rút lui".

Hoạt động có tổ chức tốt và có tư vấn hỗ trợ bởi pháp lý

Ông B cho biết nhóm Antifa của thành phố Portland này được gọi là Rose City Antifa (RCA), "dường như có cơ cấu chặt chẽ hơn, gần giống như một công ty hoặc một doanh nghiệp, vì vậy tôi nghĩ rằng nó sử dụng một số loại quỹ, lực tác động hoặc tài nguyên từ bên ngoài".

Ông giải thích rằng ‘Black Bloc’ là một phương thức hành động trong đó các thành viên đeo mặt nạ giống nhau, "nó trông rất đồng đều, vì vậy sẽ không có ai bị phát hiện khi phạm tội".

Các thành viên được yêu cầu cung cấp thông tin chi tiết cho "nhân viên hỗ trợ pháp lý của Antifa", khi “đồng bọn bị thương”, nên giúp họ "đánh bại đối thủ, gọi xe cứu thương, tìm người sơ cứu", hoặc dùng máy ảnh để ghi lại tình huống của người đó, "và cũng nên" cùng nhau rời đi khi đồng bọn rời đi, vì bất kỳ lý do gì".

Ông cũng nói rằng khi người sáng lập của RCA chuyển đến Thụy Điển, Antifa cũng có rất nhiều kết nối với châu Âu.

Bạo lực do Antifa thúc đẩy

Gần đây, Tổng thống Trump đã chỉ định Antifa là một tổ chức khủng bố ở Hoa Kỳ.

Cố vấn an ninh quốc gia Robert O'Brien cũng trả lời tuyên bố của ông Trump, nói rằng bạo lực là do Antifa xúi giục.

Tổng chưởng lý William Barr cũng tuyên bố trong một bài phát biểu rằng ông sẽ hành động. Những người phản đối tổ chức này cho biết: "Những kẻ cực đoan bạo lực" đã lợi dụng các hoạt động phản kháng hợp pháp "để theo đuổi chương trình nghị sự độc lập, bạo lực và cực đoan của chính họ".

Minh Thanh

Theo SOH

Trung Quốc


BÀI CHỌN LỌC

Nhà báo 'nằm vùng' tiết lộ Antifa có 'khóa học' bạo lực và cố vấn về pháp luật