Nhà hàng Singapore nhượng quyền ở Trung Quốc bị đóng cửa vì gọi Đài Loan là 'quốc gia'

Giúp NTDVN sửa lỗi

Gần đây, nhà hàng Singapore nổi tiếng "Ya Kun Kaya Toast" mở tại Nam Kinh, Trung Quốc đã bị cơ quan giám sát thị trường Trung Quốc lập án điều tra và đóng cửa. Lý do là vì trong một video quảng cáo, cửa hàng này đã liệt kê Đài Loan vào danh sách các "quốc gia" bao gồm Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản...

Theo trang mạng Tencent đưa tin vào ngày 20/10, "Ya Kun" có lịch sử hơn 70 năm, được đề cử là nhà hàng nổi tiếng trên nhiều nền tảng xã hội ở Trung Quốc. Một video quảng cáo được phát tại cửa hàng "Ya Kun" ở quận Thê Hà, thành phố Nam Kinh nói rằng, họ có hơn 40 cửa hàng bán lẻ ở 10 quốc gia khác nhau, bao gồm Đài Loan, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, v.v. Nhân viên cửa hàng cho biết, họ đã nhận được thông báo về việc cửa hàng tuyên truyền những điều không phù hợp với quy định và đã bị đóng cửa.

Cục quản lý và giám sát thị trường quận Thê Hà cho biết vào ngày 20/10 rằng, cửa hàng này bị nghi vi phạm Luật Quảng cáo, hiện đã tìm người phụ trách cửa hàng trao đổi và lập án xử lý.

"Ya Kun" là một chuỗi cửa hàng cà phê của Singapore, và đã mở rộng hoạt động kinh doanh nhanh chóng sau năm 1999. Tại Trung Quốc, "Ya Kun" có các cửa hàng ở Nam Kinh, Trường Sa, Hàng Châu, Tô Châu và các thành phố khác, nhưng hầu hết là cửa hàng nhượng quyền.

Người phụ trách một cửa hàng "Ya Kun" khác ở Nam Kinh cho biết, video quảng cáo do trụ sở chính cung cấp.

Chính quyền Trung Quốc thường xuyên đàn áp Đài Loan trên phạm vi quốc tế.

Nhà bán lẻ Nhật Bản MUJI đã bị chính quyền Thượng Hải phạt 200.000 nhân dân tệ (tương đương với hơn 700 triệu VNĐ) vào năm 2018 vì in dòng chữ "Quốc gia xuất xứ: Đài Loan" trên bao bì sản phẩm.

Ngoài ra, dưới áp lực của chính quyền Trung Quốc, các hãng hàng không của Mỹ như American Airlines, Delta Air Lines và United Airlines đã buộc phải xóa Đài Loan khỏi danh sách các quốc gia trên trang web của họ vào năm 2018.

Đông Phương

Theo Epoch Times tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Nhà hàng Singapore nhượng quyền ở Trung Quốc bị đóng cửa vì gọi Đài Loan là 'quốc gia'