Nhân viên nhà hỏa táng Vũ Hán tiết lộ sự thật kinh khủng: Tro cốt nhiều người trộn lẫn với nhau!

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong những ngày gần đây, Nhà tang lễ Vũ Hán đang tiến hành trao trả tro cốt cho các gia đình của người chết vì virus Corona Vũ Hán, nhưng vụ bê bối "lẫn lộn tro cốt" lại bị phơi bày. Một nhân viên đốt xác ở lò hỏa táng giải thích: Mọi người quá mệt mỏi và có quá nhiều xác chết. Tro đốt xong chất đống trong một cái giỏ lớn, xong sau đó mới phân chia cho vào các bình đựng tro.

Vào ngày 4/4, một cư dân mạng Vũ Hán tiết lộ rằng trong 10 ngày qua, các thành viên gia đình người chết ở Vũ Hán đã nhận tro cốt “lẫn loạn lung tung”. Chẳng hạn như đầu đai kim loại của thắt lưng nam giới xuất hiện trong tro cốt của nữ giới; tro cốt của mẹ nặng bằng tro của chú, đều 1 kg; răng của người chết không có vấn đề gì lại xuất hiện răng sứ ở trong tro...

Người dân lo lắng rằng họ đã nhận phải ‘tro lẫn lộn’, làm thế nào có thể chôn cất và thờ cúng?

Vào ngày 6/4, có người đã đăng bài viết liên quan đến sự cố "lẫn tro cốt" ở Vũ Hán. Trong đó, các nhân viên hỏa táng giải thích rằng: Mọi người quá mệt mỏi, quá nhiều xác chết, tro đốt xong cạo ra không kịp cho vào bình, có lúc chất đống vào một giỏ to, xong xuôi mới phân chia vào các bình đựng tro.

(Ảnh chụp màn hình)

Cư dân mạng đã bình luận sôi nổi:

"Nhân viên đốt xác đã tiết lộ bí mật quốc gia".

"Một chút tôn nghiêm cuối cùng của người quá cố cũng bị trộn lẫn vào đống tro tàn".

"Tôi đã sớm dự đoán trong bình tro cốt chỉ toàn làm qua loa cho xong”.

"Việc quản lý lò hỏa táng thường rất đơn giản và thô bạo. Một người chết đốt thành tro, cho vào trong bình chỉ còn một phần nhỏ. Tro tàn còn lại trộn lẫn với nhau và ném như rác vào gốc cây làm phân bón".

Vào ngày 29/3, nhà kinh tế Tần Bằng cũng đã đăng lên Twitter một ảnh chụp màn hình, nói rằng vụ việc tro cốt Vũ Hán kinh khủng hơn mọi người tưởng tượng, nhưng có vẻ như ‘phiên bản này’ thực tế và phù hợp hơn với tình hình quốc gia.

Ảnh chụp màn hình là một cuộc đối thoại cho biết sau khi thống kê số người chết, các nhà tang lễ đã trộn tất cả tro cốt rồi phân chia thành các phần bằng nhau, và sau đó căn cứ theo đăng ký để phân phát tro, dù tro đó có phải là của người thân hay không cũng không quan trọng, đều là người Trung Quốc cả.

Các dân mạng bình luận:

"Hãy nhìn các lò đốt di động. Nhấn một nút xem chừng ngay cả tro cũng biến mất. Nếu không phân chia thế thì biết làm sao?"

"Khi thiêu có thể họ đã không cách nào phân rõ thân phận người chết rồi. Để ngăn sự cố đám đông xảy ra, không có gì đáng ngạc nhiên với sự việc này. Chỉ là bạn không thể tưởng tượng được, chứ không phải là họ không làm được!"

"Từ video về một số lò hỏa táng đã được phơi bày trước đó, người chết đều không có bất kỳ dấu hiệu nhận dạng nào, đều được trực tiếp xếp hàng và chờ thiêu, vì vậy tro cốt của ai làm sao ai có thể phân rõ được? Vì vậy, vào thời khắc quan trọng, chính quyền vô trách nhiệm này mới lộ ra".

"Theo logic, tôi đoán sự việc phải như thế mới hợp lý. Ngay cả người nhận tro cốt cũng không cần thủ tục xếp hàng! Chỉ cần đặt vài nghìn bình tro ở một chỗ, rồi sau đó mỗi người cầm một cái về nhà là được! Dù sao, đó có phải tro của người nhà không thì không ai biết. Người xếp hàng ở nhà tang lễ cũng có nguy cơ nhiễm dịch không nhỏ!”

"Có hàng chục ngàn người nữa ở nghĩa trang, tốt hơn là không nên làm thế, dù sao đó cũng không phải là tro của người nhà".

Truyền thông nước ngoài đưa tin một nhân viên nhà tang lễ Vũ Hán cũng xác nhận rằng tuyên bố trên là đúng.

Nhân viên nhà tang lễ cho biết, từ ngày 10/1 đến ngày 25/2, mỗi ngày thi thể chất đầy trên xe nhà hỏa táng, xếp lung tung ở trước cửa lò hỏa táng. Không có thời gian nghỉ ngơi chưa nói tới bàn giao thi thể; đăng ký tên của người quá cố..., liền phải vội đi nhận các xác chết tiếp theo.

“Thỉnh thoảng họ phải đến bệnh viện, đôi khi đến các khu dân cư để lấy xác. Đội trưởng của đội xe cũng đã chủ động thu cả xác trên đường. Đến bệnh viện thu xác thuận tiện hơn, hầu hết thi thể được chất đống trong nhà xác, và một số được chất đống trong hành lang. Có lần tôi kéo 6 thi thể trong bệnh viện, sếp tôi kiểm tra và tìm thấy thêm 3 xác trẻ em đựng trong một cái túi đựng xác”.

Sau ngày 25/2, nhân viên nhà tang lễ hỏi sếp mình có bao nhiêu người đã chết. Người sếp nói, anh thừa biết là quá nhiều rồi, chỉ một nhà hỏa táng của chúng ta đã thiêu 110 xác một ngày, mà thiêu trong hơn một tháng thì anh nói xem đã chết bao nhiêu người?

Tuy nhiên, chính quyền Trung Quốc công bố tổng số người chết vì viêm phổi Vũ Hán trong cả nước chỉ có hơn 2.000.

Một số cư dân Vũ Hán đã phơi bày thông tin rằng Nhà tang lễ Vũ Hán có dãy xếp hàng dài như thế này mỗi ngày trong nhiều ngày. (Ảnh chụp màn hình video)

Hiện tại, dịch viêm phổi Vũ Hán đã kéo dài gần 3 tháng. Đến ngày 23/3, nhà tang lễ ở Vũ Hán đã thông báo cho các thành viên gia đình người chết đến nhận tro cốt và thời gian phát trả là từ ngày 23/3 đến ngày 5/4. Có tổng cộng 7 nhà tang lễ, và mỗi nhà tang lễ trả 500 bình tro mỗi ngày. Tổng cộng 3.500 chiếc bình được phát trong một ngày. Trong 12 ngày, tổng cộng 42.000 chiếc bình đã được phát.

Tuy nhiên, một số người biết thông tin ở Vũ Hán tiết lộ rằng một số người nhà của người quá cố nhận được một cuộc gọi từ nhà tang lễ, nói rằng họ 6 tháng sau mới nhận được tro cốt.

Cũng có những người dân Vũ Hán nói rằng họ chưa nhận được thông tin đi nhận tro. Còn có người dân Vũ Hán nói rằng hiện tại chỉ các quan chức hoặc người có các mối quan hệ mới được nhận tro cốt người nhà. Người dân than thở: Thật là một đất nước khủng khiếp! ! ! Nhận tro cốt cũng phải dựa vào các mối quan hệ.

 

Minh Thanh

Theo NTDTV



BÀI CHỌN LỌC

Nhân viên nhà hỏa táng Vũ Hán tiết lộ sự thật kinh khủng: Tro cốt nhiều người trộn lẫn với nhau!