Thương thay! Cha mẹ nhiễm dịch viêm phổi bị đưa đi cách ly, bé gái ở nhà một mình khóc vì nhớ mẹ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cuộc khủng hoảng bệnh dịch Vũ Hán ngày càng diễn biến tồi tệ. Do thiếu nguồn cung cấp y tế, nhiều bệnh nhân nhiễm dịch không được điều trị khiến cả gia đình lây bệnh và thậm chí dẫn đến thảm kịch gia đình tan nát. Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đã phong tỏa tin tức và các khu vực, nhiều vùng của Trung Quốc đã trở thành địa ngục trần gian.

Ngày 7/2, phóng viên tự do Tằng Tranh đã tweet một video 14 giây cho biết một gia đình vì cha mẹ nhiễm dịch viêm phổi Vũ Hán nên bị đưa đi cách ly, cô con gái nhỏ phải ở nhà một mình… hoàn cảnh đau thương này vẫn còn tồn tại trong thời hiện đại.

Đoạn video cho thấy một bé gái, chỉ 4 hoặc 5 tuổi, đeo khẩu trang ở nhà một mình. Một người phụ nữ mang đồ ăn tới cho cô bé. Cô bé khóc và nói: “Cháu nhớ mẹ!” Người phụ nữ bảo cô bé đừng khóc và nói: "Cô phải đứng cách xa cháu một chút."

Nói xong, người phụ nữ không kìm được cũng khóc rồi nói: "Cháu ngoan ngoãn, nghe lời, ở trong nhà nhé, đừng khóc, đừng khóc, cháu hiểu không?" …

Một số cư dân mạng bình luận rằng cha mẹ của bé gái bị đưa đi cách ly, còn cô bé cũng bị cách ly ở nhà một mình. Không biết chuyện gì đã xảy ra với bố mẹ cô bé rồi...

Có cư dân mạng tiết lộ cha mẹ của cô bé đã chết. Tuy nhiên, thông tin này không xác minh được.

Ví dụ trên chỉ là hình ảnh thu nhỏ của hàng ngàn gia đình Trung Quốc hiện nay. Cuộc khủng hoảng dịch bệnh viêm phổi Vũ Hán ngày càng nghiêm trọng, số ca nhiễm bệnh và tử vong không ngừng gia tăng. Trên mạng Internet lan truyền rất nhiều tin tức về cảnh người đang đi đường ngã xuống đất chết, các bệnh nhân chết trong bệnh viện và điểm cách ly...

Hiện tại, trên mạng có rất nhiều thông tin cầu cứu giúp đỡ, có gia đình tất cả nhà đều bị nhiễm bệnh và không có cách nào để được điều trị y tế; có gia đình thì người lớn bị cách ly, để lại bố mẹ già và con nhỏ không ai chăm sóc. Hoàn cảnh của họ khiến người ta không khỏi thương xót.

Tính tới ngày 7/2, chính quyền Trung Quốc đã đóng cửa 65 thành phố để đối phó với dịch bệnh, và không thể đếm được vô số bi kịch gia đình đang tiếp diễn tại đất nước này, trong khi chính quyền vẫn đang cố gắng hết sức để chặn tin tức thật.

Đồng thời, một số thành phố đã bắt đầu ban hành "lệnh đóng cửa hộ gia đình nghiêm ngặt nhất". Tất cả người dân đều bị cách ly tại nhà. Để đảm bảo dân chúng tuân thủ lệnh cấm, công an tới từng hộ nhà dân dùng xích sắt khóa cửa. Thậm chí quái gở hơn nữa là các nhân viên chính phủ còn hung hăng dọa nếu người dân dám đi ra ngoài sẽ đánh gãy chân, cãi lại sẽ đánh gãy răng!

Khi dịch bệnh tiếp tục lan rộng, để điều trị cho một số lượng lớn bệnh nhân, chính quyền Trung Quốc đang bắt chước mô hình Bệnh viện Tiểu Thang Sơn (ứng phó với sự bùng phát đại dịch SARS), và đã nhanh chóng xây dựng các bệnh viện quy mô lớn để cách ly số bệnh nhân nhẹ ngày càng tăng.

Tuy nhiên, sau khi những bức ảnh bên trong các bệnh viện này bị lộ ra, đã khiến dư luận trở nên lo sợ. Bên trong bệnh viện hoàn toàn không có phòng hộ, không có cách ly, và hàng ngàn giường bệnh được sắp xếp sát nhau. Cư dân mạng chỉ trích rằng điều này càng làm tăng nguy cơ lây nhiễm chéo, và cho rằng nơi này giống như trại tập trung chờ chết thì đúng hơn.

Khi bắt đầu xây dựng Bệnh viện Hỏa Thần Sơn ở Vũ Hán, một số cư dân mạng đã tiết lộ khi dịch SARS bùng phát vào năm 2003, Bắc Kinh xây bệnh viện Tiểu Thang Sơn để tiếp nhận những người nhiễm dịch, nhưng tất cả bệnh nhân vào đây đều "chỉ có vào mà không có ai ra". Bệnh viện thậm chí đã đem những bệnh nhân đang còn thở đưa đến lò hỏa táng! ĐCSTQ luôn coi thường mạng sống người dân, vì để bảo vệ quyền thống trị của mình mà đem thủ tiêu các bệnh nhân.

Minh Thanh (biên dịch)
Theo NTD

Trung Quốc


BÀI CHỌN LỌC

Thương thay! Cha mẹ nhiễm dịch viêm phổi bị đưa đi cách ly, bé gái ở nhà một mình khóc vì nhớ mẹ