Những đứa trẻ mà phụ nữ Duy Ngô Nhĩ bị bạo hành tình dục sinh ra sẽ bị ĐCS Trung Quốc đoạt lấy

Giúp NTDVN sửa lỗi

Phụ nữ Duy Ngô Nhĩ là nạn nhân xấu số của bạo lực tình dục trong các chiến dịch đàn áp tại Tân Cương của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ), bất kể họ có bị giam giữ trong trại tập trung hay không. Những đứa trẻ sinh ra do mẹ chúng bị cưỡng hiếp cũng chịu số phận bi thảm không kém.

“Họ [ĐCSTQ] nghĩ rằng tất cả hành vi bạo lực tình dục mà phụ nữ Duy Ngô Nhĩ đang phải chịu đựng, loại thuốc bí ẩn mà phụ nữ Duy Ngô Nhĩ phải uống, cưỡng bức triệt sản, trừng phạt tập thể thông qua cưỡng hiếp tập thể là những phương pháp [mà thông qua đó] ĐCSTQ đang giải phóng phụ nữ Duy Ngô Nhĩ… Hãy dành một phút và suy nghĩ về những gì tôi vừa nói với quý vị”, ông Nury Turkel, Phó Chủ tịch Ủy ban Tự do Tôn giáo Quốc tế của Mỹ, nói với chương trình American Thought Leaders của Epoch TV.

Ông Turkel là người Mỹ gốc Duy Ngô Nhĩ và là tác giả của cuốn sách mới có tựa đề: “Không lối thoát: Câu chuyện có thật về nạn diệt chủng người Duy Ngô Nhĩ ở Trung Quốc” (No Escape: The True Story of China’s Genocide of the Uyghurs).

Theo ước tính của các nhà nghiên cứu, ĐCSTQ đang giam giữ hơn một triệu người Duy Ngô Nhĩ và các dân tộc thiểu số Hồi giáo khác trong các trại giam giữ ở vùng xa phía tây Tân Cương. Tại đây, họ bị tra tấn, hãm hiếp, lao động cưỡng bức và tẩy não. Chính phủ Mỹ và các nền dân chủ phương Tây khác đã coi các hành động này của Bắc Kinh là tội ác diệt chủng.

Những đứa trẻ mà phụ nữ Duy Ngô Nhĩ bị bạo hành tình dục sinh ra sẽ bị Đảng Cộng sản Trung Quốc đoạt lấy
Ông Nury Turkel, Phó Chủ tịch của Ủy ban Tự do Tôn giáo Quốc tế của Mỹ, phát biểu trong một cuộc phỏng vấn với The Epoch Times vào tháng 05/2021. (Ảnh: The Epoch Times)

Con cái mà phụ nữ Duy Ngô Nhĩ bị bạo hành tình dục sinh ra sẽ thuộc sở hữu của nhà nước Trung Quốc

Ông Turkel đã phỏng vấn những người Duy Ngô Nhĩ sống sót; những người này khẳng định rằng lính canh luôn để mắt đến những phụ nữ “trẻ hơn, dễ bị tổn thương hơn” và thường đưa họ ra khỏi phòng giam vào đêm khuya.

Trong trường hợp phụ nữ Duy Ngô Nhĩ mang thai sau khi bị cưỡng hiếp, những đứa trẻ sau đó sẽ thuộc sở hữu của nhà nước và mẹ chúng sẽ biến mất, ngài Phó Chủ tịch cho biết.

“Nó gợi nhớ đến mánh khóe cũ của KGB là tạo ra những đứa trẻ và sau đó huấn luyện chúng ngay từ khi còn rất nhỏ, để chúng trở nên trung thành với chế độ Xô Viết”, ông Turkel nói.

“Điều này cũng khiến chúng ta nhớ về cách Hitler đối xử với phụ nữ Do Thái trong suốt thời kỳ Holocaust”.

Những lời kể được tuyên thệ khác mà ông Turkel nhận được tiết lộ rằng phụ nữ Duy Ngô Nhĩ phải chịu bạo lực tình dục ngay cả trong nhà riêng của họ khi không có nam giới bảo vệ. Các quan chức Trung Quốc tự xưng là họ hàng sẽ đến ở với gia đình Duy Ngô Nhĩ, và một số người sẽ yêu cầu các hành vi tình dục.

“Đây là một cuộc tấn công quy mô lớn … bạn sẽ sống trong nỗi sợ hãi và chịu đựng giám sát ngay cả ở nhà của bạn. Họ đến ở với bạn và đe dọa bạn, thậm chí sử dụng con cái của bạn để theo dõi bạn”, ông Turkel nói.

Phó Chủ tịch Ủy ban Tự do Tôn giáo Quốc tế kêu gọi cộng đồng quốc tế hành động để ngăn chặn tội ác của ĐCSTQ.

“Nếu chúng ta không ngăn chặn hành vi tàn bạo này, tội ác chống lại người Duy Ngô Nhĩ này, nó có thể trở thành một chuẩn mực mới và sẽ được sử dụng để chống lại những người khác, và điều này đã xảy ra trong thực tế”.

Để chứng minh cho câu nói của mình, ông Turkel đã nhắc đến cuộc đàn áp của chính quyền Trung Quốc đối với các học viên Pháp Luân Công - một cuộc đàn áp vô nhân đạo đã diễn ra trong hơn hai thập kỷ.

“Các học viên Pháp Luân Công bị mổ cướp nội tạng … trong khi người dân không hề chú ý đến chuyện này. Bây giờ nó đang xảy ra với người Duy Ngô Nhĩ”.

Xuân Hoa

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Những đứa trẻ mà phụ nữ Duy Ngô Nhĩ bị bạo hành tình dục sinh ra sẽ bị ĐCS Trung Quốc đoạt lấy