Nghi vấn về nguồn nội tạng đối với ca cấy ghép phổi cho bệnh nhân nhiễm virus Corona Vũ Hán ở Trung Quốc

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong khi cố gắng thể hiện sự tiến bộ trong cuộc chiến chống lại virus, Đảng Cộng Sản Trung Quốc (ĐCSTQ) lại “ngẫu nhiên” đề cập đến chủ đề thu hoạch nội tạng. Truyền thông nhà nước Trung Quốc đã báo cáo ca ghép phổi thành công của một bệnh nhân nhiễm virus Corona Vũ Hán vào ngày 29/2.

“Ca ghép phổi đầu tiên trên thế giới cho bệnh nhân nhiễm virus Corona Vũ Hán đã thắng lợi ở Trung Quốc”, tờ Global Times vui mừng đưa tin, kèm theo các bản tin tiếng Anh trên Xinhuanet, tờ China Daily, và một số kênh khác của chính phủ Trung Quốc. Trong các thông tin được cung cấp về ca phẫu thuật, bệnh án của bệnh nhân, bác sĩ phẫu thuật... có một sự thật đã vô tình phơi bày sự tàn bạo của ĐCSTQ.

“Lá phổi được một bệnh nhân không phải là người dân địa phương hiến tặng sau khi người này chết não, và được vận chuyển đến Vô Tích bằng đường sắt cao tốc trong bảy giờ đồng hồ”, tờ Global Times cho biết.

Tuy nhiên, làm thế nào để tìm được một người hiến phổi bị chết não có tất cả các đặc điểm phù hợp, chẳng hạn như nhóm máu và loại mô nhanh đến như vậy, để phục vụ kịp thời cho việc thực hiện ca cấy ghép đối với bệnh nhân nhiễm virus Corona Vũ Hán?

Và thực sự có phải người hiến tạng bị chết não?

‘Cấy ghép theo yêu cầu’ chỉ có thể là ở Trung Quốc

Đầu năm 2019, một tòa án ở London đã kết luận rằng ĐCSTQ thực sự đã giết chính người dân của họ, bán nội tạng để cấy ghép “trên quy mô lớn,”
Đầu năm 2019, một tòa án ở London đã kết luận rằng ĐCSTQ thực sự đã giết chính người dân của họ, bán nội tạng để cấy ghép “trên quy mô lớn,” (Ảnh: Epoch Times)

Đối với nhiều ca cấy ghép nội tạng ở Trung Quốc hiện nay, nếu không muốn nói là hầu hết, các nội tạng đều được thu hoạch từ người hiến tạng còn sống và không tự nguyện. Họ là những người bị cấm thực hành đức tin của mình, như các học viên Pháp Luân Công và nhóm người Hồi giáo Duy Ngô Nhĩ.

Các nhà điều tra đã lưu ý rằng tốc độ cung ứng nội tạng cấy ghép ở Trung Quốc là nhanh bất thường và chưa từng có trong các hệ thống cấy ghép thông thường. Theo nguồn tin từ endtransplantabuse.org, cho biết:

“Tại các quốc gia có hệ thống y tế cộng đồng tân tiến và hệ thống hiến tạng có tổ chức, bệnh nhân thường phải chờ đợi nhiều tháng hoặc thậm chí nhiều năm để được cấy ghép. Trong nền văn hóa truyền thống Trung Hoa, việc cho tặng các bộ phận cơ thể là điều cấm kỵ, và hệ thống hiến tạng ở đất nước này vẫn chưa đạt hiệu quả. Tuy nhiên, bệnh nhân cấy ghép lại có thể tìm thấy các bộ phận phù hợp theo yêu cầu. Điều này cho thấy rằng đã có sẵn số lượng lớn các nguồn nội tạng để sẵn sàng cung cấp cho bệnh nhân phù hợp”.

EndTransplantAbuse.org là bản cập nhật của hai cuốn sách điều tra viết về thu hoạch nội tạng: cuốn Thu hoạch đẫm máu của hai tác giả David Kilgour và David Matas; và cuốn “Kẻ đồ tể” của tác giả Ethan Gutmann.

Toà án Trung Quốc - một tòa án độc lập được thành lập để xét xử tội ác mổ cướp nội tạng trên cơ thể các tù nhân lương tâm ở Trung Quốc, đã tổ chức các phiên điều trần chứng cứ tại London vào năm 2018 và 2019. Báo cáo cuối cùng của Hội đồng xét xử, được phát hành vào ngày 1/3/2020, đã viết rằng một trong số những phát hiện của Tòa là “thu hoạch nội tạng cưỡng bức đã xảy ra nhiều lần và tại nhiều nơi ở Trung Quốc trong khoảng thời gian ít nhất là 20 năm, và điều đó vẫn đang tiếp tục ở hiện tại”.

Thành viên Hội đồng xét xử: Regina Paulose (bên trái), Quan tòa Geoffrey Nice QC (giữa), thành viên Nicholas Vetch trong ngày đầu tiên của phiên điều trần về tội ác mổ cướp nội tạng của ĐCSTQ tại Luân Đôn ngày 6/04/2019. (endtransplantabuse.org)

Tòa án đã quan sát về cách thức cung ứng nội tạng cho bệnh nhân cụ thể một cách nhanh chóng ở Trung Quốc, Tòa tuyên bố:

“Ngay cả ở các quốc gia có chương trình cấy ghép lâu đời và được công bố rộng rãi, nói chung, thời gian chờ đợi ghép tạng có thể là vài tháng hoặc nhiều năm. Ví dụ, thời gian chờ đợi trung bình để ghép gan ở Anh là 135 ngày đối với người trưởng thành. Đối với các ca ghép tim, thời gian chờ đợi là nhiều tháng hoặc nhiều năm. Đối với các ca ghép phổi, thời gian chờ đợi thậm chí còn lâu hơn”.

Từ đầu năm 2006, The Epoch Times đã đăng nhiều bài viết về hành động mổ cướp nội tạng của ĐCSTQ. Vào năm 2012, phóng viên Matthew Robertson của The Epoch Times đã được trao giải thưởng quốc gia của Hiệp hội Nhà báo Chuyên nghiệp cho một loạt bài báo của ông về nạn mổ cướp nội tạng này.

Robertson, hiện đang làm luận án tiến sĩ tại Đại học Quốc gia Úc ở Canberra, đã cung cấp các bằng chứng về tội ác cướp mổ nội tạng cho Tòa án Trung Quốc. Gần đây, Robertson cũng đã đóng góp một báo cáo cho Tổ chức tưởng niệm nạn nhân của chủ nghĩa cộng sản, với tiêu đề “Mua bán nội tạng và Giết người ngoài vòng pháp luật tại Trung Quốc: Đánh giá bằng chứng”.

Câu hỏi lớn cần được đặt ra: Ai là người hiến tạng?

Toà án Trung Quốc cho biết phần lớn nạn nhân của nạn mổ cướp nội tạng này là các học viên Pháp Luân Công.

“Mổ cướp nội tạng từ lâu đã tồn tại ở Trung Quốc. Thực sự, các học viên Pháp Luân Công là nạn nhân chính của tội ác này”, tòa tuyên bố.

AUSTRIA-CHINA-DEMO-ORGANS
Các học viên Pháp Luân Công diễn lại khung cảnh tội ác mổ cướp nội tạng của ĐCSTQ tại Áo. (Ảnh: Getty)

Pháp Luân Công là một môn tu luyện cổ xưa ở Trung Quốc theo nguyên lý đạo đức Chân-Thiện-Nhẫn, kết hợp với việc luyện tập các bài công pháp. Môn tu luyện này đã phát triển rất nhanh, đến năm 1999, ở Trung Quốc đã có hơn 100 triệu học viên theo học. Tháng 7/1999, ĐCSTQ bắt đầu chiến dịch đàn áp Pháp Luân Công một cách có hệ thống, với các hành động phi pháp như là: bắt giữ, tra tấn, tuyên truyền phỉ báng, gây tổn thất tài chính, bức hại và giết chết vô số học viên.

Chúng ta có thể sẽ không bao giờ biết được danh tính của người hiến phổi “bị chết não” cho bệnh nhân nhiễm virus Corona Vũ Hán vào ngày 29/2/2020. Nhưng chúng ta có thể suy luận về người hiến tạng đó, dựa trên thời gian thực tế chờ đợi ghép tạng ở các quốc gia có hệ thống hiến tạng tốt nhất thế giới; dựa trên các bằng chứng tích lũy cho thấy rằng, việc mổ cướp nội tạng từ các tù nhân lương tâm còn sống vẫn đang xảy ra ở Trung Quốc với số lượng lớn; và dựa trên rất nhiều bằng chứng cho thấy rằng hầu hết nguồn tạng cấy ghép ở Trung Quốc đều từ học viên Pháp Luân Công.

The Epoch Times đề cập đến coronavirus chủng mới, nguyên nhân gây ra bệnh dịch viêm phổi Vũ Hán, là virus ĐCSTQ, vì sự che giấu và quản lý sai lầm của ĐCSTQ đã cho phép dịch bệnh lan truyền rộng khắp Trung Quốc và cuối cùng tạo ra đại dịch toàn cầu.

Quan điểm thể hiện trong bài viết này là ý kiến ​​của tác giả và không nhất thiết phản ánh quan điểm của NTDVN.

Thu Hà

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Nghi vấn về nguồn nội tạng đối với ca cấy ghép phổi cho bệnh nhân nhiễm virus Corona Vũ Hán ở Trung Quốc