‘Nó cướp đi mạng sống của nhân loại chúng ta’: Quốc tế lên án Trung Quốc bảo trợ hoạt động mổ cướp nội tạng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hơn 100 tổ chức từ khắp nơi trên thế giới đã cùng nhau tham dự một hội nghị trực tuyến tuần vừa qua để làm sáng tỏ một trong những tội ác nghiêm trọng nhất của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ): hành quyết các tù nhân lương tâm để mổ cướp nội tạng của họ, cung cấp cho ngành cấy ghép kiếm lời.

Ngày 24/2, Liên minh Quốc tế kêu gọi chấm dứt lạm dụng cấy ghép và Tổ chức tưởng niệm các nạn nhân của chủ nghĩa cộng sản đồng tổ chức một hội nghị trực tuyến để làm sáng tỏ một trong những tội ác nghiêm trọng nhất của ĐCSTQ: kiếm tiền bằng cách giết người theo yêu cầu một cách có hệ thống để cung cấp các cơ quan nội tạng cho hoạt động cấy ghép kiếm lời trong hơn hai thập kỷ qua“.

“Các nạn nhân, bao gồm các tù nhân lương tâm, học viên Pháp Luân Công và người Hồi giáo Duy Ngô Nhĩ, không chỉ đơn thuần bị mổ cướp nội tạng, mà còn bị cướp đi mạng sống”, ban tổ chức cho biết trong thông báo của hội nghị.

"Đối với phần còn lại của nhân loại, tội ác này đã cướp đi nhân tính của chúng ta và vĩnh viễn đầu độc năng lực làm người của chúng ta".

Hội nghị quy tụ các quan chức và những nhân vật quyền lực từ hơn 25 quốc gia, 117 tổ chức và 12 trường đại học trên toàn thế giới. Diễn giả chính là Ngài Geoffrey Nice QC, người đã dẫn đầu vụ truy tố cựu Tổng thống Serbia Slobodan Milošević tại Liên Hợp Quốc và gần đây là chủ tọa Tòa án Trung Quốc, một tòa án nhân dân độc lập để xem xét hành động mổ cướp nội tạng cưỡng bức của ĐCSTQ.

Trong số các diễn giả khách mời có luật sư nhân quyền người Canada David Matas; Sean Lin, giám đốc truyền thông của Hiệp hội Pháp Luân Đại Pháp ở Washington, D.C; và Wendy Rogers, giáo sư Đạo đức lâm sàng tại Đại học Macquarie ở Sydney, Úc.

“Rõ ràng, ĐCSTQ phải chịu trách nhiệm cuối cùng về tội ác mổ cướp nội tạng cưỡng bức. Chính ĐCSTQ đã tổ chức và hậu thuẫn việc đàn áp các nhóm nạn nhân và cho phép phát triển ngành cấy ghép nội tạng trên quy mô công nghiệp ở Trung Quốc”, ông Rogers nói tại hội nghị.

Kêu gọi thế giới hành động để chống lại ĐCSTQ

Tội ác mổ cướp nội tạng của ĐCSTQ lần đầu tiên bị ông Matas và cựu Bộ trưởng Nội các Canada David Kilgour vạch trần vào đầu những năm 2000, khi họ tiến hành điều tra các cáo buộc cưỡng bức mổ cướp nội tạng từ các tù nhân lương tâm Pháp Luân Công ở Trung Quốc. Pháp Luân Công, hay còn gọi là Pháp Luân Đại Pháp, là một môn tu luyện của Phật gia, một thực hành thiền định truyền thống, dựa trên các nguyên lý về lòng chân thật, từ bi và khoan dung (Chân-Thiện-Nhẫn). Kể từ năm 1999, ĐCSTQ tiến hành một chiến dịch bức hại tàn khốc đối với các học viên Pháp Luân Công nhằm tiêu diệt môn tu luyện này.

Cuộc điều tra của họ lên đến đỉnh điểm là một báo cáo có tiêu đề được xuất bản vào năm 2006, trong đó phát hiện ra rằng các cáo buộc là đúng và hoạt động mổ cướp nội tạng được nhà nước Trung Quốc hậu thuẫn. Tiếp theo là một cuốn sách có tiêu đề “Thu hoạch đẫm máu: giết hại học viên Pháp Luân Công để mổ cướp nội tạng”.

Lin, một người sống sót sau vụ thảm sát ở Quảng trường Thiên An Môn năm 1989, nói với ban hội thẩm rằng đã đến lúc cộng đồng quốc tế phải trực tiếp hành động chống lại chính quyền Bắc Kinh.

Lin nói: “Nếu bạn không trực tiếp giải quyết vấn đề này với Đảng Cộng sản Trung Quốc, thì [tội ác] mổ cướp nội tạng cưỡng bức ở Trung Quốc sẽ không dừng lại.

Học viên Pháp Luân Công tái hiện lại tội ác thu hoạch nội tạng ở Trung Quốc trong một cuộc mít tinh ở Ottawa, Canada, năm 2008. (Ảnh: Epoch Times)

Ông Matas cho biết,các quốc gia trên thế giới cần phải ban hành luật cấm công dân của họ đến Trung Quốc để cấy ghép nội tạng, vì ĐCSTQ điều hành hệ thống luật pháp của Trung Quốc và luật pháp của chính họ không thể truy tố tội phạm cưỡng bức thu hoạch nội tạng.

“Ngay bây giờ, đối với nhiều quốc gia, nếu một người giết một ai đó trên đất nước của họ để lấy nội tạng, người đó là kẻ phạm tội. Nhưng nếu người đó đến Trung Quốc để lấy nội tạng từ một tù nhân lương tâm, thì người đó không phạm tội gì ở đất nước của họ, và bất cứ hành động tội phạm nào của họ ở Trung Quốc đều sẽ không bị truy tố ở Trung Quốc”, ông nói.

Ông Matas cũng đề xuất sử dụng luật Magnitsky, theo đó một quốc gia có thể công khai nêu tên một người đồng lõa với vi hành động phạm nhân quyền, cấm người đó nhập cảnh và đóng băng tài sản của họ tại quốc gia đó. Một số quốc gia có phiên bản luật Magnitsky của riêng họ, bao gồm Canada và Hoa Kỳ.

Ông Matas nói: “Nó không được sử dụng cho những người được xác định là đồng lõa trong việc cưỡng bức mổ cướp nội tạng ở Trung Quốc. “Các nhà chức trách của nhiều quốc gia có đạo luật này đã được yêu cầu thêm thủ phạm thu hoạch nội tạng cưỡng bức ở Trung Quốc vào danh sách trừng phạt theo Đạo luật Magnitsky của họ”.

Ông Kilgour kêu gọi những người tham gia hội nghị thúc đẩy chính phủ của họ tẩy chay Thế vận hội mùa đông Bắc Kinh 2022, cũng như cấm các doanh nghiệp nhập khẩu hoặc sử dụng các sản phẩm lao động cưỡng bức từ vùng Tân Cương của Trung Quốc.

Ông Kilgour nói: “Bất kỳ thỏa thuận nào với Trung Quốc về bất kỳ vấn đề nào đều phải được ký kết với sự kiên quyết đảm bảo rằng hành vi man rợ này phải dừng lại ngay lập tức, cùng với một cơ chế mà việc ngừng hoạt động như vậy có thể kiểm chứng được.

“Các chính phủ và doanh nghiệp trên toàn thế giới phải có trách nhiệm, bao gồm cả Canada và, tôi hy vọng, tất cả các quốc gia của các bạn, hãy cùng Mỹ và Úc tẩy chay bất kỳ ai kinh doanh ở Tân Cương, vì chế độ nô lệ trong các 'trại dạy nghề' hay trại lao động đang đầu độc chuỗi cung ứng của nhiều công ty nổi tiếng từ các quốc gia dân chủ, ”ông nói.

Tiểu ban Nhân quyền Quốc tế của Canada ước tính rằng, có khoảng 2 triệu người Hồi giáo Duy Ngô Nhĩ và Tuốcki đang bị giam giữ trong các trại tập trung ở Tân Cương, khiến đây là trại giam giữ hàng loạt lớn nhất thế giới, kể từ vụ diệt chủng Holocaust của Đức Quốc Xã.

Các hoạt động ở Canada

Vào ngày 22/2/2021, các nghị sĩ Canada đã bỏ phiếu nhất trí ủng hộ một phong trào Bảo thủ tuyên bố sự đàn áp của Bắc Kinh đối với người Hồi giáo Duy Ngô Nhĩ và Hồi giáo Tuốcki là tội ác diệt chủng.

Thượng nghị sĩ Marilou McPhedran cho biết tại hội nghị rằng, Canada đã đưa ra một dự luật tại Thượng viện nhằm sửa đổi Bộ luật Hình sự và Đạo luật Bảo vệ Người tị nạn và Nhập cư liên quan đến buôn bán nội tạng người.

Ông McPhedran cho biết: “Hành vi phạm tội mới được tạo ra trong Đạo luật Bảo vệ Người tị nạn và Nhập cư sẽ làm rõ ràng rằng bất kỳ bằng chứng nào về việc buôn bán nội tạng người hoặc buôn bán người sẽ là hành vi tự động từ chối nhập cảnh vào Canada.

Nghị sĩ Sameer Zuberi cho biết ông đã nghe một người Duy Ngô Nhĩ sống sót trong hệ thống trại tập trung ở Tân Cương về việc anh ta đã phải kiểm tra sức khỏe như thế nào.

“Người Duy Ngô Nhĩ này, người không phạm tội gì, bị bắt mà không bị buộc tội gì, không biết tại sao anh ta lại ở đó, nhưng đây là các xét nghiệm mà anh ta bắt buộc phải làm. Anh ấy nghĩ rằng anh ấy sẽ bị lên bàn mổ”, Nghị sĩ Zuberi nói.

Ông cũng lưu ý rằng các phương tiện truyền thông đã đưa tin về việc các sinh viên là người Duy Ngô Nhĩ hoặc các dân tộc thiểu số khác, được gọi đến Đại sứ quán và lãnh sự quán Trung Quốc tại Canada để lấy mẫu máu.

"Tại sao? Đó là một câu hỏi hay. Nhưng chúng tôi biết rằng các mẫu máu được lấy và xét nghiệm để mở đường cho các ca mổ lấy nội tạng được tiến hành dễ dàng hơn”, ông nói.

Vào tháng 12/2020, các nhà lập pháp Hoa Kỳ đã ban hành luật trừng phạt hành động mổ cướp nội tạng cưỡng bức. Nó được giới thiệu tại Thượng viện bởi Thượng nghị sĩ Tom Cotton và tại Hạ viện bởi các Hạ nghị sĩ Chris Smith và Tom Suozzi.

Nguyên Hương

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

‘Nó cướp đi mạng sống của nhân loại chúng ta’: Quốc tế lên án Trung Quốc bảo trợ hoạt động mổ cướp nội tạng