Nổ khí gas ở Trung Quốc, 150 người thương vong

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào sáng ngày 13/6, tại huyện Trương Loan, thành phố Thập Yển, tỉnh Hồ Bắc, đã xảy ra một vụ nổ khí gas nghiêm trọng, khiến ít nhất 12 người chết, 138 người bị thương, trong đó 37 người bị thương nặng. Có cư dân cho biết, tại hiện trường vẫn còn rất nhiều người chưa được cứu.

Ban Tuyên giáo thành phố Thập Yển, tỉnh Hồ Bắc đưa tin rằng, vào lúc 6 giờ 30 phút sáng ngày 13/6, tại khu dân cư Diễm Hồ, huyện Trương Loan, đã xảy ra một vụ nổ khí gas nghiêm trọng, khiến nhiều người thương vong. Đến 11 giờ sáng , tổng cộng có 144 người đã được tìm thấy, trong đó 11 người chết và 37 người bị thương nặng.

Vào lúc 2 giờ 46 phút chiều ngày 13/6, Đài truyền hình trung ương Trung Quốc CCTV cho biết, tính đến thời điểm đó đã tìm thấy 150 người, bao gồm: 12 người chết, 138 người bị thương, trong đó 37 người bị thương nặng.

Bà Lý, một người dân sống trong khu dân cư bị nổ, nói với phóng viên của The Epoch Times rằng, nhà của bà bị hư hại nghiêm trọng, hiện tại không được phép ở gần nhà, không thể quay lại nhà lấy đồ cũng như không được đến hiện trường. Bà Lý cho biết vẫn còn rất nhiều người chưa được cứu.

"Một số người bị thương đang nằm trong bệnh viện, những người chết tại chỗ được xe đưa đi, vẫn còn rất nhiều người chưa được cứu…”, bà Lý nói, "Họ không cho phép vào trong xem, nhà cửa bị hư hại rất nhiều”.

Bà Lý cho biết, nguyên nhân vụ nổ này là do rò rỉ khí gas, đường ống bị nổ.

Một nhân viên chuyển phát nhanh sống ở gần khu dân cư này nói rằng, do đường ống dẫn khí gas của một chợ thực phẩm gần đó phát nổ và hiện con đường nơi xảy ra vụ nổ đã bị phong tỏa.

Một người thạo tin cho biết: “Sắp đến kỳ nghỉ lễ, rất nhiều người ra ngoài mua thực phẩm. Con đường này là đường chính ra vào khu dân cư. Cạnh đó có các tòa nhà dân cư, có rất nhiều người ra vào, rất nhiều người già dậy sớm để tập thể dục, có thể tưởng tượng được vụ việc nghiêm trọng thế nào".

Theo Chutian metropolis Daily đưa tin, kho máu của thành phố Thập Yển đang trong tình trạng khẩn cấp.

Nhiều cư dân mạng cũng đăng tin trên Weibo rằng, "một vụ nổ khí gas nghiêm trọng xảy ra tại Thập Yển, kho máu của thành phố này đang trong tình trạng khẩn cấp, người dân được tích cực mời hiến máu".

Có cư dân mạng sống gần đó nói rằng, họ đã nhanh chóng bỏ chạy ngay sau khi nghe thấy tiếng nổ. Có cư dân mạng cho biết: "Sức mạnh của vụ nổ quá lớn, cảm giác như một bãi chiến trường”.

Đoạn video được quay tại hiện trường cho thấy, hiện trường vụ nổ bị hư hỏng nặng, mái tôn của nhiều căn nhà bị lật ngửa, xung quanh là một đống đổ nát, người bị thương nằm la liệt.

Mai Hạ

Theo Epoch Times tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Nổ khí gas ở Trung Quốc, 150 người thương vong