Nghị sĩ Mỹ: Nỗi sợ lớn nhất của ĐCSTQ không phải là Hoa Kỳ, mà là người dân Trung Quốc

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nghị sĩ Michael McCaul, nhà lãnh đạo đảng Cộng hòa trong Ủy ban Đối ngoại Hạ viện Hoa Kỳ, nói rằng nỗi sợ lớn nhất của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) không phải là Hoa Kỳ, mà là người dân Trung Quốc. Ông cũng cho rằng việc ĐCSTQ có thể tiếp tục kìm kẹp người dân và đàn áp tự do của họ kéo dài bao lâu, là tùy thuộc vào người dân Trung Quốc.

Ông McCaul đã đưa ra những nhận xét trên trong một cuộc phỏng vấn với VOA Mỹ vào ngày 7/7.

Người dân Trung Quốc là nạn nhân lớn nhất dưới sự cai trị của ĐCSTQ

Ông McCaul nói với VOA: "Người dân Trung Quốc là nạn nhân lớn nhất của chính phủ nước họ, chính là ĐCSTQ. Họ (ĐCSTQ) đàn áp người dân của mình và kiểm duyệt ngôn luận của chính người dân trong nước. Họ chi rất nhiều tiền và thực tế là để giám sát mọi việc của mọi người dân trên khắp Trung Quốc. Đây thực sự là sách lược do nhà nước triển khai, nhắm vào chính người dân của họ".

Ông cũng nói rằng ĐCSTQ đang thực sự tuyên truyền các hành vi xâm lược, nói dối và đàn áp người dân đất nước mình. Đây là "chế độ độc tài theo chủ nghĩa cộng sản", và người dân Trung Quốc phải sống dưới sự áp bức như vậy mỗi ngày. Họ "không có tự do, hay quyền con người, hay quyền lợi tự do tôn giáo, không được hưởng những quyền lợi như chúng ta (người dân Mỹ) được hưởng trong Hiến pháp".

Điều mà ĐCSTQ sợ nhất không phải là Hoa Kỳ, mà là người dân Trung Quốc

Ông McCaul nói, khi Bộ Ngoại giao Trung Quốc tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông mạng xã hội của Hoa Kỳ rằng quân đội Hoa Kỳ đã tạo ra virus, đã gây ra thiệt hại rất lớn cho người dân Mỹ về mặt ngoại giao. Đối với người dân Trung Quốc, "họ cũng lừa dối các bạn, họ thực sự đang tuyên truyền, đó là cách họ kiểm soát các bạn. Tôi nghĩ rằng điều mà ĐCSTQ sợ nhất không phải là Hoa Kỳ, mà là chính người dân của họ - người dân Trung Quốc".

Gần đây, Ngoại trưởng Hoa Kỳ Mike Pompeo cũng đã bày tỏ quan điểm tương tự. Vào ngày 8/7, tại một cuộc họp báo thường kỳ do Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ tổ chức, ông Pompeo nhấn mạnh rằng giống như tất cả các chính quyền cộng sản không có bầu cử khác, Bắc Kinh sợ những suy nghĩ về tự do của người dân trong nước và nỗi sợ này vượt xa nỗi sợ hãi đối với kẻ thù nước ngoài.

Ông Robert O'Brien, Cố vấn An ninh Quốc gia Nhà Trắng, đã nói trong một bài phát biểu vào ngày 24/6 tại thành phố Phoenix, bang Arizona của Mỹ rằng ông Tập Cận Bình, Tổng Bí thư ĐCSTQ và là Chủ tịch Quân ủy Trung ương, "tự coi mình là người kế vị của Josef Stalin", tham vọng kiểm soát ý thức hệ của ông Tập Cận Bình không chỉ giới hạn ở người dân Trung Quốc mà còn muốn định hình lại thế giới.

Sự áp bức của ĐCSTQ có thể kéo dài bao lâu? Ông McCaul: Còn tùy thuộc vào người dân Trung Quốc

Nghị sĩ McCaul cũng nói rằng việc ĐCSTQ kìm kẹp người dân và áp bức sự tự do của họ có thể kéo dài bao lâu, “điều này là phụ thuộc vào người dân Trung Quốc. Chúng tôi luôn sát cánh cùng bạn, những người đấu tranh cho dân chủ và tự do và chống lại sự áp bức của chế độ độc tài ĐCSTQ".

Ông McCaul bày tỏ: "Tôi hy vọng rằng người dân Trung Quốc có thể nghe được lời nhắn này và đừng tin vào lời nói dối của họ (ĐCSTQ) nữa, đó toàn là tuyên truyền. Họ kiểm duyệt ngôn luận của người dân, họ giám sát các bạn mỗi ngày, họ đang tước đoạt quyền con người và quyền công dân của các bạn”.

Ông nói, Hoa Kỳ không muốn gây chiến với Trung Quốc và người dân Mỹ cũng không muốn gây chiến với Trung Quốc, “nhưng chúng tôi phải cạnh tranh với Trung Quốc (ĐCSTQ), chúng tôi phải lên tiếng vì hành vi vi phạm nhân quyền của Trung Quốc đã kéo dài quá lâu, chúng tôi phải đứng lên vì một nền dân chủ yêu tự do, đây luôn là chính sách ngoại giao của chúng tôi".

Ông cũng cho biết mục tiêu lâu dài của Hoa Kỳ là ngăn chặn ĐCSTQ thống trị thế giới. "Bất kỳ một quốc gia láng giềng nào của Trung Quốc, cho dù chế độ nước họ là gì, họ đều không muốn sinh sống bên cạnh một chế độ độc tài ĐCSTQ chuyên đi áp bức".

Ông McCaul nói: "Trên thực tế, tôi hy vọng người dân Trung Quốc có thể thấy rõ điểm này. Đây (chế độ này) không phải là lợi ích tốt nhất cho các bạn. Bản chất chuyên đi áp bức của ĐCSTQ cũng đang làm tổn hại chính người dân Trung Quốc - những người dân Trung Quốc tốt đẹp. Nền văn hoá và lịch sử phong phú của người dân Trung Quốc đang thực sự bị phá hủy bởi chính quyền độc tài này”.

Ông McCaul kết luận: "Tôi tin rằng cuối cùng chủ nghĩa cộng sản sẽ thất bại, giống như ở Liên Xô và các nước khác, đây chỉ là vấn đề thời gian. Chúng ta càng nhanh chóng đẩy cái đảng này đi đến diệt vọng và khôi phục nền dân chủ cho người dân Trung Quốc, thì chúng ta sẽ chiến thắng".

Đông Phương
Theo Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Nghị sĩ Mỹ: Nỗi sợ lớn nhất của ĐCSTQ không phải là Hoa Kỳ, mà là người dân Trung Quốc