Nữ học viên Pháp Luân Công bị bức hại đến chết, thượng nghị sĩ Hoa Kỳ lên án chế độ Trung Quốc

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hôm qua (29/3), Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ Rick Scott đã lên án chính quyền Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) vì bức hại một nữ học viên Pháp Luân Công 66 tuổi. Bà bị bắt vì đức tin của mình và đã chết trong thời gian bị giam giữ.

Vào ngày 21/3, bà Quý Vân Chi (Ji Yunzhi), một học viên Pháp Luân Công đến từ kỳ Baarin Tả thuộc thành phố Xích Phong, khu tự trị Nội Mông, đã qua đời sau khi bị tra tấn trong trại tạm giam. Theo Minghui, một trang web có trụ sở tại Hoa Kỳ chuyên đưa tin về cuộc đàn áp Pháp Luân Công của ĐCSTQ, nữ học viên 66 tuổi này đột ngột qua đời chỉ sau 48 ngày bị giam trong một trại giam địa phương. Con trai bà, ông Simon Zhang, là công dân Hoa Kỳ.

Trong một tuyên bố hôm thứ Ba (29/3), Thượng nghị sĩ Mỹ Rick Scott nói: “Tôi rất đau lòng vì Simon và cha anh ấy phải trải qua bi kịch này, sự tang thương này đáng lẽ không nên xảy ra”.

"Các hành động tàn bạo của Bắc Kinh đối với các học viên Pháp Luân Công đã kéo dài quá lâu, và nạn nhân mới nhất là một phụ nữ vô tội. Bà ấy chỉ đơn giản là đang thực hành tín ngưỡng của mình khi đối mặt với chính quyền chuyên chế Đảng Cộng sản Trung Quốc".

Pháp Luân Công, còn được gọi là Pháp Luân Đại Pháp, là một môn tu luyện tinh thần tuân theo các nguyên tắc Chân - Thiện - Nhẫn và bao gồm một số bài công pháp. Vào những năm 1990, Pháp Luân Công trở nên rất phổ biến ở Trung Quốc, ước tính có khoảng 70 đến 100 triệu người theo tập. Tuy nhiên, chế độ Trung Quốc coi sự phổ biến của môn tu luyện này là một mối đe dọa đối với sự kiểm soát của họ. Tới năm 1999, ĐCSTQ đã phát động một chiến dịch đàn áp trên toàn quốc nhằm tiêu diệt Pháp Luân Công.

Kể từ đó, hàng triệu học viên Pháp Luân Công tại Trung Quốc đã bị tống vào các nhà tù, trại lao động, trại tạm giam, v.v., nơi họ bị tra tấn, tẩy não và thậm chí bị mổ sống cướp nội tạng.

Ông Scott nói: “Những vụ vi phạm nhân quyền tàn bạo như thế này xảy ra thường xuyên ở Trung Quốc dưới thời ĐCSTQ, chính quyền Tập Cận Bình thường xuyên bỏ tù và tra tấn những người vô tội. Đây không còn là điều gì bí mật”.

Minghui: Bà Quý tử vong trong khi bị giam giữ, cảnh sát ngăn gia đình nhận thi thể

Theo Minghui, sau khi bà Quý Vân Chi qua đời, gia đình bà đã tức tốc đến bệnh viện nơi đặt thi thể và yêu cầu được nhìn mặt lần cuối. Nhưng cảnh sát không cho phép họ vào, gia đình đứng nhìn qua cửa và thấy rằng thực quản của bà Quý đã bị mở ra, trên mặt và vai bà đều có vết máu.

Công an địa phương đã điều động rất nhiều cảnh sát đến canh giữ thi thể, hành lang bệnh viện cũng chật ních cảnh sát. Sau đó họ đã đuổi gia đình bà Quý Vân Chi ra khỏi tầng để xác. Gia đình bà cho biết, những cảnh sát đó ngăn họ xem hoặc chụp ảnh thi thể vì muốn che đậy bằng chứng ngược đãi.

Minghui đưa tin, khi còn sống bà Quý đã bị quản ngục và các phạm nhân trong trại tạm giam đánh tàn nhẫn, bị giày vò tới nỗi chỉ còn chút hơi tàn. Bà từng nói với các tù nhân rằng: “Nếu tôi chết thì chính là bị bức hại đến chết”.

Ông Scott cho biết, trước đó "những tên côn đồ" của ĐCSTQ "đã nói dối gia đình Simon, khẳng định chúng không tra tấn mẹ anh".

Thượng nghị sĩ nói rằng, ĐCSTQ cũng từ chối thả bà Quý Vân Chi, “thật vô nhân đạo”.

Theo Minghui, trước lần bị bắt giữ này, bà Quý cũng từng bị đưa đến Trại lao động cưỡng bức Nội Mông vào năm 2001 và 2008, đồng thời phải chịu nhiều hình thức ngược đãi và tra tấn, bao gồm bị giật điện trong thời gian dài.

Ông Scott hy vọng trường hợp của bà Quý Vân Chi và những trường hợp tương tự khác sẽ là một "lời cảnh tỉnh" cho tất cả các công ty Hoa Kỳ đang kinh doanh ở Trung Quốc dưới thời ĐCSTQ, chẳng hạn như Intel, Nike, Coca-Cola, Delta Air Lines và các quỹ đầu cơ Phố Wall.

Thượng nghị sĩ nói: “Bất kỳ công ty nào tiếp tục hoạt động ở Trung Quốc dưới thời ĐCSTQ đều là đang gửi tiền cho chính quyền này và tài trợ cho những hành động tàn bạo đó”.

Cuộc đàn áp kéo dài hơn 20 năm của chế độ ĐCSTQ đối với các học viên Pháp Luân Công được các chuyên gia gọi là tội ác diệt chủng.

Vẫn chưa có dấu hiệu nào cho thấy cuộc bức hại đang thuyên giảm. Dữ liệu từ Minghui cho thấy, trong hai tháng đầu năm nay, có 782 học viên Pháp Luân Công tại Trung Quốc đã bị giam giữ hoặc sách nhiễu vì tín ngưỡng của họ, trong đó có 33 người trên 80 tuổi.

Đông Phương

Theo Epoch Times tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Nữ học viên Pháp Luân Công bị bức hại đến chết, thượng nghị sĩ Hoa Kỳ lên án chế độ Trung Quốc