Olympic Bắc Kinh: Không bán vé cho người dân, chỉ bán cho các tổ chức cụ thể

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hôm 17/1, Ban tổ chức Olympic Bắc Kinh thông báo rằng, do tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, họ sẽ huỷ bán vé cho người dân, thay vào đó chỉ bán cho một số tổ chức cụ thể và tặng miễn phí cho những khán giả “đáng tin cậy”.

Do tình hình dịch bệnh phức tạp, hôm 17/1, Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đã thông báo quyết định hủy bán vé Olympic, thay vào đó là tặng miễn phí cho những khán giả “đáng tin cậy”. Nhưng chính quyền không cho biết những người đó sẽ được chọn lựa như thế nào hoặc liệu họ có phải kiểm dịch trước khi vào sân vận động và sân trượt tuyết hay không.

AFP đưa tin rằng, theo kế hoạch trước đó, chỉ những người sống ở Trung Quốc Đại lục mới có thể mua vé tham gia Olympic (diễn ra từ ngày 4 đến ngày 20/2). Khán giả đến từ nước ngoài sẽ không được phép vào sân xem các trận đấu.

Ban tổ chức Ủy ban Olympic Bắc Kinh cho biết, những khán giả địa phương có vé phải tuân thủ các biện pháp phòng dịch COVID-19 nghiêm ngặt trước, trong và sau khi Thế vận hội diễn ra, nhưng không cung cấp thêm các thông tin chi tiết liên quan.

Một số nguồn tin cho biết, “người đáng tin cậy” mà ban tổ chức Olympic đề cập đến có thể là Đảng viên ĐCSTQ, công chức nhà nước hoặc nhân viên của các công ty niêm yết.

Kể từ cuối năm ngoái, một làn sóng dịch bệnh mới đã nhanh chóng lây lan ra một nửa Trung Quốc và xuất hiện Omicron - một loại biến chủng mới rất dễ lây lan.

Trong những tuần gần đây, nhiều thành phố ở Trung Quốc liên tục báo cáo các ca nhiễm địa phương, nhiều nơi bị phong tỏa toàn diện.

Tỉnh Hà Nam, nơi bị hai biến chủng Delta và Omicron tấn công, tiếp giáp với Hà Bắc - nơi sẽ diễn ra các giải đấu Olympic. Điều này khiến chính quyền ĐCSTQ rất lo lắng và đã thực hiện nhiều biện pháp kiểm dịch nghiêm ngặt, ví dụ: xét nghiệm PCR trên quy mô lớn, phong tỏa các khu dân cư, đường phố, cấm người dân ra khỏi nhà, v.v.

Khi Olympic ngày càng đến gần, số lượng các ca nhiễm biến chủng Omicron ở Bắc Kinh liên tiếp tăng mạnh. Chính quyền Bắc Kinh thông báo nguồn gốc đợt dịch lần này đến từ bưu kiện Canada. Quan chức Cục Bưu chính Bắc Kinh còn kêu gọi người dân hạn chế mua hàng gửi qua bưu điện từ nước ngoài, đồng thời thông báo tăng cường kiểm tra những nhân viên tiếp xúc với các bưu phẩm quốc tế.

Hành vi đổ lỗi nguồn gốc dịch bệnh của Bắc Kinh đã bị các chuyên gia y tế và chính trị gia Canada bác bỏ.

Ngoài ra, cư dân mạng còn lật lại bằng chứng cho thấy, vào thời đầu của đại dịch viêm phổi Vũ Hán, vì để hạn chế việc người dân di chuyển, ĐCSTQ đã thông báo rằng, "nguy cơ virus lây lan qua bưu kiện là cực kỳ thấp""người dùng có thể yên tâm nhận bưu kiện như bình thường".

Minh Anh

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Olympic Bắc Kinh: Không bán vé cho người dân, chỉ bán cho các tổ chức cụ thể