Paris: Toàn thế giới tẩy chay chế độ độc tài ĐCS Trung Quốc

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày 1/10, hơn 180 đoàn thể đến từ 90 thành phố trên khắp thế giới đã cùng nhau phát động "Ngày hành động chống [Đảng cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ)]". Cũng trong ngày hôm đó, 13 đoàn thể đã tập trung tại Quảng trường nhân quyền Paris để vạch trần những hành động tàn bạo của chính quyền Trung Quốc.

Ngày 1/10, 13 đoàn thể đến từ các tổ chức như: Pháp Luân Công, Tây Tạng, Nội Mông, Mông Cổ, Hong Kong v.v. đã tập trung tại Quảng trường nhân quyền Paris để lên án sự thống trị tàn bạo của chế độ độc tài ĐCSTQ.

Ông Đường Hán Long, Chủ tịch Phật học hội Pháp Luân Công tại Paris cho biết: “Vào ngày ‘Quốc tang’ (1/10) của [ĐCSTQ], các học viên Pháp Luân Công ở Paris chúng tôi tận dụng thời gian này đến Quảng trường nhân quyền để vạch trần tội ác kéo dài suốt 21 năm qua của ĐCSTQ”.

Ông Đường Hán Long, Chủ tịch Phật học hội Pháp Luân Đại Pháp tại Paris
Ông Đường Hán Long, Chủ tịch Phật học hội Pháp Luân Đại Pháp tại Paris

Bà Mary, một người Hong Kong sống tại Paris nói: “Họ [ĐCSTQ] đã làm quá nhiều việc xâm hại đến nhân quyền, bao gồm cách họ đối xử với những người trẻ tuổi ở Hong Kong năm ngoái, hay việc bắt giữ 12 công dân Hong Kong gần đây, tất cả điều do ĐCSTQ đàn áp, bức hại”.

Bà Mary, một người Hong Kong sống tại Paris
Bà Mary, một người Hong Kong sống tại Paris

Bà Orsoo, một người Nội Mông sống tại Paris bày tỏ: “Có rất nhiều người Trung Quốc bị ĐCSTQ đàn áp, bức hại. Hiện cũng còn rất nhiều người khác cũng đang gặp khó khăn”.

Bà Orsoo, một người Nội Mông sống tại Paris
Bà Orsoo, một người Nội Mông sống tại Paris

Quảng trường nhân quyền Paris cũng là nơi các học viên Pháp Luân Công tại Pháp kiên trì giảng rõ chân tướng cuộc bức hại man rợ mà ĐCSTQ gây ra cho pháp môn này trong suốt 21 năm qua. Mặc dù trải qua rất nhiều thăng trầm trong những năm đó, nhưng những học viên này vẫn luôn kiên trì nói rõ sự thật về sự tàn bạo của chính quyền Trung Quốc cho người dân trên toàn thế giới.

Ngày càng có nhiều người dân thế giới nhận thức rõ bản chất thật sự của ĐCSTQ và cùng nhau lên án, phản đối chế độ độc tài này.

Ngọc Trân

Theo NTDTV tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Paris: Toàn thế giới tẩy chay chế độ độc tài ĐCS Trung Quốc