Phòng thí nghiệm Vũ Hán tuyển dụng Đảng viên ĐCSTQ cho cơ sở mới

Giúp NTDVN sửa lỗi

Viện Virus học Vũ Hán (WIV) của Trung Quốc, một phòng thí nghiệm được xem là tâm điểm của việc kiểm tra gắt gao để xem xét liệu nơi này có phải là nguồn gốc gây ra đại dịch COVID-19 hay không, đã thiết lập một cơ sở nghiên cứu mới vào đầu năm 2021, cũng như tìm cách đưa vào biên chế các nhân viên trung thành với ĐCSTQ cho cơ sở mới này.

Theo truyền thông nhà nước Trung Quốc, cơ sở mới được gọi là Phòng thí nghiệm Giang Hạ (Jiangxia), sẽ tập trung vào nghiên cứu các mầm bệnh mới nổi, công nghệ an toàn sinh học và các loại thuốc trong phòng vệ an toàn sinh học. Vừa được công bố chính thức vào hồi tháng Hai, phòng thí nghiệm này tọa lạc tại tỉnh Hồ Bắc, miền trung của Trung Quốc.

Theo thông tin trên trang web chính thức của Viện virus học Vũ Hán - WIV, cơ sở này do ông Tiêu Canh Phúc (Gengfu Xiao) đứng đầu, người hiện là Bí thư của ĐCSTQ trực thuộc WIV.

Tại Trung Quốc, hầu hết các công ty, trường học, học viện và mọi tổ chức khác đều có Đảng bộ hoặc chi bộ Đảng được thành lập trong nội bộ - một phương thức để chính quyền cộng sản duy trì việc kiểm soát chặt chẽ [quy trình] vận hành và nhân viên của các tổ chức này.

Kể từ tháng 5, WIV đã đăng tải một số danh sách việc làm [được tuyển dụng] trên trang web của họ, tìm kiếm [ứng viên] cho các vị trí công việc của cơ sở mới. Trong đó bao gồm ít nhất hai danh sách có cùng một yêu cầu trình độ cụ thể đó là — phải là đảng viên ĐCSTQ.

Mẫu tin tuyển dụng hôm 17/05 tìm kiếm một đảng viên ĐCSTQ, người có thể ứng tuyển vào “vị trí điều hành tổng hợp.” Ứng viên này sẽ cần phải xử lý các công việc hành chính, chẳng hạn như điều phối và tổ chức các cuộc họp quan trọng, cũng như các sự kiện lớn.

Theo mô tả công việc cho vị trí này, ứng viên cũng sẽ được giao nhiệm vụ giải quyết “Giám sát các công việc của Đảng,” kể cả trách nhiệm “Xây dựng chi bộ Đảng và giám sát các Đảng viên.”

Hôm 25/08, WIV đã đăng tải một mẫu tin tuyển dụng, tìm kiếm một đảng viên ĐCSTQ để đảm nhiệm cho vị trí nhân sự. Ứng viên này sẽ phụ trách việc tuyển dụng cũng như các nhiệm vụ khác, chẳng hạn như quản lý hợp đồng.

The National Pulse đã đăng tải các tài liệu tuyển dụng ban đầu.

Phòng thí nghiệm Giang Hạ (Jiangxia) là một trong bảy phòng thí nghiệm mới được thành lập ở tỉnh Hồ Bắc vào năm 2021, là một phần trong sáng kiến ​​của chính quyền tỉnh nhằm biến Hồ Bắc thành một tỉnh sở hữu các lĩnh vực công nghệ phức tạp. Theo truyền thông nhà nước Trung Quốc, một trong các phòng thí nghiệm này tập trung vào quang điện tử, nghiên cứu các thiết bị điện tử sử dụng [năng lượng từ] ánh sáng và được điều hành bởi Đại học Khoa học và Công nghệ Hoa Trung ở Vũ Hán, thủ đô tỉnh Hồ Bắc.

Trong năm phòng thí nghiệm mới còn lại, một phòng thí nghiệm dành riêng cho việc nghiên cứu công nghệ trên không do Đại học Vũ Hán điều hành, trong khi một phòng thí nghiệm khác tập trung vào [công nghệ] chăn nuôi sinh học do Đại học Nông nghiệp Huazhong có trụ sở tại Vũ Hán quản lý.

Chính quyền Trung Quốc đã quyết liệt phủ nhận rằng virus Vũ Hán, mầm mống gây ra dịch bệnh COVID-19, đã rò rỉ từ phòng thí nghiệm của WIV, mặc dù ngày càng có nhiều chứng cứ gián tiếp làm dấy lên câu hỏi về vai trò tiềm ẩn của phòng thí nghiệm này trong việc gây ra đại dịch. Thay vào đó, chế độ cộng sản lập luận rằng virus có nguồn gốc từ tự nhiên.

Vào tháng 1, Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đã công bố một tài liệu cho biết một số nhà nghiên cứu tại WIV đã nhiễm bệnh với các triệu chứng phù hợp với cả COVID-19 và các bệnh cúm mùa thông thường vào mùa thu năm 2019. Khẳng định này mâu thuẫn với tuyên bố của một nhà nghiên cứu tại viện [virus học] cho rằng, “không có sự lây nhiễm” giữa các nhân viên phòng thí nghiệm và các sinh viên.

Viện virus học Vũ Hán - WIV đã tiến hành nghiên cứu về virus coronavirus ở dơi trong hơn một thập kỷ qua và [phòng thí nghiệm này] tọa lạc gần một khu chợ địa phương ở Vũ Hán, nơi xuất hiện các ca nhiễm bệnh đầu tiên được báo cáo.

Phóng viên điều tra người Úc, Sharri Markson, trong một tập gần đây của chương trình “American Thought Leaders” (Tạm dịch: "Những nhà lãnh đạo tư tưởng Mỹ") của EpochTV cho biết, “bằng chứng rõ ràng chỉ ra sự cố rò rỉ” từ Viện virus học Vũ Hán - WIV. Một trong số các bằng chứng mà cô viện dẫn đó là, cơ sở dữ liệu của WIV có chứa [thông tin về] 22.000 [chủng] virus bất ngờ bị gián đoạn vào tháng 09/2019 và viện này đã chi 500.000 USD để tăng cường bảo mật trước khi đại dịch bùng phát.

Khải Anh

Theo The Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Phòng thí nghiệm Vũ Hán tuyển dụng Đảng viên ĐCSTQ cho cơ sở mới