Phúc Châu theo chân Bắc Kinh? Xe cá nhân chở linh cữu liên tục xuất hiện trên đường

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sau khi dịch bệnh bùng phát ở Trung Quốc, hệ thống tang lễ ở Bắc Kinh trở nên quá tải, nhiều gia đình đã phải sử dụng ô tô riêng để chở thi thể người nhà đến lò hỏa táng. Hiện xe tang ở thành phố Phúc Châu, tỉnh Phúc Kiến cũng đang chạy hết công suất, nhiều gia đình đã phải dùng ô tô cá nhân để đưa linh cữu đi.

Vào ngày 5/1, các bức ảnh được lan truyền trên Internet cho thấy nhiều ô tô tư nhân đang chạy trên đường với những chiếc quan tài được buộc trên nóc. Tuy biển số xe trong các ảnh khác nhau nhưng đều là biển số Phúc Châu, bắt đầu bằng chữ "Mân A" (Mân là tên gọi khác của tỉnh Phúc Kiến, Mân A là biển số dành riêng cho thành phố Phúc Châu). Điều này cho thấy, dường như việc vận chuyển thi thể bằng ô tô tư nhân ở Phúc Châu đã trở nên rất phổ biến.

Cư dân mạng địa phương tiết lộ, các nhà tang lễ ở Phúc Châu đã quá tải, dịch vụ chở thi thể không còn nhận đăng ký nên người dân phải dùng ô tô riêng để đưa linh cữu đến nhà tang lễ.

Nhiều cư dân mạng cảm thán: "Có bao nhiêu người chết rồi?", "Thật đáng sợ!".

Tại Bắc Kinh, nơi dịch bệnh bùng phát đầu tiên, hệ thống tang lễ đã sụp đổ và người dân địa phương cũng phải vận chuyển xác bằng ô tô riêng. Khác với Phúc Châu, nhiều người dân Bắc Kinh thậm chí còn không thể mua quan tài, vì vậy họ phải đặt thi thể vào ghế sau ô tô.

Gần đây, Bắc Kinh và những nơi khác đã bắt đầu "duy trì ổn định dư luận" và ra lệnh cấm quay video trong nhà tang lễ. Do đó, video về tình hình trong các nhà tang lễ cũng trở nên ít hơn. Nhưng những hình ảnh và video được ghi lại bên ngoài các nhà tang lễ đã phản ánh lượng người tử vong vì dịch bệnh.

Tuần trước, một lượng lớn video người dân Thượng Hải thiêu xác trong khu phố của họ hoặc trên đường phố đã được lan truyền rộng rãi trên Internet. Vài ngày trước, lại xuất hiện một video cho thấy tình huống tương tự cũng xảy ra ở khu vực khác.

Trên mạng cũng lan truyền video quay được tại một xưởng sản xuất quan tài ở khu vực nông thôn. Có thể thấy những chiếc quan tài xếp san sát nhau.

Theo NTD tiếng Trung

Đông Phương biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Phúc Châu theo chân Bắc Kinh? Xe cá nhân chở linh cữu liên tục xuất hiện trên đường