Quạ đen và muỗi xuất hiện rợp trời: Dấu hiệu bất thường trong đại dịch Coronavirus Vũ Hán - Trung Quốc?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Người dùng mạng xã hội trên khắp đất nước Trung Quốc đã chia sẻ thông tin, hình ảnh về việc nhìn thấy những đàn quạ dày đặc cũng như một đàn muỗi khổng lồ đặc kín trời tại trung tâm bùng phát dịch bệnh, và họ cũng muốn biết tại sao những điều đó lại xảy ra? Một số cư dân mạng gợi ý câu trả lời dựa trên kiến ​​thức cổ xưa của Trung Quốc....

Hầu hết các video cho thấy đàn quạ là từ Nghi Xương, Kinh Châu và Hán Xuyên, v.v... vốn là các thành phố trực thuộc tỉnh Hồ Bắc, tâm chấn của dịch vi-rút Corona Vũ Hán. Tất cả những hình ảnh này đã được quay video và đăng vào ngày 28 tháng 1.

Quạ đen - nỗi ám ảnh về sự chết chóc?

Trong video ở thành phố Hán Xuyên, cảnh tượng một đàn quạ lớn, dày đặc đã được ghi lại khi đang bay xung quanh khu vực thành phố và kêu lớn. Một người quan sát cho biết, “Tình huống này chưa từng xảy ra trước đây”.

Trong một video tương tự từ thành phố Nghi Chương, một người đàn ông đã thốt lên, “Trời ơi, những cảnh tượng dị thường là để dự báo điều gì đó bất thường sắp xảy ra đấy!”...

Sau khi những video đó được đăng tải trên internet, cư dân mạng từ các thành phố khác, bao gồm Giao Châu và Bộc Dương, ở tỉnh Hồ Nam; và các thành phố Bắc Kinh và Thiên Tân, v.v... cũng đã viết rằng họ đã quan sát thấy những hiện tượng tương tự gần đây.

Một cư dân mạng đến từ Bắc Kinh đã viết: “Tôi đã nhìn thấy một đàn quạ thậm chí còn lớn hơn ở quận Hải Điến ở Bắc Kinh vào tháng trước. Có ít nhất 1.000 con quạ lúc đó”.

Một người khác trong cộng đồng mạng đã đưa ra một câu dự đoán khả thi: “Con quạ là một loài ăn xác chết. Người già nói rằng những con quạ dường như lường trước được sự chết chóc vì chúng có thể ngửi thấy nó, ngay cả trước khi có một người chết. Nói cách khác, chúng có thể ngửi thấy mùi của một người sắp chết; nhưng con người chúng ta không thể. Vì vậy, chúng sẽ lượn vòng quanh một người để chờ tới lúc người đó chết đi. Đó là lý do tại sao trong văn hóa Trung Quốc, quạ được coi là điềm không lành và luôn được liên kết với cái chết”.

Đàn muỗi khổng lồ bu kín trời...

Một người dân ở Bắc Kinh nhận thấy một số lượng muỗi lớn bất thường tụ lại bên dưới một đoạn đường cao tốc ở thành phố Quận Haidian vào ngày 25 tháng 1. Anh ta viết:

“Chưa ai từng thấy điều này trước đây. Đây thực sự là một điều rất bất thường. Liệu có thể cử một nhóm nghiên cứu trong lĩnh vực liên quan đến và kiểm tra nó không?”

Một số cư dân Bắc Kinh khác nhận xét rằng: Bắc Kinh rất lạnh vào mùa đông và muỗi thường không xuất hiện, vì khi này chúng thường ẩn náu ở những khu vực kín. Muỗi trưởng thành, giống như những con trong video, thường sẽ không xuất hiện cho đến tháng Tư.

Một số người chỉ ra rằng: theo hiểu biết của người xưa, khi có một số lượng lớn muỗi bay kín trời hoặc khi chúng xuất hiện vào đầu mùa xuân, chúng có thể sẽ mang đến một đợt bùng phát các bệnh truyền nhiễm.

Các chuyên gia dự đoán sẽ có 1 đến 2 triệu người chết

Theo một báo cáo nghiên cứu gần đây của chuyên gia y tế công cộng Hồng Kông, Giáo sư Gabriel Matthew Leung, trước khi Vũ Hán - nơi bắt nguồn vụ bùng phát Coronavirus, lây lan và gây chết người bị phong tỏa - có khoảng 25.000 trường hợp mắc bệnh trong thành phố, và có khả năng 15.000 trường hợp đang ở thời kỳ ủ bệnh của vi-rút. Điều này có nghĩa là tổng số người nhiễm bệnh có thể lên đến khoảng 40.000. Dựa trên mô hình lây lan, ước tính số người nhiễm bệnh hiện nay trên toàn cầu là từ 25.000 đến 38.000. Tuy nhiên một số nhận định khác lại cho rằng, con số có thể còn nhiều hơn thế!...

Giáo sư Leung (Lương) là Trưởng khoa của Đại học Y khoa Hồng Kông. Ông cũng là một bác sĩ y khoa được công nhận và trực thuộc cơ quan y tế cộng đồng.

Báo cáo của Leung chỉ ra rằng: nếu không có các biện pháp can thiệp mạnh mẽ, số người nhiễm bệnh sẽ tăng gấp đôi sau mỗi 6,2 ngày, dựa trên ước tính thận trọng của 22.000 người nhiễm bệnh trên toàn cầu hiện nay.

Giáo sư Leung ước tính số lượng bệnh nhân mới mắc bệnh sẽ đạt mức tối đa khoảng 200.000/mỗi ngày vào tháng Tư. Ở một số thành phố khác, bao gồm Trùng Khánh, Quảng Châu và Thâm Quyến, con số sẽ đạt đỉnh vào tháng Năm. Trong những tháng tiếp theo, tổng số người nhiễm bệnh trên cả nước có thể lên tới 18 triệu, và tổng số người chết sẽ là 1 đến 2 triệu người.

Du Miên (biên dịch)
- Theo The Epoch Times.



BÀI CHỌN LỌC

Quạ đen và muỗi xuất hiện rợp trời: Dấu hiệu bất thường trong đại dịch Coronavirus Vũ Hán - Trung Quốc?