Quan chức cao cấp Bắc Kinh chuẩn bị sẵn đường lui, người dân Trung Quốc phải làm sao?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nếu mấy năm trước hiếm ai nói rằng ĐCSTQ sẽ sớm sụp đổ, nhiều người sẽ cho rằng đó là điều hoang tưởng, thì vào thời điểm sắp hết năm 2019, ngày càng nhiều người, dù là những nhân vật chính trị phương Tây, hoặc các quan chức cao cấp của ĐCSTQ và người dân thường, đã tin rằng đây không phải là giấc mộng hão huyền. Bởi vì thực tế ĐCSTQ chính lúc này đang lao nhanh vào tử lộ.

Một mặt, việc tăng thuế liên tục lên hàng hóa Trung Quốc từ Mỹ, cùng với việc nền kinh tế vốn dị hình khiến chính quyền Trung Quốc càng thêm khủng hoảng. Nền kinh tế trong nước đi xuống, công nghiệp suy thoái, tỷ lệ thất nghiệp tăng vọt, sự phát triển trong nước ngưng trệ rõ rệt. Ngoài việc ngưng đầu tư vào Trung Quốc, các doanh nghiệp trong và ngoài nước còn lựa chọn chuyển dòng vốn và dây chuyền sản xuất công nghiệp sang các nước khác. Mặc dù chính quyền Trung Quốc đã đưa ra một loạt các chính sách nhằm giảm bớt khủng hoảng, nhưng những chính sách này hoặc khó có thể trở thành hiện thực hoặc chỉ như “lấy rượu độc giải cơn khát”. Ngoài ra, ĐCSTQ từ lâu đã không được người dân tin tưởng. Hơn nữa, họ tuyệt đối không thực lòng mong muốn thay đổi tuân theo các giá trị phổ quát. Thay vào đó, họ tiếp tục sử dụng bạo lực để đàn áp bất kỳ tiếng nói bất đồng nào.

Mặt khác, các hành động ngang ngược của ĐCSTQ và dã tâm kiểm soát thế giới như đàn áp các cuộc biểu tình ở Hồng Kông, đàn áp Pháp Luân Công, người Duy Ngô Nhĩ ở Tân Cương, người Tây Tạng…cùng với xuất khẩu giá trị quan của ĐCSTQ thông qua ‘một vành đai một con đường’, dùng lợi ích kinh tế để đổi lấy lợi ích chính trị...khiến ngày càng nhiều quốc gia trên thế giới thanh tỉnh nhận thức rõ hơn về sự tồn tại của ĐCSTQ chính là mối nguy hại cực lớn cho thế giới. Đặc biệt trong điều chỉnh chiến lược an ninh quốc gia của chính quyền Tổng thống Trump, đã xác định rõ ĐCSTQ là đối thủ hàng đầu của Hoa Kỳ, và phân biệt rõ sự khác biệt giữa ĐCSTQ và người dân Trung Quốc. Trước sự tấn công thâm nhập và bành trướng của ĐCSTQ trên nhiều phương diện với các nước phương Tây, nhiều nước vốn từng có quan hệ tốt với ĐCSTQ cũng chọn hoặc đi theo bước chân của Hoa Kỳ hoặc tách xa khỏi ĐCSTQ. ĐCSTQ đang phải đối mặt với tình huống toàn cầu chống lại mình.

Dưới áp lực cả trong lẫn ngoài, Trung Nam Hải không thể không lo lắng về một cuộc khủng hoảng chính trị có thể nổ ra bất cứ lúc nào; và một khi quyền lực không còn, tính mạng và tài sản cũng đứng trước nguy cơ bị mất. Trước các nguy hiểm rình rập, giới lãnh đạo cấp cao của ĐCSTQ đã tự chuẩn bị cho mình đường tháo chạy.

Gần đây, phát ngôn viên Lý Nhất Bình của kênh cộng hưởng toàn dân tiết lộ trong quá khứ các đại gia tộc thuộc chính quyền ĐCSTQ đã có xu hướng chung là sắp xếp đưa con cái họ ra nước ngoài. Toàn bộ gia đình đã sắp đặt sẵn chuẩn bị đường rút lui, trong khi thế hệ cha ông ở trong nước tham gia chính trị và thống trị đất nước; đợi tới khi con tàu sắp chìm, sẽ chạy trốn lánh nạn. Lối thoát này đã được sắp xếp xong xuôi. Ngay cả ông Tập Cận Bình cũng không dám làm đến cùng để chặn đứt con đường ấy vì sợ những người kia sẽ liều chết với ông.

Theo thông tin tiết lộ, các lãnh đạo Bắc Kinh có hai con đường chạy trốn. Một là mật đạo từ Trung Nam Hải đến căn cứ không quân ở Tây Sơn, hai là mật đạo từ Trung Nam Hải đến Đại lễ đường Nhân dân ở Bắc Kinh, sau đó đến Sân bay Quốc tế Bắc Kinh. Một trong hai mật đạo này đã từng được dùng khi Đặng Tiểu Bình ra lệnh sử dụng vũ lực để đàn áp sinh viên vào năm 1989. Hiện tại, hai lối thoát này vẫn được thông suốt và luôn sẵn sàng mọi lúc.

Mặc dù giới quan chức cấp cao của ĐCSTQ đã sắp xếp đường rút lui xong xuôi, nhưng có một khía cạnh mà họ không thể kiểm soát, đó là người tính không bằng trời tính. Nếu trời không cho họ rời khỏi Trung Quốc, không cho họ được phép tiếp tục hưởng vinh hoa phú quý sau khi tàn hại Trung Quốc và người dân Trung Quốc, thì tất cả những gì họ sắp xếp sẵn chỉ là uổng công vô ích.

Không còn nghi ngờ khi chính các quan chức cao cấp của ĐCSTQ phải chuẩn bị đường rút lui cho mình, thực sự cũng là báo hiệu sự sụp đổ của triều đại đỏ. Trước cuộc đại biến chưa từng có trong lịch sử và đối mặt với nhiều nguy cơ khác, người dân Trung Quốc làm thế nào có thể tự bảo toàn mạng sống?

Trong năm tới, người dân Trung Quốc có thể phải đối mặt với ba cuộc khủng hoảng lớn.

Khủng hoảng tài chính và kinh tế.

Ngày 21 tháng 10, giáo sư thỉnh giảng tại Đại học công lập ở New York, Hoa Kỳ, ông Walden Bello trong buổi giới thiệu cuốn sách mới của mình “Paper Dragons: China and Next Crash” (Trung Quốc và sự sụp đổ tiếp theo) tại Viện nghiên cứu chính sách của Washington, đã chỉ ra bốn lỗ hổng lớn khiến toàn bộ hệ thống kinh tế của Trung Quốc trở nên rất mong manh: bong bóng bất động sản khổng lồ, thị trường chứng khoán hỗn loạn, sự trỗi dậy của hệ thống ngân hàng ngầm (shadow banking) và khoản nợ khổng lồ của các doanh nghiệp nhà nước. Chúng có thể gây ra khủng hoảng tài chính nghiêm trọng và sụp đổ các thực thể kinh tế và gây ra tác động rất lớn với kinh tế toàn cầu.

Ông nói rằng bong bóng bất động sản của Trung Quốc đã trở nên lớn đến mức không thể kiểm soát và có thể vỡ bất kỳ lúc nào. Đối với vấn đề này, chính quyền Trung Quốc phải đối mặt với hai lựa chọn nan giải. "Một mặt, các công nhân phàn nàn rằng bong bóng bất động sản đã vượt quá khả năng để họ có thể mua và thuê nhà. Do đó, tình trạng bất ổn xã hội đã gia tăng. Mặt khác, giá bất động sản giảm mạnh có thể liên lụy tới các thực thể kinh tế khác của Trung Quốc, vì bất động sản chiếm từ 15% đến 20% tổng sản phẩm quốc nội (GDP)". Hơn nữa, có nhiều ngành công nghiệp khác đầu tư mạnh vào bất động sản để thu lợi nhuận. Một khi bất động sản sụp đổ, các ngành này cũng sẽ bị tác động lớn.

Như chúng ta đã biết, thị trường chứng khoán Trung Quốc kể từ khi sụt giảm năm 2015 đến nay về cơ bản ở trong trạng thái bấp bênh. Ông Bello tin rằng thị trường chứng khoán bất ổn không chỉ gây ra sự bốc hơi tài sản cá nhân, mà còn có thể gây ra khủng hoảng quốc gia. Đồng thời, hệ thống các ngân hàng ngầm liên tục sụp đổ tới mức khoản nợ của các doanh nghiệp nhà nước Trung Quốc có thể lên tới 12,5 nghìn tỷ USD. Khoản nợ khổng lồ này đã khiến nền kinh tế Trung Quốc ngày càng mong manh.

Phân tích của ông Bello đang được chứng thực tại Trung Quốc. Cảm giác trực quan nhất của người dân là đồng tiền mất giá và vật giá tăng vọt. Ví dụ, do dịch lợn Châu Phi; giá thịt lợn đã tăng cao; và tiêu dùng xuống thấp; bất động sản không thể bán được; không có dự án nào có thể đầu tư; các khoản đã đầu tư bị treo vốn; gây tổn thất vô cùng nghiêm trọng. Việc đến ngân hàng lấy đô la Mỹ gửi tiền ra nước ngoài ngày càng trở nên khó khăn hơn. Chính quyền ĐCSTQ đã tăng cường kiểm soát ngoại hối, kiểm soát chặt chẽ dòng vốn, bơm tiền vào các doanh nghiệp nhà nước, đàn áp các doanh nghiệp tư nhân và thúc đẩy blockchain (tiền kỹ thuật số).

Đối với vấn đề này, một số phương tiện truyền thông ở nước ngoài đã kêu gọi công chúng giữ tài sản của họ, ngoài việc bán bất động sản và chuyển tiền ra nước ngoài, họ cũng có thể đổi ra đô la Mỹ.

Khủng hoảng lương thực

Gần đây, Bộ Nông nghiệp và Nông thôn của ĐCSTQ đã tuyên bố tại một hội nghị liên quan rằng loài sâu Spodoptera frugiperda gây hại cho nhiều loại cây lương thực, đã hoành hành và sinh sôi ở Trung Quốc đại lục trong năm nay, trên diện tích hơn 15 triệu mẫu và diện tích nguy hại thực là 2,46 triệu mẫu. Năm tới loại sâu này có khả năng bước vào giai đoạn bùng phát. Hiện tại, các khu vực chăn nuôi bao gồm Vân Nam, Quảng Tây, Quảng Đông và Hải Nam đang có nguy cơ bị ảnh hưởng.

Ngoài ra, việc lạm dụng thuốc trừ sâu trên một lượng lớn đất canh tác khiến đất bị cằn và muối hóa nghiêm trọng nên lương thực của Trung Quốc có thể phải đối mặt với nguy cơ giảm sản lượng trong năm tới. Mặc dù ĐCSTQ có thể nhập khẩu thực phẩm từ các quốc gia khác, nhưng dự trữ đồng đô la đang giảm, liệu ĐCSTQ có thể sẵn sàng chi tiêu bao nhiêu ngoại hối vì người dân? Do đó, đề xuất tiếp theo của truyền thông nước ngoài là Trung Quốc có thể tích trữ lương thực.

Mặc dù không có gì sai khi đổi lấy đô la Mỹ và tích trữ lương thực, nó cũng có thể giúp người dân sống sót qua cuộc khủng hoảng kinh tế và khủng hoảng lương thực, nhưng khi đối mặt với cuộc khủng hoảng thứ ba, các cách trên rõ ràng chỉ là thứ yếu.

Khủng hoảng bệnh dịch

Kể từ tháng 9 năm nay, truyền thông chính thức của ĐCSTQ đã tiết lộ năm trường hợp bệnh dịch hạch trong nước. Với cách làm luôn che giấu sự thật của ĐCSTQ, người dân không biết được tình hình thực sự nghiêm trọng đến mức nào. Hơn nữa, năm nay là năm Kỷ Hợi (năm con lợn) xuất hiện dịch truyền nhiễm lợn, trước khi năm Tý đến lại xuất hiện bệnh dịch hạch, đây không phải là một dấu hiệu tốt.

Lịch sử từ lâu đã nói với chúng ta rằng có một thực tế không thể chối cãi là có nhiều thảm họa thiên nhiên và bệnh dịch khi một vương triều bước vào mạt vong, và những ví dụ về bệnh dịch cướp đi hàng ngàn sinh mạng không còn hiếm thấy. Ví dụ, khi bệnh dịch hạch xảy ra ở châu Á và châu Âu ba lần, nó đã giết chết 130 triệu người.

Tại sao có nhiều thiên tai và bệnh dịch khi một triều đại sắp sụp đổ? Cổ nhân cho rằng bất kỳ thảm họa thiên tai nào cũng là lời cảnh báo từ thiên thượng dành cho các bậc quân vương, để khuyên họ nên lấy đức cai trị đất nước và sửa chữa sai lầm. Và vị vua của vương triều sắp sụp kia hoặc mê muội hoặc tàn bạo hoặc gần kẻ tiểu nhân xa hiền thần, nên thường làm ngơ trước lời cảnh cáo từ thiên thượng. Cuối cùng, mỗi triều đại đều đi đến diệt vong do trời trừng phạt.

Chính quyền ĐCSTQ ngày nay cũng vậy. Trên thực tế, trong hơn 70 năm ĐCSTQ cai trị Trung Quốc, các hành động xấu xa của nó đã chồng chất. Trời đã cảnh báo. Tuy nhiên, các nhà lãnh đạo ĐCSTQ vẫn dám đấu với trời đấu với đất, còn ngoảnh mặt làm ngơ trước những dấu hiệu cảnh cáo từ thiên thượng, cho đến ngày nay vẫn giết hại người Trung Quốc. Hôm nay số kiếp của ĐCSTQ cũng đã tới, tai họa cũng đang đến.

Tề tướng của nhà Minh và cũng là nhà tiên tri Lưu Bá Ôn đã từng mô tả về bệnh dịch sẽ bùng phát ở Trung Quốc trên “Bia văn tại tháp Kim Lăng” như sau: "Kẻ nghèo một vạn lưu một ngàn, Kẻ giàu một vạn lưu hai, ba. Nếu hỏi bao giờ bệnh dịch xuất hiện, chúng ta hãy đợi đến tháng 10, đau thương tràn ngập năm Hợi, Tý". Năm Hợi còn hơn một tháng nữa là hết, và năm Tý sắp đến. Bệnh dịch hạch hoặc bệnh dịch khác liệu sẽ bùng phát trong năm Tý?

Nếu bệnh dịch bùng phát vào năm Tý, nó nhất định nhắm vào ĐCSTQ. Văn hóa dân gian luôn tin rằng khi bạn phát ra lời thề nguyện thì nhất định phải thực hiện. Nếu ĐCSTQ bị trời diệt, thì những thành viên đảng đoàn đội thề sẽ theo ĐCSTQ và cống hiến cuộc đời cho nó có thể thoát khỏi sự diệt vong không? Đổi đô la Mỹ hay tích trữ lương thực cũng vô ích. Cách duy nhất là xóa bỏ lời thề độc hại và thoát khỏi ĐCSTQ. Do đó, trong thời kỳ hỗn loạn, người Trung Quốc phải hiểu rằng an toàn nhất là tránh xa ĐCSTQ.

Minh Thanh (biên dịch)

Tác giả: Chu Hiểu Huy
Theo Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Quan chức cao cấp Bắc Kinh chuẩn bị sẵn đường lui, người dân Trung Quốc phải làm sao?