Quan chức ĐCS Trung Quốc: Phải đánh chết phụ nữ mang thai và người bệnh nặng đi kêu oan

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cách đây vài ngày, một người dân đại lục đã cung cấp cho giới truyền thông một đoạn băng ghi âm cuộc họp "duy trì ổn định" các của quan chức thành phố Hulunbuir, khu tự trị Nội Mông Cổ. Tại cuộc họp, ông Đổng Sĩ Dân, khi đó là Giám đốc của Cơ quan Quản lý Kiến nghị và Khiếu nại đã hét lên rằng, đối với phụ nữ mang thai và bệnh nhân nặng thì phải đánh, đánh đến chết, nếu đánh chết ông ta sẽ chịu trách nhiệm.

Có người dân kêu oan nói rằng, đây chính là chính sách của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ), chẳng qua chỉ là bị ông Đổng nói thẳng ra mà thôi.

Tờ Dabai Xinwen của Trung Quốc đưa tin hôm 20/1 cho biết, gần đây, có người ẩn danh đã tố cáo ông Đổng Sĩ Dân về việc ông này la mắng cảnh sát vì không dám động thủ với người già tại cuộc họp "duy trì ổn định" được tổ chức vào ngày 19/8/2019.

Được biết, khi đó Đổng Sĩ Dân là Giám đốc Cơ quan Quản lý Kiến nghị và Khiếu nại thành phố Hulunbuir.

Tại cuộc họp, ông Đổng quát to rằng: “Có những nơi cảnh sát không chịu tìm biện pháp để thành công mà chỉ biết tìm lý do cho thất bại. Người lớn tuổi không dám đánh, người bị tiểu đường, cao huyết áp, phụ nữ mang thai, v.v cũng không dám đánh. Tôi nói cho các anh biết, nhất định phải đánh, đánh đến chết, chết thì tôi sẽ chịu trách nhiệm. Không thể để họ chết trong tù, chết trong tù thì chuyện lớn rồi”.

Đổng Sĩ Dân cũng nói trong đoạn ghi âm rằng, sau khi đánh người kêu oan, sẽ cử 4 bác sĩ và 8 y tá đến khám cho họ trong 10 ngày. Ông ta còn tuyên bố rằng, phải bắt tất cả những người này, sau 10 ngày giam giữ thì bắt họ viết giấy cam kết, giấy hối hận, như thế “hiệu quả” sẽ rất tốt. Ông ta còn nói rằng, bắt người kêu oan lại rồi kết án luôn, như thế họ sẽ rất ngoan ngoãn.

Được biết, Đổng Sĩ Dân đã được thăng chức lên làm Giám đốc Sở Tư pháp thành phố Hulunbuir vào tháng 3/2020 vì có công đánh người.

Bà Lô, một người dân ở đại lục nói rằng, đây là chính sách quốc gia của ĐCSTQ, vì vậy những nhân viên chuyên phụ trách chặn người dân đi kêu oan mới dám đánh, tống giam vào nhà tù đen, thậm chí là đánh chết, đánh tàn phế những người đi kêu oan, đi thỉnh nguyện như vậy.

Bà Lô nói: "Đây chính là hiện trạng ở Trung Quốc. Chẳng qua chỉ là do ông giám đốc này lỡ nói thẳng ra trong cuộc họp nội bộ mà thôi. Trên thực tế, mọi cơ quan khiếu nại, Cục Công An và các cơ quan duy trì ổn định khác ở Trung Quốc trên cơ bản đều làm theo cách này".

Ông Lại Kiến Bình, Thạc sĩ Luật quốc tế của Đại học Khoa học Chính trị và Luật Trung Quốc cho rằng, bản chất của chế độ chuyên quyền ĐCSTQ quyết định việc nó chắc chắn sẽ đàn áp những nhóm người bảo vệ nhân quyền, vì vậy nó cần một lượng lớn côn đồ, những kẻ không có đạo đức nhằm phục vụ cho các loại mục đích của nó.

Ông Lại nói rằng, ĐCSTQ dựa vào việc nô dịch người dân để duy trì chính quyền bạo lực của họ, có chính quyền ĐCSTQ chống lưng thì đám người như Đổng Sĩ Dân mới dám đối xử tàn khốc với người dân một cách trắng trợn như vậy.

(Nghe đoạn ghi âm gốc tại đây)

Ngọc Trân

Theo NTDTV tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Quan chức ĐCS Trung Quốc: Phải đánh chết phụ nữ mang thai và người bệnh nặng đi kêu oan