Quan chức Mỹ: Việc Trung Quốc mổ cướp nội tạng nên được đưa vào các cuộc đàm phán Trung-Mỹ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ông Gary Bauer, Uỷ viên của Ủy Ban Tự do Tôn giáo Quốc tế Hoa Kỳ (USCIRF) kiến nghị với chính quyền Tổng thống Joe Biden rằng, vấn đề Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) cưỡng bức mổ cướp nội tạng nên được đưa vào các cuộc đàm phán song phương Mỹ-Trung bất cứ lúc nào.

Vào ngày 21/4/2021, USCIRF đã công bố Báo cáo Tự do Tôn giáo Quốc tế năm 2021. Trong mục về Trung Quốc, báo cáo chỉ ra rằng, ĐCSTQ vẫn tiếp tục cưỡng bức mổ cướp nội tạng từ các tù nhân như các học viên Pháp Luân Công. Báo cáo cho biết, “Một số báo cáo quốc tế đáng tin cậy cho thấy, việc cưỡng bức mổ cướp nội tạng, bao gồm đối với các học viên Pháp Luân Công, rất có thể vẫn đang tiếp diễn”.

Vậy có nên đưa vấn đề ĐCSTQ cưỡng bức mổ cướp nội tạng vào trong các cuộc đàm phán Mỹ - Trung hay không?

Về vấn đề này, ông Gary Bauer, Uỷ viên của Ủy Ban Tự do Tôn giáo Quốc tế Hoa Kỳ, đã nói trong một cuộc phỏng vấn với The Epoch Times hôm 21/4 rằng: "Đúng vậy. Rất nhiều vấn đề nên được nêu ra một cách cụ thể. Thật không thể tin được rằng, việc cưỡng bức mổ cướp nội tạng đối với các tù nhân lương tâm hoặc các nhóm thiểu số bị bức hại lại xảy ra ở một nước lớn như Trung Quốc".

"Ngày càng có nhiều bằng chứng cho thấy, ĐCSTQ tham gia vào việc cưỡng bức mổ cướp nội tạng. Vì vậy, vấn đề cụ thể này nên được đặt lên bàn đàm phán Trung - Mỹ bất cứ lúc nào”.

Cũng trong cuộc họp báo cùng ngày, ông Nury Turkel, một Uỷ viên khác của USCIRF, cho biết, theo các báo cáo, hoạt động cưỡng bức thu hoạch nội tạng của ĐCSTQ đã “được mở rộng đối với các tù nhân Duy Ngô Nhĩ”, bao gồm cả các tù nhân bị giam giữ trong các trại tập trung.

"Họ (ĐCSTQ) thậm chí còn bán nội tạng của người Duy Ngô Nhĩ ở các nước Hồi giáo. Ở Bắc Kinh có một bệnh viện chuyên quảng cáo thông qua video rằng, họ có nội tạng của người Hồi giáo".

Ông Turkel cho biết, theo các báo cáo, thời gian chờ đợi cho một số ca phẫu thuật ghép tạng đã được rút ngắn xuống chỉ còn 48 giờ.

Ủy Ban Tự do Tôn giáo Quốc tế Hoa Kỳ là một cơ quan chính phủ liên bang độc lập và được vận hành bởi lưỡng đảng Hoa Kỳ. Các kiến nghị của Ủy ban này thường được xã hội chủ lưu Mỹ coi là tiêu chuẩn vàng để đánh giá tự do tôn giáo.

Tội ác cưỡng bức thu hoạch nội tạng của ĐCSTQ lần đầu tiên được phơi bày vào năm 2006. Trong hơn một thập kỷ qua, rất nhiều báo cáo quốc tế đã xác nhận rằng, ĐCSTQ đã và đang cưỡng bức mổ cướp nội tạng từ các tù nhân lương tâm như các học viên Pháp Luân Công.

Vào tháng 3/2020, Tòa án Nhân dân Độc lập tại London, Anh đã đưa ra phán quyết cuối cùng về vấn nạn này như sau:

"Nạn cưỡng bức thu hoạch nội tạng người (từ cơ thể sống) đã xảy ra với quy mô lớn trên khắp Trung Quốc trong nhiều năm qua, và các học viên Pháp Luân Công là một trong những số đó, hơn nữa còn có thể là nguồn cung cấp nội tạng chính”.

“Việc [ĐCSTQ] tập trung bức hại và kiểm tra y tế nhắm vào người Duy Ngô Nhĩ là tình huống [tương tự xảy ra] khá gần đây”.

“Thời gian chờ đợi để cấy ghép nội tạng (mà các bác sĩ và bệnh viện ở Trung Quốc đảm bảo) ngắn một cách bất thường”.

“Có một lượng lớn bằng chứng thu thập được cho thấy, hệ thống hiến tạng tự nguyện do Trung Quốc (ĐCSTQ) thành lập gần đây hoàn toàn không thể cung cấp đủ số lượng nội tạng cần thiết để tiến hành phẫu thuật trên quy mô lớn như vậy”.

Vào ngày 9/3/2021, một nhóm các nhà lập pháp lưỡng đảng của Hoa Kỳ đã đưa ra "Đạo luật Ngăn chặn Cưỡng bức Thu hoạch Nội tạng", lấy hình thức pháp luật để chống lại hoạt động cưỡng bức thu hoạch nội tạng của ĐCSTQ.

Vào ngày 11/2/2021, tu chính án "Dự luật về Thuốc và Thiết bị Y tế" (Medicines and Medical Devices Bill) của Anh chính thức trở thành luật, kiên quyết chống lại tội ác mổ cướp nội tạng của ĐCSTQ.

Vào tháng 6/2016, Hạ viện Hoa Kỳ đã nhất trí thông qua Nghị quyết Số 343, yêu cầu ĐCSTQ ngay lập tức chấm dứt bức hại Pháp Luân Công, chấm dứt mổ cướp nội tạng từ các tù nhân lương tâm như các học viên Pháp Luân Công.

Mai Hạ

Theo Epoch Times tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Quan chức Mỹ: Việc Trung Quốc mổ cướp nội tạng nên được đưa vào các cuộc đàm phán Trung-Mỹ