ĐCSTQ thừa nhận mổ cướp nội tạng sống? Quy định mới của Bắc Kinh tiết lộ nội tình khiến người dân kinh hãi

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hôm 2/7, Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc đã tiến hành sửa đổi "Quy định cấy ghép nội tạng" và công bố bản dự thảo của Quy định này. Dự thảo quy định rằng việc dùng nội tạng của công dân dưới 18 tuổi để tiến hành cấy ghép sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Tin tức này đã gây sốc cho người dân, ngoại giới đặt ra nghi vấn: Lẽ nào trước đây công dân dưới 18 tuổi đã bị thu hoạch nội tạng? Nếu luật này được thực thi thì vẫn có thể được lấy nội tạng của công dân trên 18 tuổi, mà không bị truy cứu trách nhiệm hình sự?

Nghiêm cấm thu hoạch nội tạng vị thành niên, người dân kinh hãi

Hôm 2/7, rất nhiều kênh truyền thông của Trung Quốc đã đăng lại một bài báo của tờ Nhật báo Bắc Kinh có tiêu đề là "Ủy ban Y tế và Sức khỏe Quốc gia: Mổ lấy nội tạng của công dân dưới 18 tuổi sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự". Báo cáo cho biết, Ủy ban Y tế và Sức khỏe Quốc gia Trung Quốc đã tiến hành sửa đổi "Quy định về cấy ghép nội tạng", trong đó nêu rõ rằng: Hành vi tiến hành thu hoạch nội tạng của công dân mà không được phép của họ, hoặc công dân trước khi qua đời không có nguyện vọng tự nguyện hiến xác, hoặc mổ lấy nội tạng của công dân dưới 18 tuổi sẽ cấu thành phạm tội và phải truy cứu trách nhiệm hình sự.

Tuy nhiên, sau khi tin tức này được đưa ra, nó đã gây ra rất nhiều tranh luận trong nhân dân.

Ông Hồ Bình (Hu Ping), Tổng biên tập danh dự của tờ Mùa xuân Bắc Kinh (Beijing Spring), đã viết trên Twitter: "Tiêu đề này chẳng lẽ là nói: 1. Trước đây, việc mổ lấy nội tạng của công dân dưới 18 tuổi không bị truy cứu trách nhiệm hình sự. 2. Việc mổ lấy nội tạng của công dân trên 18 tuổi sẽ không bị truy cứu trách nhiệm hình sự trong quá khứ và cả sau này".

Một nhà bình luận tài chính nổi tiếng, "Tài Kinh Lãnh Nhãn" (Caijinglengyan), cũng đã tweet rằng: "Đây coi như là thừa nhận rồi, thu hoạch nội tạng của những người trên 18 tuổi có thể không bị truy cứu trách nhiệm hình sự!"

Nhiều cư dân mạng liên tiếp bình luận: "Bằng chứng về việc mổ cướp nội tạng của ĐCSTQ", "Có thể tùy ý thu hoạch nội tạng của người trên tuổi 18?" "Kinh khủng!” "Đây không phải là giết sống người sao? Nên bị kết án tử hình!"

Tội ác thu hoạch nội tạng sống vẫn đang diễn ra ở Trung Quốc

Trên thực tế, hành vi thu hoạch nội tạng sống để cấy ghép ở Trung Quốc đại lục bấy lâu nay đã thu hút sự chú ý của quốc tế.

Theo thông tin từ Tổ chức Ân xá Quốc tế, từ năm 2000 đến năm 2005, có 41.500 cơ quan nội tạng được cấy ghép ở Trung Quốc mà không chứng minh được nguồn gốc.

Lần đầu tiên vào năm 2006, một nhân chứng đã lộ diện tiết lộ rằng ĐCSTQ đang cưỡng chế thu hoạch nội tạng từ các học viên Pháp Luân Công. Kể từ đó đến nay, ngày càng có nhiều bằng chứng cho thấy ĐCSTQ phạm tội ác chống nhân loại mổ cướp nội tạng.

Sau đó, ông David Matas, luật sư nhân quyền người Canada và ông David Kilgour, cựu Quốc vụ khanh Canada phụ trách khu vực Châu Á - Thái Bình Dương và là Công tố viên Hoàng gia Canada, đã chấp nhận thỉnh cầu của một tổ chức nhân quyền độc lập và tiến hành các cuộc điều tra trên nhiều phương diện về việc thu hoạch nội tạng của các học viên Pháp Luân Công ở Trung Quốc đại lục. Tháng 7/2016, hai ông đã công bố "Báo cáo về các cáo buộc Trung Quốc mổ cướp tạng sống của các học viên Pháp Luân Công". Báo cáo chỉ ra rằng thông qua 52 loại bằng chứng khác nhau, đã chứng minh rằng các hoạt động thu hoạch nội tạng sống của ĐCSTQ thực sự tồn tại.

ĐCSTQ đã bác bỏ cáo buộc thu hoạch tạng sống của các học viên Pháp Luân Công, nhưng đồng thời cũng từ chối yêu cầu của Liên Hợp Quốc là công bố dữ liệu liên quan để bác bỏ các bằng chứng trên, và từ chối các tổ chức nước ngoài đến Trung Quốc để điều tra độc lập.

Tháng 6/2019, Tòa án Độc lập (còn được biết đến với tên gọi Tòa án về vấn đề Trung Quốc) đã đưa ra phán quyết tại London, Anh, rằng việc Trung Quốc (ĐCSTQ) thu hoạch nội tạng của những tù nhân lương tâm thực sự đã tồn tại trong nhiều năm, hành vi này vẫn tồn tại cho đến ngày nay và các học viên Pháp Luân Công là nguồn cung cấp nội tạng chính.

Sau khi Tòa án Độc lập đưa ra phán quyết này, các kênh truyền thông lớn bao gồm ReutersThe Telegraph của Anh, Forbes của Hoa Kỳ đã đồng loạt đưa tin này.

Đông Phương
Theo secretchina.com



BÀI CHỌN LỌC

ĐCSTQ thừa nhận mổ cướp nội tạng sống? Quy định mới của Bắc Kinh tiết lộ nội tình khiến người dân kinh hãi