Rò rỉ tài liệu nội bộ tiết lộ cách thức ĐCSTQ theo dõi các học viên Pháp Luân Công

Giúp NTDVN sửa lỗi

Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đã bắt đầu cuộc đàn áp tàn bạo đối với Pháp Luân Công 21 năm trước. Kể từ đó, cuộc đàn áp chưa bao giờ dừng lại. The Epoch Times có được một loạt các tài liệu nội bộ của chính phủ Trung Quốc tiết lộ cách ĐCSTQ theo dõi các học viên Pháp Luân Công trong những năm qua và trong đại dịch viêm phổi Vũ Hán.

Pháp Luân Công là một pháp môn tu luyện Phật gia theo nguyên lý Chân - Thiện - Nhẫn với 5 các bài công pháp. Pháp Luân Công đã nhanh chóng phổ biến rộng rãi với người Trung Quốc từ năm 1992 đến năm 1999.

Theo một ước tính chính thức của ĐCSTQ vào năm 1999, có khoảng 100 triệu người Trung Quốc tập Pháp Luân Công. Giang Trạch Dân là người đứng đầu ĐCSTQ lúc bấy giờ, luôn xem sự phổ biến của môn tu luyện này là mối đe dọa đối với sự cai trị và quyền lực của chế độ vô thần ĐCSTQ. Vào tháng 7/1999, Giang Trạch Dân đã phát động chiến dịch trên khắp Trung Quốc để vây bắt và giam cầm các học viên trong các nhà tù, trại lao động và các trại tâm thần với mục đích ép buộc họ từ bỏ đức tin.

Hàng triệu học viên Pháp Luân Công đã bị giam giữ, hàng trăm nghìn người bị tra tấn, theo ước tính của Trung tâm Thông tin Pháp Luân Đại Pháp.

Hàng ngàn người đã chết vì bị tra tấn, theo Minghui.org, một trang web có trụ sở tại Hoa Kỳ chuyên thu thập các chứng cứ về cuộc đàn áp Pháp Luân Công ở Trung Quốc.

Mục tiêu chính cần xử lý

Một tài liệu đề năm 2015 đã liệt kê các mục tiêu chính của địa phương trong tiểu khu Rulin của Bắc Kinh. Trước một hội nghị thế giới về ngành công nghiệp khoai tây, hai nhân viên trong chính quyền địa phương đã được chỉ định theo dõi một học viên Pháp Luân Công tên là Zhang, là cư dân ở khu chung cư Shenfan Garden. Tên và số điện thoại liên lạc của hai nhân viên đã được liệt kê. Pháp Luân Công được liệt kê là một mục tiêu cần được theo dõi và được phân loại là “phi truyền thống”.

Trong một tài liệu khác, giới chức đã tăng số lượng lên 4 nhân viên để theo dõi 1 học viên Pháp Luân Công.

Một tài liệu khác liệt kê “các mục tiêu chính" ở khu chung cư Shenfan Garden. Các học viên Pháp Luân Công được xếp vào một mục bên cạnh các mục tiêu khác như bệnh nhân tâm thần, người thụ án tù, người bị giám sát tư pháp hình sự, tù nhân được thả, người dân khiếu kiện và người nhập cư. Theo tài liệu, có 20 nhân viên thay ca nhau để giám sát khu dân cư, với 6 người được phân công giám sát các mục tiêu chính.

Giám sát chặt chẽ vào những ngày quan trọng

The Epoch Times cũng đã nhận được một thông báo nội bộ do Ủy ban Chính trị và Pháp luật cấp huyện (PLAC) ban hành vào ngày 30/8/2019. PLAC là một cơ quan của ĐCSTQ chịu trách nhiệm giám sát các bộ máy an ninh, bao gồm: nhà tù, tòa án và cảnh sát. Các văn phòng PLAC địa phương thường được giao nhiệm vụ đàn áp các học viên Pháp Luân Công.

Tài liệu nội bộ từ huyện Mentougou cho thấy Bắc Kinh chỉ đạo các huyện giám sát toàn bộ 24 giờ trên các đường phố vào các ngày 30/9, 1/10 và 2/10, là những ngày ĐCSTQ kỷ niệm 70 năm giành được chính quyền tại Trung Quốc.

Thông báo liệt kê các học viên Pháp Luân Công là một nhóm được theo dõi và kiểm soát trong thời gian đó.

Một tài liệu khác ghi chép thông tin về một học viên Pháp Luân Công tên là Che bị 6 nhân viên được phân công ở khu vực Rulin theo dõi vào thời điểm diễn ra Lưỡng hội năm 2017. Lưỡng hội là một cuộc họp thường niên của ĐCSTQ để ban hành các chính sách và chương trình nghị sự.

Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 19 được tổ chức tại Bắc Kinh từ ngày 18/10 đến 24/10 năm 2017. Hội nghị diễn ra cứ 5 năm một lần, để xác định người đứng đầu ĐCSTQ cho nhiệm kỳ tiếp theo.

Một tài liệu liên quan đến “kế hoạch an ninh” trong thời gian phiên họp diễn ra đã được chính quyền địa phương Rulin ban hành vào ngày 22/9/2017. Kế hoạch này đã được Bộ Công an triển khai từ tháng 8/2017 đến tháng 10/2017. Theo đó, cộng đồng người dân ở Rulin bị buộc phải hợp tác hoàn toàn với chính quyền thông qua việc thực hiện các hoạt động kiểm soát chặt chẽ ví như chiến dịch có tên “gõ cửa” và chiến dịch “nhiều kẻ bám đuôi một mục tiêu”. Những nhân viên thực hiện các hoạt động này được yêu cầu họp và thảo luận hàng ngày.

Kể từ tháng 2/2017, cảnh sát Trung Quốc đã thực hiện chiến dịch “gõ cửa”, trong đó, các cảnh sát đến gõ cửa nhà các học viên Pháp Luân Công để quấy rối, theo Minghui.org. Chiến dịch này được thực hiện ở 28 tỉnh thành và khu vực. Cảnh sát địa phương sẽ thu thập thông tin cá nhân bằng cách chụp ảnh, theo dõi các học viên và cưỡng chế ghi hình họ. Các cảnh sát có khi lục soát nhà các học viên Pháp Luân Công hoặc bắt cóc họ.

Giám sát người với lý do đại dịch

Gần đây nhất, vào ngày 18/6/2020, một bộ tài liệu từ “Văn phòng Xây dựng An toàn” thuộc quận Changping đã được ban hành; trong đó tiết lộ rằng giới chức đang nhắm vào các học viên Pháp Luân Công trong đại dịch.

Trong nửa đầu năm 2020, văn phòng này đã đưa ra các thông báo để không cho các học viên Pháp Luân Công “tìm hiểu hoặc yêu cầu thông tin" về vấn đề đại dịch tại địa phương, ngăn chặn các học viên “khai thác đại dịch để nói ngược lại những tuyên truyền mà [ ĐCSTQ đã quảng bá]”.

Báo cáo cũng chỉ ra rằng, khi Lưỡng hội được tổ chức vào cuối tháng Năm, cứ mỗi học viên Pháp Luân Công mà ĐCSTQ coi là “mục tiêu chính” thì có 6 nhân viên theo dõi 24 giờ/ngày, bao gồm 2 cán bộ trong khu phố và các thành viên gia đình của học viên, để đảm bảo học viên Pháp Luân Công được theo dõi chặt chẽ cả trong và ngoài nhà.

Theo báo cáo, tiểu khu Chang Nam của Changping đã tổ chức 2 nhóm theo dõi các học viên Pháp Luân Công địa phương. Một gồm 21 cán bộ chuyên viên và một nhóm gồm 30 nhân viên tuần tra toàn thời gian.

Nguyễn Minh
Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Rò rỉ tài liệu nội bộ tiết lộ cách thức ĐCSTQ theo dõi các học viên Pháp Luân Công