Công trình ‘kiểu Trung Quốc’: Sáng sớm chủ hộ tầng 5 ra cửa và thấy cầu thang biến mất

Giúp NTDVN sửa lỗi

Gần đây, một đoạn video trên Internet cho thấy một chủ hộ sống ở tầng 5 của một chung cư tại Thái Châu, Chiết Giang, sáng sớm thức dậy chuẩn bị đi làm, anh mở cửa và đột nhiên thấy cầu thang đã biến mất. Anh đứng ở cửa nhà mình mà như đứng trước vực thẳm.

Vào ngày 21/6, tài khoản Twitter @Any__Lee đã đăng nội dung: "Người chủ căn hộ ở tầng 5 thức dậy và phát hiện ra cầu thang nhà mình đã biến mất. Liệu có phải làm thế để muốn mọi người bay xuống? Ngày 14/6/2020, anh Trương ở Đài Châu, Chiết Giang đã phát trực tuyến một đoạn video, anh cho biết anh sống ở tầng 5. Khi anh này chuẩn bị đi làm vào ngày hôm đó, anh ta mở cửa thì phát hiện cầu thang đã biến mất rồi".

Trong video có thể thấy, cầu thang của một tòa nhà bê tông cỡ 5 tầng đã bị sập, hơn nữa là cầu thang này từ tầng 1 đến tầng thượng không có bộ khung cốt thép chịu lực cắm vào bên tường. Bất kì ai xem video xong cũng sẽ đánh giá đây là một công trình “cắt xén” điển hình.

Người chủ hộ này nói rằng anh ta thật sự bất lực. Hiện anh chỉ có thể sử dụng thang thoát hiểm dạng xoắn bên ngoài tòa nhà để ra vào, nhưng cũng tồn tại rủi ro về an toàn, còn các chủ hộ khác đã vội vàng chuyển nhà đi.

Một số người xem video nói rằng, chẳng qua là đổi thang bộ thành thang máy nhưng quản lý tòa nhà quên thông báo cho cư dân mà thôi. Nhưng có người phản bác: "Đổi thang máy sao? Ngay cả khi có thang máy thì vẫn phải giữ lại cầu thang bộ chứ. Thang máy sẽ bị hỏng và có thể mất điện. Tôi chỉ có thể nói rằng đây là một quốc gia kỳ quái".

Cư dân mạng đã để lại rất nhiều lời bình luận ở dưới video này. Một số chỉ trích đây là hành vi coi thường tính mạng của người dân và một số khác phàn nàn về tình trạng ở Trung Quốc đâu đâu cũng thấy những công trình “cắt xén”:

"Không thông báo sơ tán trước khi thi công, hơn nữa không đảm bảo an toàn mà để người dân ở. Có khác gì mưu sát, coi thường mạng sống người ta?".

"Ở một đất nước khủng khiếp, không có gì là không thể"; "Thật may mắn là trần nhà không bị rơi xuống. Các tòa nhà chất lượng tồi thế này khá phổ biến"; "Không có khung cốt thép giữa cầu thang và các bức tường, vì vậy tôi nói rằng đó chỉ có thể là do Trung Quốc xây dựng...".

"Cảm giác như cảnh tượng trong cơn ác mộng hiện ra, quá đáng sợ"; "Ở quốc gia ‘Vạn lý Tường lửa’, chỉ có những điều bạn không thể nghĩ tới, chứ không có gì người ta không thể làm".

Minh Thanh
Theo NTDTV



BÀI CHỌN LỌC

Công trình ‘kiểu Trung Quốc’: Sáng sớm chủ hộ tầng 5 ra cửa và thấy cầu thang biến mất