Sốc: Nguyên Thứ trưởng Bộ văn hoá Trung Quốc đã thay rất nhiều tạng khi còn sống

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một bài báo tiết lộ ông Cao Chiêm Tường, Nguyên Thứ trưởng Bộ Văn hoá Trung Quốc, người chết cách đây gần một tháng, đã thay rất nhiều tạng khi còn sống. Ngành công nghiệp ghép tạng của Trung Quốc lớn nhất thế giới bởi nguồn tạng từ người còn sống. Hàng chục quốc gia khắp toàn cầu đã ra luật cấm người dân ghép tạng tại Trung Quốc vì lý do nhân đạo.

Cái chết của Cao Chiêm Tường, Nguyên Thứ trưởng Bộ Văn hóa của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ), cựu Bí thư Đảng ủy Liên đoàn Văn học và Văn học Trung Quốc Art Circles, đã được các phương tiện truyền thông chính thức đưa tin cách đây gần một tháng.

Tân Hoa Xã, phương tiện truyền thông chính thức của ĐCSTQ đưa tin rằng ông Cao Chiêm Tường, cựu bí thư đảng ủy kiêm phó chủ tịch Liên đoàn Văn học Nghệ thuật ĐCSTQ, đã qua đời vì bệnh tại Bắc Kinh vào ngày 9/12/2022, hưởng thọ 87 tuổi. Theo các thông tin chính thức, sau cái chết của ông Cao, các nhà lãnh đạo có liên quan của Ủy ban Trung ương ĐCSTQ đã bày tỏ lời chia buồn theo nhiều cách khác nhau và gửi lời chia buồn tới người thân của ông.

Vài ngày sau cái chết của Nguyên Thứ trưởng Bộ Văn Hoá Trung Quốc, ông Chu Vĩnh Tân Phó chủ tịch điều hành của Ủy ban Trung ương Đảng Tiến bộ Dân chủ Đài Loan, đã viết bài báo có tiêu đề "Vô cùng thương tiếc Thứ trưởng Cao Chiêm Tường". Bài báo của ông Chu viết rằng từ một người bạn, ông biết thông tin rằng ông Cao Chiêm Tường đã qua đời và bày tỏ lòng thương tiếc tới người quá cố.

Trong đó, bài báo có đoạn nhấn mạnh rằng ông Cao Chiêm Tường đã vô cùng kiên cường chiến đấu với bệnh tật bởi vì ông Cao Chiêm Tường đã thay tạng rất nhiều lần trong cuộc đời của mình. Ông Cao từng đùa rằng "cơ thể này nhiều phần không còn là của tôi nữa".

Sau khi bài báo công bố, sự thảo luận về nguồn gốc tạng đã trở nên sôi nổi. Bài báo đã bị chặn, hiện chỉ còn ảnh chụp màn hình internet chia sẻ trên các nền tảng xã hội như Twitter.

Ông Cao gia nhập ĐCSTQ từ năm 1953 và đã kinh qua rất nhiều vị trí quan trọng. Đáng lưu ý nhất ông Cao Chiêm Tường từng là thủ trưởng của Lệnh Kế Hoạch; một nhân vật chính trị quyền lực hàng đầu, trợ thủ đắc lực của Giang Trạch Dân trong tội ác mổ cướp tạng sống của học viên Pháp Luân Công tại Trung Quốc đại lục.

Lệnh Kế Hoạch là Phó Chủ tịch Hội nghị Hiệp thương Chính trị Nhân dân Trung Quốc, Trưởng ban Mặt trận Thống nhất của Ban Chấp hành Trung ương ĐCSTQ, người đã hoàn toàn bị triệt tiêu dưới thời ông Tập.

Bài báo của ông Chu Vĩnh Tân đã làm dấy lên cuộc thảo luận sôi nổi trên Twitter.

  • “Hóa ra những tin đồn về cấy ghép nội tạng cho các nhà lãnh đạo không phải là vô căn cứ… Không có gì lạ khi mọi nhà lãnh đạo đều có thể sống đến hơn 90 tuổi”.
  • "Cao Chiêm Tường đã qua đời và nội tạng của ông ấy đã được thay thế nhiều lần. Tôi không biết có bao nhiêu người đã biến mất để ông ấy được sống".
  • "Hãy nghĩ về điều đáng sợ nhất: có hàng ngàn con quỷ thuộc mọi tầng lớp xã hội, hầu như tất cả bọn chúng đều giống với Cao Chiêm Tường. Những nội tạng người này đến từ đâu? Khó trách người mất tích không bao giờ được tìm thấy".
  • "Cao Chiêm Tường đã chiến đấu với bệnh tật, và đã phải thay rất nhiều nội tạng... mỗi 'bộ phận' đều tượng trưng cho một sinh mệnh! Không phải là ông ấy đang chiến đấu với bệnh tật, mà là ông ấy đã lấy đi bao nhiêu mạng sống để chiến đấu với bệnh tật!"
  • "Đó chỉ là một 'thứ trưởng' mà tôi chưa từng nghe tên. Nó giống như một trò chơi để thay đổi nội tạng. Còn các quan chức cùng cấp và cao hơn thì sao?"

Truyền thông ĐCSTQ không tiết lộ nguyên nhân cụ thể dẫn đến cái chết của ông Cao Chiêm Tường. Tuy nhiên, trong tháng qua, dịch bệnh đã bùng phát trên khắp Trung Quốc, số lượng xác chết trong các nhà tang lễ đã tăng lên đáng kể ở nhiều tỉnh và thành phố. Số lượng thông tin dày đặc về cái chết do dịch bệnh Covid-19 của các quan chức, danh nhân trong giới văn học nghệ thuật, các chuyên gia, giáo sư, v.v.

Quang Nhật tổng hợp

Theo Vision Times



BÀI CHỌN LỌC

Sốc: Nguyên Thứ trưởng Bộ văn hoá Trung Quốc đã thay rất nhiều tạng khi còn sống