Sự lương thiện hiếm hoi của người Trung Quốc dưới chính quyền cộng sản

Giúp NTDVN sửa lỗi

“Đa số người dân thuộc tầng đáy ở Trung Quốc đều là những người thuần phác, lương thiện. Họ không biết nguyên nhân vì sao số phận của mình lại bi thảm như vậy, nên đã quen với chịu đựng và nuốt đau khổ vào trong”, một người bình luận sau khi xem video.

Gần đây trên mạng xã hội lan truyền một video cho thấy dưới sự thống trị, tẩy não và nô dịch của Đảng cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) vẫn còn đâu đó sót lại những người dân Trung Quốc lương thiện với nội tâm thuần phác. Từ đó dẫn đến các cuộc thảo luận sôi nổi trong các cư dân mạng.

Đoạn video cho thấy một bà cụ 89 tuổi ngồi bán rau bên chợ, nhưng bán được rất ít. Một chàng trai trẻ đến hỏi và muốn mua toàn bộ rau của bà với giá 100 tệ. Tuy nhiên bà cụ nhất định từ chối lấy số tiền này và nói rằng, chỗ rau này không đến giá đó, cũng không có tiền trả lại vì cả sáng mới bán được 10 tệ thôi. Chàng thanh niên lại đưa cho bà 50 tệ, nhưng bà cũng nhất định không lấy, cuối cùng bà cụ chỉ nhận có 10 tệ. Sau đó chàng trai mua thêm áo khoác và quần tặng bà, nhưng bà cũng liên tục từ chối nhận. Dưới sự thành tâm của cậu thanh niên, bà cụ đã nhận hai món quà này và không ngớt lời cảm ơn, nói rằng sẽ không bao giờ quên ơn cậu.

Tài khoản Twitter Dã Sơn (Yeshan): “Đa số người dân Trung Quốc mặc dù dưới sự tẩy não và nô dịch của ĐCSTQ, nhưng vẫn còn sót lại những người thiện lương, nội tâm thuần phác”.

Dưới đây là một số bình luận của cư dân mạng:

“Lại khóc mất rồi”!

“Tôi có một vài người bạn Trung Quốc đều rất lương thiện, khi cho người khác đồ cũng rất quan tâm đến cảm nhận của đối phương và thường hay nói: Nếu bạn không ghét bỏ, bạn không để ý lắm, thì cầm lấy đi, đều là những thứ không dùng đến, để lại cũng chật nhà, bạn giúp tôi giải quyết nó đi… Tôi nghe thấy mà rất ấm lòng”.

“Cho dù có phải là diễn hay không thì cũng rất chân thành. Càng xem càng bực mình cái đất nước này, đất nước giàu rồi sao người dân vẫn khổ đến thế”.

“Người nhiều tuổi thế này ‘học diễn kịch’ thì khả năng cao là không thể”.

“Tôi lướt qua video này 2 hôm rồi nhưng đều không xem, sợ lại là cảnh chính quyền bức hại người dân, thực sự làm người ta thấy khó chịu và bất lực. Hôm nay lại gặp video này nên mở ra xem, nó làm tôi không nín lại được. Đa số người dân thuộc tầng đáy ở Trung Quốc đều là người thuần phác, lương thiện. Họ không biết nguyên nhân vì sao số phận của mình lại bi thảm như vậy, nên đã quen với chịu đựng và nuốt đau khổ vào trong”.

“89 tuổi, đã từng trải qua thời kỳ ‘hoàng kim’ tẩy não. Thứ đáng chết là đám súc vật sinh ra từ những năm 1950 đến giữa những năm 1960”.

“Đây là tuổi của bà ngoại tôi, thế hệ của bà và những người cao tuổi hơn đều hành xử theo lương tâm của mình và rất vì người khác”.

“Bà ấy 89 tuổi, nếu là 50 hoặc 60 tuổi, thì sẽ nói 100 tệ quá ít, sao mà đủ được? Bạn không thể hiểu nổi những người bước ra từ Cách mạng văn hoá đâu”!

“Ngay cả khi đó là diễn kịch để chạy theo xu thế, nhưng cũng chứng tỏ việc phúc lợi xã hội cho người già của ĐCSTQ cũng chỉ là lời nói suông”.

“Hàng ngày đều xem tin tức mà không biết vẫn còn người phải kiếm lãi từng đồng một như này”.

“Ôi, đây là khổ nạn của đồng bào ta”.

“Còn có những người Trung Quốc tín ngưỡng Chân, Thiện, Nhẫn, đạo đức đang nâng cao trở lại nhưng lại bị ĐCSTQ đàn áp. Còn có những người tin vào Thần, hướng thiện, nên mới không thể một côn mà đánh chết người Trung Quốc [ý nói những kẻ vô Thần luận]…”.

Ngọc Trân

Theo Sound Of Hope



BÀI CHỌN LỌC

Sự lương thiện hiếm hoi của người Trung Quốc dưới chính quyền cộng sản