Tài liệu nội bộ tiết lộ bệnh dịch hạch đang trở lại Nội Mông

Giúp NTDVN sửa lỗi

Gần đây, những tài liệu mới nhất của chính phủ Nội Mông tiết lộ dịch viêm phổi Vũ Hán vẫn đang nghiêm trọng và bệnh dịch hạch đang quay trở lại. Trong 12 thành phố Nội Mông, đã có 1/3 địa khu đã xuất hiện bệnh dịch hạch.

Bệnh dịch hạch lại kéo đến

Tài liệu mới nhất từ chính phủ Nội Mông mà Epoch Times thu thập được đã tiết lộ rằng ngoài việc phải chịu sự hoành hành của dịch viêm phổi Vũ Hán, khu vực này đang phải đối mặt với bệnh dịch hạch đang quay trở lại. Trước "cái chết đen (bệnh dịch hạch)" đe dọa mạng sống của người dân Trung Quốc, phản ứng của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) vẫn là đang che giấu sự thật.

Trung tâm kiểm soát dịch bệnh Nội Mông đã công bố "Thông báo dịch tễ học" về bệnh dịch hạch vào ngày 13/4. (Epoch Times)

Epoch Times đã nhận được "Thông báo dịch tễ học" của "Trung tâm phòng chống và kiểm soát bệnh truyền nhiễm của khu tự trị Nội Mông" ngày 13/4, trong đó tiết lộ tình hình bệnh dịch hạch nghiêm trọng.

Thông báo cho biết, đã xác định được trường hợp dịch bệnh đầu tiên vào ngày 15/3/2020, 10 quận ở 4 thành phố Nội Mông đã phát hiện ra 21 ổ bệnh dịch hạch ở động vật. Điều này có nghĩa là trong tổng cộng 12 thành phố Nội Mông, đã có 1/3 địa khu đã xuất hiện bệnh dịch hạch.

Vào ngày 3/4, "Nhóm lãnh đạo khẩn cấp phòng chống và kiểm soát bệnh dịch hạch" ở Nội Mông đã đưa ra một thông báo cho biết tình hình bệnh dịch hạch nghiêm trọng. (Epoch Times)

Một tài liệu khác được đánh số "Thư khẩn phòng chống bệnh dịch hạch ở Nội Mông [2020] số 17". Trong đó cho thấy, vào ngày 3/4, "Nhóm lãnh đạo khẩn cấp về phòng chống bệnh dịch hạch" của Nội Mông đã ban hành “Thông báo về việc quán triệt thực hiện đầy đủ tinh thần của hội nghị truyền hình video về phòng ngừa và kiểm soát bệnh dịch hạch trong toàn khu vực”. Thông báo đề cập đến mức độ nghiêm trọng của dịch bệnh dịch hạch, lệnh khẩn cho các khu vực thành lập nhóm lãnh đạo về phòng chống và kiểm soát bệnh dịch hạch.

Thông báo này tiết lộ rằng "tình hình bệnh dịch hạch ở chuột của Nội Mông đang phát triển và nguy cơ dịch bệnh ở người vẫn rất cao". "Gần đây, dịch bệnh ở chuột đã xuất hiện ở thành phố Bao Đầu, Ô Lan Sát Bố, Tích Lâm Quách Lặc và thành phố Ba Ngạn Náo Nhĩ".

Theo thông báo, "Kể từ ngày 30/3, ngoại trừ thành phố Ô Lan Sát Bố, chưa nộp tài liệu về việc thành lập nhóm khẩn cấp phòng ngừa và kiểm soát bệnh dịch hạch, 11 thành phố còn lại ở Nội Mông đã thành lập hoặc điều chỉnh nhóm phòng chống dịch hạch khẩn cấp. Báo cáo yêu cầu tất cả các địa phương "làm tốt công tác phòng chống và kiểm soát bệnh dịch hạch" và hiểu đầy đủ "mức độ nghiêm trọng, phức tạp và cấp bách của công tác phòng chống và kiểm soát bệnh dịch hạch trong tình hình hiện tại của bệnh viêm phổi Vũ Hán”.

Điều đáng nói là các tài liệu liên quan đến bệnh dịch hạch của chính phủ Nội Mông này đều ghi chú là “không được công khai”. Ngoại trừ tuyên truyền vào tháng 1 năm nay “Nội Mông từng chịu nạn dịch hạch và tình hình đã được kiểm soát”, ĐCSTQ đã không công bố bất kỳ thông tin nào về dịch bệnh.

Vào ngày 14/4, Tích Lâm Quách Lặc đã chuyển tiếp "Thông báo tình hình dịch bệnh Nội Mông", yêu cầu tất cả các khu vực làm tốt công tác phòng chống chuột. (Epoch Times)
Vào ngày 30/3, Tích Lâm Quách Lặc đã xin ngân sách 320.000 nhân dân tệ để mua pháo diệt chuột. (Epoch Times)

Epoch Times cũng nhận được một tài liệu đăng ký xin kinh phí phòng chống và kiểm soát bệnh dịch hạch từ Ủy ban Sức khỏe và An toàn của thành phố Tích Lâm Quách Lặc ở Nội Mông vào ngày 30/3. Theo đó, ủy ban này muốn xin 320.000 nhân dân tệ mua pháo diệt chuột để đối phó với tình trạng phòng chống bệnh dịch hạch nghiêm trọng.

Trên thực tế, đã có một đợt bùng phát bệnh dịch hạch ở người tại Nội Mông vào năm ngoái.

Vào ngày 12/11/2019, Bắc Kinh đã xác nhận hai trường hợp bệnh dịch hạch từ Tích Lâm Quách Lặc, Nội Mông và ngay lập tức chính quyền thành lập một cơ quan y tế ứng phó khẩn cấp với tình hình. Sau đó, nhiều nơi ở Nội Mông được chẩn đoán mắc bệnh dịch hạch.

Vào ngày 20/11/2019, Ủy ban Y tế và Sức khỏe của ĐCSTQ đã ban bố thông tin "Ủy ban Trung ương Đảng và Hội đồng Nhà nước rất coi trọng vấn đề" và yêu cầu các nơi làm tốt công tác phòng chống bệnh dịch hạch. (Epoch Times)

Vào ngày 20/11/2019, Ủy ban Y tế Quốc gia của Đảng Cộng sản Trung Quốc đã gửi thư điện và thông báo cho chính quyền Bắc Kinh, Thiên Tân, Hà Bắc, Sơn Tây, Nội Mông, Liêu Ninh, Cát Lâm, Hắc Long Giang, Hà Nam và các nơi khác, tuyên bố rằng "Ủy ban Trung ương Đảng và Hội đồng Nhà nước rất coi trọng vấn đề", đặc biệt là bệnh dịch hạch đang phát triển ở Nội Mông "có nguy cơ xảy ra ở người và khả năng có các trường hợp được nhập khẩu vào Bắc Kinh hoặc các thành phố trung tâm khác", yêu cầu tất cả các địa phương phải hết sức coi trọng, giữ vững quy tắc ổn định và làm tốt công tác phòng chống dịch hạch.

Lịch sử loài người đã trải qua vài trận đại dịch hạch

Bệnh dịch hạch là một bệnh truyền nhiễm nghiêm trọng ở cả người và động vật, do vi khuẩn của chuột gây ra và được gọi là ‘cái chết đen’. Lây nhiễm chủ yếu nhất của bệnh dịch hạch là qua đường hô hấp, biểu hiện lâm sàng là sốt cao, sưng hạch, xu hướng chảy máu và viêm phổi đặc biệt.

Các loại bệnh dịch hạch: bệnh dịch hạch tuyến, bệnh dịch hạch viêm phổi, bệnh dịch hạch hoại huyết. Bệnh dịch hạch viêm phổi và bệnh dịch hạch hoại huyết có tỷ lệ tử vong gần như 100%. Các dịch bệnh tàn khốc nhất được ghi lại trong lịch sử đều có liên quan đến bệnh dịch hạch.

Đại dịch hạch Justinian xuất hiện từ ​​giữa thế kỷ thứ VI và biến mất vào thế kỷ thứ VIII, đã giết chết hàng trăm triệu người ở châu Âu và châu Á. Sau đó bệnh dịch đã bùng phát trở lại vào giữa thế kỷ XIV, trong vòng 300 năm đã gây ra cái chết của 1/3 dân số trên lục địa châu Âu .

Đại dịch dịch hạch thứ ba bắt đầu vào nửa cuối thế kỷ XIX, bắt đầu ở Vân Nam và Mumbai, và cuối cùng hội tụ bùng phát tại Beiman. Sau đó, bệnh dịch hạch xuất hiện ở Sơn Tây, đợt dịch thứ hai ở Đông Bắc Trung Quốc và ở các khu vực khác của Châu Âu, Châu Á, Châu Phi. Sau những năm 1930 bệnh dịch mới biết mất, hàng chục triệu người trên toàn cầu đã chết vì bệnh dịch này.

Minh Thanh

Theo Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Tài liệu nội bộ tiết lộ bệnh dịch hạch đang trở lại Nội Mông