Tập Cận Bình thừa nhận kỹ thuật sinh học bị lạm dụng, đấu đá kịch liệt trong nội bộ Trung Nam Hải

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong khi cả thế giới đang tập trung chú ý theo dõi vào cuộc điều tra của Hoa Kỳ về nguồn gốc Covid-19 ở Trung Quốc, trong một cuộc phỏng vấn về chủ đề tình hình dịch bệnh vào ngày 14/2, Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ Tom Cotton đã công khai đặt câu hỏi Covid-19 có phải là sản phẩm nhân tạo không. Đồng thời, ông cũng đưa ra câu hỏi với ông Tập Cận Bình rằng có phải ông biết toàn bộ nội tình sự việc này không? Câu hỏi công khai của ông đã kích phát tình hình chính trị ở Trung Nam Hải.

Sau khi Covid-19 bùng phát, các chuyên gia trong và ngoài nước đã đưa ra bằng chứng nghi vấn Viện Virus học Vũ Hán thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Trung Quốc liên quan đến việc phát triển vũ khí sinh học của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ). Nhóm chuyên gia nghiên cứu về Covid-19 của bà Thạch Chính Lệ trở thành tâm điểm của sự chú ý. Thiếu tướng Trần Vi, chuyên gia phòng thủ vũ khí sinh hóa của ĐCSTQ, đã tiếp quản Phòng nghiên cứu virus Vũ Hán vào cuối tháng 1, càng khiến ngoại giới thêm nghi ngờ Covid-19 có thể đến từ phòng thí nghiệm P4 Vũ Hán.

Trong khi toàn cầu đang chăm chú theo dõi kết luận điều tra của Hoa Kỳ về nguồn gốc của Covid-19, ngày 14/2, Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ Tom Cotton đã công khai đặt câu hỏi liệu Covid-19 có phải là sản phẩm nhân tạo không và liệu nhà lãnh đạo ĐCSTQ ông Tập Cận Bình có biết tất cả những điều này không. (Mark Wilson/Getty Images)

Bài phát biểu trong buổi phỏng vấn trên truyền hình của Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ Tom Cotton khiến cả thế giới chú ý. Ngày 14/2, nhóm của ông Tập Cận Bình bắt đầu có 2 động thái: thứ nhất, ông Tập Cận Bình khẩn cấp thúc đẩy lập pháp về an toàn sinh học, tấn công thẳng vào Giang Miên Hằng được cho là người kiểm soát Viện Virus học Vũ Hán thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Trung Quốc; Thứ 2, đồng thời trên mạng cũng xuất hiện thông tin với danh nghĩa con gái ông Tập là Tập Minh Trạch nói với ngoại giới rằng ông Tập chỉ là một quân cờ, tiết lộ nội bộ lãnh đạo cao cấp trong đảng phát sinh chính biến, và sự bất đồng ý kiến giữa các phe phái sẽ dẫn tới “đồng quy vu tận” (cùng chết chung).

Ngày 16/2, kỳ số 4 tạp chí Cầu Thị (Qiushi ) đã đăng "Bài phát biểu tại Ủy ban Thường vụ của Cục Chính trị Trung ương Trung Quốc về công tác ứng phó với dịch Covid-19" của ông Tập Cận Bình. Toàn văn bài phát biểu này được đăng trên trang Qiushi.net vào ngày 15/2. Bài viết gián tiếp xác nhận rằng "Ông Tập Cận Bình đã chỉ huy toàn bộ cuộc chiến chống dịch bệnh, và được báo cáo đầy đủ".

Tập Minh Trạch và tạp chí Cầu Thị thuộc Ban Tuyên giáo Trung ương do Vương Hỗ Ninh (thuộc phe Giang Trạch Dân) kiểm soát đang đánh nhau, Trung Nam Hải mất kiểm soát, tình hình chính trị và dịch bệnh đang toàn diện bùng phát, không khống chế được.

Ông Tập Cận Bình thúc đẩy gấp luật an toàn sinh học

Ngày 14/2, nhiều nơi tại Trung Quốc đại lục xuất hiện hiện tượng thời tiết bất thường. Ở Ân Thi, Hồ Bắc, xảy ra một trận mưa đá đặc biệt lớn. Mưa đá to như nắm tay từ trên trời rơi xuống, tiếng kêu dậy trời đất, cảnh tượng kinh hoàng khủng khiếp. Nhiều nơi ở Vũ Hán và Hà Nam, sấm chớp xé rạch màn đêm, tiếng sấm làm người ta kinh khiếp sợ hãi. Tại khu vực thành phố Tây Ninh, Thanh Hải, "Long môn", được dựng lên để ca ngợi công đức của Đảng cộng sản đã bất ngờ bị gió thổi lật tung và người dân nói: "Đây là điềm báo trước cho sự sụp đổ của ĐCSTQ".

Đúng ngày hôm đó, 14/2, ông Tập Cận Bình đã chủ trì tổ chức buổi họp và phát biểu về "Cải cách sâu sắc" Ủy ban Trung ương ĐCSTQ. Trong bài phát biểu, lần đầu tiên ông Tập đề cập đến "an toàn sinh học" và liên tục nhấn mạnh "an toàn sinh học" 5 lần. Ông nói: "Cần đưa an toàn sinh học vào hệ thống an ninh quốc gia, lên kế hoạch một cách có hệ thống về phòng ngừa và kiểm soát rủi ro an toàn sinh học quốc gia, cải thiện toàn diện năng lực kiểm soát an toàn sinh học quốc gia. Thúc đẩy sự ra đời của luật an toàn sinh học càng sớm càng tốt, đẩy nhanh xây dựng hệ thống pháp luật về an toàn sinh học quốc gia".

Ông Hà Thanh Liên (He Qinglian), một nhà kinh tế tại Hoa Kỳ cho biết trên Twitter rằng, theo lời phát biểu của ông Tập Cận Bình mà suy đoán thì Bắc Kinh chắc hẳn đã có kết luận sơ bộ khi điều tra nội bộ liên quan đến nguồn gốc của coronavirus mới ở Vũ Hán, e rằng viện nghiên cứu mới được tiếp quản bởi chuyên gia vũ khí sinh hóa của quân đội cũng “khó mà thoát tội”, chỉ ra rằng virus này do Viện virus Vũ Hán tổng hợp nhân tạo, gây nguy hại cho nhân loại.

Lan truyền thông tin phe phái Giang Trạch Dân phát tán virus thực hiện âm mưu kiểm soát đại lục và ngăn chặn người dân Hồng Kông diễu hành biểu tình

Đầu tháng 2/2020, ông Quách Văn Quý, tỷ phú Trung Quốc đang ở Hoa Kỳ tuyên bố rằng, việc phát tán Coronavirus nhân tạo là quyết định của một nhóm nhỏ các lãnh đạo cấp cao, mục đích là thi hành lệnh giới nghiêm ở Hồng Kông và tiêu diệt các đối thủ chính trị. Ý đồ ban đầu là tiến hành tấn công vũ khí sinh học một cách giới hạn và có kiểm soát nhưng sau đó “do các hoạt động phá hoại hoặc vì sai sót của con người nên dẫn đến mất kiểm soát”.

Theo Yanmingshiping thu thập được nguồn thông tin khác cho biết, việc phát tán virus nhân tạo chính là do con trai của Giang Trạch Dân là Giang Miên Hằng và Tăng Khánh Hồng đạo diễn, với mục đích mượn dịch bệnh nghiêm trọng giúp họ có thể lấy lại quyền kiểm soát Trung Quốc một cách toàn diện.

Một phân tích khác chỉ ra rằng sau khi chính sách ngăn chặn bạo lực và hỗn loạn ở Hồng Kông của ĐCSTQ bị thất bại, phe cánh của Giang Trạch Dân phát tán virus nhân tạo nhằm âm mưu ngăn chặn người dân Hồng Kông ra ngoài tập trung diễu hành.

Tân Hoa Xã, kênh truyền thông chính thức của ĐCSTQ, khi đưa tin việc ông Tập Cận Bình thúc đẩy gấp luật an toàn sinh học, nhấn mạnh: “Về việc thiếu các hình phạt tương ứng đối với các hành vi và sự việc lạm dụng kỹ thuật sinh học trong luật của chúng ta giai đoạn trước, dự thảo hiện đã nêu rõ trách nhiệm và hình phạt tương ứng để lấp đầy khoảng trống pháp lý".

Bài báo không giải thích hành vi lạm dụng kỹ thuật sinh học đã xảy ra trong giai đoạn trước là gì, nhưng dự thảo nêu rõ rằng "yêu cầu chung của dự luật là duy trì an toàn sinh học quốc gia, và nhiệm vụ chính là bảo vệ tài nguyên sinh học, thúc đẩy phát triển kỹ thuật sinh học, ngăn chặn và cấm lợi dụng sinh vật và công nghệ sinh học làm xâm hại tới an ninh quốc gia".

Bài phát biểu nội bộ này đã biến tướng thừa nhận có người lạm dụng virus nhân tạo, và virus Corona mới dường như được tạo ra ở phòng thí nghiệm Vũ Hán đã gây nguy hiểm vô cùng lớn cho an ninh của Trung Quốc và thế giới.

Các chuyên gia trong và ngoài nước đã đặt nghi vấn về việc Viện Virus học Vũ Hán của Viện Hàn lâm Khoa học Trung Quốc tham gia nghiên cứu phát triển vũ khí sinh học của ĐCSTQ, đã chế tạo ra Coronavirus mới. Hình ảnh phòng thí nghiệm P4 Vũ Hán (JOHANNES EISELE / AFP via Getty Images)

Đài Á Châu Tự Do trích dẫn lời ông Francis Boyle, Giáo sư luật tại Đại học Illinois, người đã soạn thảo Luật chống khủng bố vũ khí sinh học của Hoa Kỳ (1989), nói rằng bài phát biểu của ông Tập Cận Bình cho thấy ông đã nhận thức được tính nghiêm trọng của vấn đề an toàn sinh học, và nguy cơ nó có thể đe dọa địa vị chính trị của ông.

Một bác sĩ về virus học người Mỹ giấu tên, biết rõ hoạt động của phòng thí nghiệm P3, đã nói với Đài Á Châu Tự do rằng: "Tôi ngạc nhiên khi thấy Trung Quốc đại lục không có quy định nào như vậy. Họ đã thành lập một số phòng thí nghiệm như P3 và P4. Điều này khá đáng sợ”. Lấy ví dụ về quy định an toàn sinh học của Đài Loan, ngoài việc tuân theo tiêu chuẩn quốc tế để quy phạm phân cấp virus, mức độ gây bệnh, còn làm rõ chi tiết quy trình quản lý chất thải, các động tác mặc và cởi đồ cách ly đều có trình tự nhất định.

So với các quy định luật pháp Hoa Kỳ đã chính thức đưa ra vào năm 1989, ông Boyle nhấn mạnh rằng ông không muốn chỉ trích Trung Quốc, mà cảm thấy vô cùng tiếc nuối cho người dân Trung Quốc. Vì lần này virus đã tạo nên sự cố đe dọa toàn cầu, vì vậy ông đã kêu gọi đóng cửa tất cả các phòng thí nghiệm P4.

Các quan chức tham nhũng ngồi chờ ông Tập gặp nạn

Sau khi ông Tập Cận Bình lên nắm quyền, mặc dù nhiều quan chức cấp cao thuộc phe Giang đã bị thanh lý trong chiến dịch chống tham nhũng. Tuy nhiên, đó chỉ là con số rất nhỏ, chiếm chưa tới 20% tổng số các quan chức, các quan chức còn lại ở mọi cấp chủ yếu là những người ủng hộ phe cánh Giang. Chiến dịch chống tham nhũng của ông Tập Cận Bình khiến họ không cách nào có thể ‘lén lút kiếm bộn tiền’ như dưới thời của Giang Trạch Dân, các quan chức hiện giờ không còn nước béo để kiếm chác, không có được chút lợi ích nào. Hiện nay, hầu hết các quan chức của ĐCSTQ đều sinh ra oán hận ông Tập Cận Bình và đang chờ ông gặp nạn.

Đối với cuộc chính biến vũ khí sinh học của phe phái Giang, nhiều quan chức tiêu cực vốn không quan tâm nay lại bắt đầu tích cực thể hiện sự đối đầu, lấy lý do "dịch bệnh là trên hết", hùa theo chỉ lệnh của phe cánh Giang, lợi dụng việc ông Tập phản ứng chậm trước dịch bệnh lần này để phá hoại kinh tế, tạo ra sự hỗn loạn toàn diện, cho phép ĐCSTQ lợi dụng tình trạng hỗn loạn như thời chiến lấy lại quyền kiểm soát tất cả các tài nguyên của Trung Quốc.

Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ công khai chất vấn liệu ông Tập Cận Bình có biết tất cả nội tình

Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ Tom Cotton là nghị sĩ Hoa Kỳ đầu tiên quan tâm chú ý tới dịch viêm phổi ở Vũ Hán. Trong một cuộc phỏng vấn về chủ đề dịch bệnh tại Phòng Chiến sự Hoa Kỳ vào ngày 14/2, ông tiết lộ rằng vào giữa tháng 1, ông đã để ý tới các tin tức về Covid-19 và biết được trung tâm dịch bệnh ở Vũ Hán. Ông ngay lập tức kêu gọi Tổng thống Trump và các thành viên nội các cấp cao tiến hành lệnh cấm du lịch.

Ông nhận thấy mỗi lần đối mặt với khủng hoảng thì ĐCSTQ luôn che đậy sự thật, hành động lén lút dối trá, vì vậy không thể vì không biết rõ tình hình mà để người Mỹ phải chịu nguy hiểm.

Các nhà phân tích cho rằng những phát biểu của ông Cotton cũng có thể đại diện cho quan điểm của Tổng thống Trump và cả thế giới đang theo dõi chờ đợi kết luận điều tra của Mỹ về nguồn gốc virus ở Trung Quốc. Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ đang công khai đặt câu hỏi về việc virus viêm phổi Vũ Hán lần này là sản phẩm nhân tạo, ngầm chỉ ra khả năng virus do con người cố ý phát tán ra, và hỏi ông Tập Cận Bình liệu có biết rõ tất cả đằng sau sự việc không?

Tập Minh Trạch: Tập Cận Bình chỉ là một quân cờ

Cũng vào ngày 14/2, trên Pincong, trang web thu hút nhiều trí thức đại lục, bất ngờ xuất hiện một loạt bài đăng từ người tự xưng là “Tập Minh Trạch”, con gái duy nhất của Tập Cận Bình. Bài đăng được xem là câu trả lời của phe ông Tập đối với các câu hỏi của Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ.

Theo thông tin, sau khi Tập Minh Trạch từ Đại học Harvard, Hoa Kỳ trở về nước, cô đóng vai trò hỗ trợ truyền thông cho cha mình, chống lại Ban Tuyên giáo Trung ương do phe Giang kiểm soát chuyên sửa đổi các bài phát biểu của ông Tập Cận Bình.

Sau đây là đoạn trích từ bài đăng của người tự xưng “Tập Minh Trạch” trên Pincong:

"Tôi muốn gửi một thông điệp trên trang web này: Về mặt ý nghĩa, ông Tập Cận Bình không phải là một chủ tịch thực sự! Càng không phải là một hoàng đế gì gì đó như mọi người nói! Cha tôi làm rất nhiều điều sai, nhưng ông thực sự chỉ là một quân cờ".

"Sau khi xảy ra hỗn loạn trong tầng lớp lãnh đạo cấp cao, sắp tới sẽ đón chào nền dân chủ theo nghĩa thực sự! Nhưng có thể sẽ phải trải qua một thời gian dài. Gia đình Tập hiện nay không có ý định đấu tranh chính trị, gia đình Tập đều bị đẩy ra làm người chống đỡ đại diện. Năm nay và năm sau tài sản của đa số mọi người sẽ bị giảm ít nhất 40 - 60%. Mọi người làm ơn đừng lãng phí thời gian phỏng đoán hành động của các lãnh đạo cấp cao. Bởi vì ngay cả cha tôi cũng không thể biết rõ được tương lai sẽ thế nào".

"Xin phép làm phiền vì vấn đề rất khẩn cấp. Chiến loạn trong nội bộ lãnh đạo cấp cao sắp xảy ra, và mọi khuynh hướng chính trị đều sắp đồng quy vu tận. Viêm phổi chỉ là chuyện nhỏ. Ngoài ra, không nên lan truyền rằng virus do ĐCSTQ phát tán ra. Cha tôi chỉ là một quân cờ và vốn không thể làm được việc như vậy. Tôi chắc chắn! Hy vọng tôi có thể làm chút gì đó cho mọi người. Đó là thông báo cho mọi người rằng năm tới hoặc năm sau, tài sản của mọi người sẽ giảm 40% đến 60%. Tôi không thể làm gì được. Xin được chuộc lỗi với mọi người!"

"Tôi mong được nói sự thật với mọi người. Tất cả những gì các bạn thấy đều là giả. Tất cả! Các lãnh đạo cấp cao sắp bị thanh trừ".

"Vấn đề của cha tôi là rất lớn! Xin đừng hỏi những câu hỏi nhàm chán như vậy nữa. Hiện tại, cuộc chiến nội bộ đã trở nên nước sôi lửa bỏng rồi. Muộn nhất vào nửa cuối năm tới, 40% các lãnh đạo cấp cao sẽ bỏ trốn và 40% sẽ bị đào thải, những người còn lại sẽ rất sợ hãi".

"Nếu không phải vạn bất đắc dĩ thì tôi đã không lên trang web này. Vấn đề lớn nhất vào lúc này không phải là viêm phổi, mà là cuộc đấu đá nội bộ phía bên trên sắp tới sẽ ảnh hưởng đến lợi ích của một số người".

“Tập Minh Trạch” ám chỉ rằng nhiều việc là do phe Giang Trạch Dân làm ra, ông Tập Cận Bình không phải là chủ tịch nước theo đúng nghĩa. Nhiều điều ông Tập Cận Bình muốn làm phải đối mặt với tình trạng bế tắc "chính lệnh không thể vượt ra ngoài Trung Nam Hải".

Tạp chí Cầu Thị đăng bài phát biểu của ông Tập, muốn hoàn toàn trói buộc ông

Ngày 15/2, trang web Cầu Thị đã đăng bài viết về "Bài phát biểu tại Ủy ban Thường vụ của Cục Chính trị Trung ương Trung Quốc nghiên cứu và đối phó với Covid-19". Diễn đàn “Chính sự” của Tân Hoa Xã gọi bài phát biểu này là "toàn văn bài phát biểu nội bộ của Tập Cận Bình, lần đầu tiên được công bố".

Trích đoạn quan trọng trong bài phát biểu:

"Sau khi Covid-19 bùng phát ở Vũ Hán, ngày 7/1, tôi triệu tập một cuộc họp của Ủy ban Thường vụ của Cục Chính trị của Ủy ban Trung ương, tôi đã yêu cầu tiến hành công tác phòng ngừa và kiểm soát Covid-19. Ngày 20/1, tôi đã ban hành hướng dẫn cho công tác phòng chống dịch... Ngày 22/1, trước sự lây lan nhanh chóng của dịch bệnh và những thách thức nghiêm trọng về phòng ngừa và kiểm soát, tôi đã yêu cầu tỉnh Hồ Bắc thực hiện kiểm soát toàn diện và chặt chẽ lưu lượng người dân đi ra khỏi tỉnh''.

Ông Thạch Tàng Sơn (Shi Cangshan), một chuyên gia ở Washington về các vấn đề Trung Quốc, nói rằng Cầu Thị là một ấn phẩm của ĐCSTQ và do phe Giang kiểm soát. Họ báo cáo những gì ông Tập Cận Bình đã làm để phòng chống dịch bệnh kể từ ngày 7/1, trên thực tế, đó là để trói chặt ông. Ý ngầm chỉ là những gì ĐCSTQ đang làm đều đổ lên đầu ông Tập Cận Bình, đều là ông Tập làm.

Bài báo trên tạp chí ĐCSTQ Cầu Thị rõ ràng là một câu trả lời cho câu hỏi công khai của Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ Cotton, "Ông Tập Cận Bình có biết tất cả căn nguyên gây ra virus không?".

Nội dung của nó trái ngược với những gì mà nick “Tập Minh Trạch” đưa ra. Câu hỏi của thượng nghị sĩ Hoa Kỳ đã nhận được hai phiên bản trả lời khác nhau. Tập Cận Bình đã trở thành tâm điểm của tình hình ở đại lục. Tập đoàn Giang Trạch Dân, Tăng Khánh Hồng rõ ràng muốn trói buộc ông Tập. Họ muốn ông Tập tiếp tục thay ĐCSTQ làm người đi nhổ cọc (vì người khác làm điều xấu, nhưng bạn phải chịu tội thay). Còn phản hồi của “Tập Minh Trạch” thì nhấn mạnh rằng tình hình chính trị ở Trung Nam Hải cũng nguy hiểm như viêm phổi Vũ Hán vậy, hoàn toàn không kiểm soát được.

Minh Thanh

Tác giả: Chương Thiên Lượng
Theo Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Tập Cận Bình thừa nhận kỹ thuật sinh học bị lạm dụng, đấu đá kịch liệt trong nội bộ Trung Nam Hải