Thân tín của Tập Cận Bình tiết lộ: ĐCSTQ đã tới bước đường cùng, đi sai một bước là thịt nát xương tan

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chuyên gia Hoa Kỳ về các vấn đề Trung Quốc tiết lộ rằng một nhân viên cấp cao của ĐCSTQ có quan hệ mật thiết với Tập Cận Bình nói với chúng tôi: Chúng tôi đã tới bước đường cùng. Mọi người đều biết rất rõ cái thể chế này đã kết thúc và chúng tôi đã đi vào ngõ cụt.

Trong một cuộc phỏng vấn tiếng Anh độc quyền của chương trình "Thủ lĩnh tư tưởng Mỹ" (American Thought Leaders) với phóng viên lâu năm của The Epoch Times Jane Kielek, chuyên gia người Mỹ nói rằng chính phủ Trung Quốc biết rất rõ rằng thế chế này đã sắp sụp đổ rồi. Nó đã chết rồi.

Ông tiết lộ rằng một nhân viên cấp cao của ĐCSTQ có mối quan hệ thân thiết với Tập Cận Bình đã thẳng thắn nói với ông: "Arthur , chúng tôi đã tới bước đường cùng rồi, mọi người đều biết rõ rằng cái thể chế này thế là hết rồi, chúng tôi đi vào ngõ cụt rồi. Chúng tôi không biết phải làm gì tiếp theo bởi vì khắp nơi đều có mìn, đi sai một bước có thể tan xương nát thịt."

Arthur cũng bình luận về tình hình hiện tại ở Trung Quốc: "Tôi nghĩ rằng Trung Quốc đang bước vào thời kỳ tương tự như sự sụp đổ của Liên bang Xô Viết. Điều này không có nghĩa là một khi chế độ ĐCSTQ sụp đổ, Trung Quốc sẽ sụp đổ. Khi ĐCSTQ sụp đổ, đất nước vẫn sẽ ở đó, nhà vẫn sẽ ở đó. Chỉ có chính phủ thay đổi."

Arthur tin rằng vì họ thiếu hiểu biết về tình hình thực tế của người dân, hiện tại chính phủ ĐCSTQ nghĩ được đến đâu thì làm tới đó, các chức năng của nó cực kỳ rối loạn, càng không nói đến phương án giải quyết.

Arthur cũng tiết lộ rằng ông đã đề nghị Ngoại trưởng Hoa Kỳ Pompeo và nhóm của ông nên bắt đầu cân nhắc chuẩn bị đối phó trước sự sụp đổ của ĐCSTQ, các vấn đề chuyển đổi hệ thống chính trị và sự đầu hàng của các thế lực khác nhau trong nội bộ ĐCSTQ.

Đồng thời, ông nhận xét rằng trong hơn 50 năm qua, các nhà lãnh đạo Hoa Kỳ như Richard Nixon và Henry Kissinger và các lãnh đạo Hoa Kỳ đã phạm phải những sai lầm quan trọng trong việc đối xử với ĐCSTQ.

Ngoài ra, ông đã nói về vấn đề Hồng Kông trong cuộc phỏng vấn, rằng địa vị đặc thù của Hồng Kông có khả năng kết thúc vĩnh viễn.

Kết thúc cuộc phỏng vấn, Arthur cũng nói rằng trước đây ông từng nghĩ rằng chuyến đi lần trước của mình đến Trung Quốc là chuyến cuối cùng, nhưng hiện giờ cục diện hình thế biến hóa khiến ông đã thay đổi suy nghĩ. Ông mong sau khi hoàn thành công tác sẽ được một lần nữa quay lại Trung Quốc cùng vợ và gặp lại một "Trung Quốc mới".

Trên Twitter của trang Global Himalaya đã bình luận về video phỏng vấn Arthur rằng, đâm đầu vào đi tiếp cũng được, thay đổi cũng được, bí quyết là cần dẫn đầu, sớm một bước thì như Gorbachev (cựu lãnh đạo Liên bang Xô Viết), còn muộn một bước thì như Ceausescu (bí thư ĐCS Romani bị xử tử), hãy nhìn bài học từ những chính trị gia đi trước và làm.

Có người bình luận trên trang: “sớm một bước thì đầu hàng, muộn một bước thì bị bắt, sự khác biệt chính là anh hùng và tử tù bị treo cổ, sớm một bước thì lưu danh sử sách, muộn một bước thì để lại tiếng xấu ngàn năm.”

Hồng Nhị Đại kêu than tro tàn khó giữ

Trên thực tế, theo báo cáo truyền thông nước ngoài, ngay từ vài năm trước, từ giới cấp cao ĐCSTQ đến Trường Đảng Trung ương đã xem xét vấn đề chế độ ĐCSTQ đối mặt với sự kết thúc. Một số người tiết lộ rằng trong hàng ngũ cao nhất của ĐCSTQ có ẩn giấu một kế hoạch mang tên "thuyền cứu nạn ngày tận thế". Một khi chế độ Cộng sản Trung Quốc sụp đổ, họ sẽ mượn kế này để rút lui.

Các báo cáo công khai cho thấy nội bộ ĐCSTQ đã nhiều lần đưa ra cảnh báo về “nguy cơ đảng vong’. Các nhà lãnh đạo cấp cao của Trung Nam Hải như Tập Cận Bình, Hồ Cẩm Đào, Lưu Nguyên và Lưu Á Châu đều nhiều lần đề cập đến "nguy cơ đảng vong”.

Và La Viên, một hồng nhị đại (thế hệ thứ hai của Đảng Cộng sản Trung Quốc) từ năm 2015 đã có những dự đoán hiếm hoi về ngày ĐCSTQ bị diệt, lo sợ rằng "tro cốt của người ĐCS sẽ khó mà giữ được".

Theo báo cáo truyền thông đại lục, Thiếu tướng La Viên của ĐCSTQ từng đến Romania và muốn thăm quan đài kỷ niệm gọi là nhà lãnh đạo cách mạng George U thời Đức trị. Kết quả là, ông được thông báo: "Tất cả các thành viên của Bộ Chính trị Rumani đều được chôn cất tại đây, nhưng bây giờ các bia mộ đều trống không và nghĩa trang đã đào thành một hố sâu.”

Liên tưởng tới ĐCSTQ bị người dân khinh bỉ, La Viên đã khóc than lên nếu phái dân chủ tự do lên nắm quyền, cuối cùng những người ĐCS đến cả hộp tro cũng không thể giữ được.

Liên quan đến nỗi sợ của La Viên, một người lúc đó đã hỏi trên Weibo: "Ngài làm việc gì sai trái với lương tâm mà sợ rằng sẽ không thể giữ được tro cốt của mình?"

Một số bình luận ​​nói Liên bang Xô Viết, Đài Loan, Đông Đức và Hàn Quốc đều đã có được tự do dân chủ, có phải máu chảy thành sông và thây xác nằm khắp nơi không, nhằm ám chỉ nghi ngờ La Viên lan truyền tin đồn và tạo ra bầu không khí hoảng sợ.

Một bài viết có bút danh Thanh Nguyên trong "Watch China" nói rằng ý nghĩa chung lời của Thiếu tướng La Viên là: Nếu ĐCSTQ sụp đổ, đền Yasukuni (ngôi đền ở Nhật bị chỉ trích vì thờ phụng cả tội phạm chiến tranh) ở nước bạn sẽ bị phá hủy, và không ai trong số những nguyên lão đảng viên được thờ cúng, con cháu vốn được hưởng ân lộc của các nguyên lão cũng chẳng còn "đặc quyền"

Hãy nói về những gì thiếu tướng La Viên nói trong chuyến thăm Romani và Đông Âu. Nếu ngày nay ở các nước Đông Âu cái mà ông gọi là "phái tự do dân chủ" đều lên cầm quyền, ĐCS đã sớm bị người dân vùi dập. Người dân càng có nhân quyền, sẽ càng tự do hơn và thịnh vượng hơn. Ở đâu ra xui xẻo?

Cư dân mạng lấy Bán đảo Triều Tiên làm ví dụ. Cùng một dân tộc và cùng lịch sử, một bên có Đảng Cộng sản, một bên không có Đảng Cộng sản, người dân của một quốc gia thì đói ăn, còn người dân của một quốc gia giàu có và thịnh vượng. Ở đâu ra mà người dân gặp xui xẻo?

Ngoài ra còn có một bài viết lưu truyền trên WeChat, chỉ ra rằng ĐCSTQ là nguồn gốc gây ra loạn động và là căn nguyên gây ra bất ổn định cho Trung Quốc.

Bài báo nói rằng nếu không có Đảng Cộng sản, Trung Quốc không còn hàng ngàn người dân oan đi khiếu kiện nữa, và người dân có thể trở về nhà của họ, nếu không có Đảng Cộng sản, sẽ không có sữa bột chứa độc, vắc-xin hoặc thực phẩm gây độc cho người dân.

Không có ĐCSTQ đàn áp những người tín ngưỡng tôn giáo và Pháp Luân Công, sẽ không có người dân Trung Quốc bị mất tích hoặc bị mổ cướp nội tạng; nếu không có ĐCSTQ, sẽ không còn hàng ngàn người Trung Quốc phải trở thành người tị nạn lưu vong, và rất nhiều những tinh anh của dân tộc Trung Hoa sẽ trở về tổ quốc và cống hiến cho Trung Quốc.

Sự tồn tại của ĐCSTQ chính là làm loạn. Không có ĐCSTQ, Trung Quốc sẽ an định, người dân sẽ an cư lạc nghiệp, quốc gia sẽ cường mạnh.

Minh Thanh



BÀI CHỌN LỌC

Thân tín của Tập Cận Bình tiết lộ: ĐCSTQ đã tới bước đường cùng, đi sai một bước là thịt nát xương tan