Thêm 3 bác sĩ Trung Quốc qua đời vì COVID-19

Giúp NTDVN sửa lỗi

Thêm ba bác sĩ ở Trung Quốc đã tử vong vì nhiễm COVID-19. Virus này bắt đầu lan truyền từ thành phố Vũ Hán, Hồ Bắc, Trung Quốc, và hiện đã lan rộng đến hơn 30 quốc gia trên thế giới.

Ngày 23/2, Bệnh viện Trung tâm Hiếu Cảm, thành phố Hiếu Cảm, tỉnh Hồ Bắc, đã đăng cáo phó trên trang web của bệnh viện về sự ra đi của bác sĩ Huang Wenjun, 42 tuổi.

Bác sĩ Huang, Phó Trưởng khoa, Khoa hô hấp của bệnh viện, đã qua đời vào khoảng 7h30 tối giờ địa phương cùng ngày. Bệnh viện không nói rõ thời điểm bác sĩ này nhiễm virus, chỉ thông tin rằng anh đã qua đời sau nhiều nỗ lực điều trị thất bại.

Theo tờ Nhật báo Thanh niên Trung Quốc, bác sĩ Huang tốt nghiệp khoa y học lâm sàng Đại học Vũ Hán vào tháng 6/2001. Anh bắt đầu làm việc tại bệnh viện sau hai tháng tốt nghiệp. Anh được bổ nhiệm làm Phó Trưởng khoa vào năm 2012.

Cũng trong ngày 23/2, truyền thông nhà nước Trung Quốc Tân Hoa Xã đưa tin bác sĩ Xia Sisi, 29 tuổi, bác sĩ tiêu hóa làm việc tại chi nhánh Vũ Hán của Bệnh viện Liên minh, hợp tác với Đại học Khoa học và Kỹ thuật Hoa Trung, đã qua đời vào khoảng 6h30 sáng giờ địa phương cùng ngày.

Tân Hoa Xã cho biết bác sĩ Xia bị nhiễm virus khi tiếp xúc với một bệnh nhân dương tính với COVID-19 vào ngày 14/1. Năm ngày sau, Xia bắt đầu cảm thấy yếu và bị sốt. Sau đó, cô được điều trị tại bệnh viện nơi cô làm việc. Ngày 7/2, tình trạng của cô trở nên tồi tệ hơn, và sau đó cô được chuyển đến Bệnh viện Trung Nam của Đại học Vũ Hán để điều trị.

Sự bùng phát dịch bệnh leo thang bắt đầu ở Vũ Hán, thủ phủ của tỉnh Hồ Bắc. Cơ quan y tế tại Vũ Hán cho rằng chủng virus corona mới có thể bắt nguồn từ một chợ ẩm thực bán động vật hoang dã tại địa phương. Một số nhà nghiên cứu quốc tế đã nghi ngờ về giả thuyết này.

Virus này hiện đã lây lan sang hơn 30 quốc gia, giết chết ít nhất 12 người ở Iran, 08 người ở Hàn Quốc, 06 người ở Ý, 04 người ở Nhật Bản, 02 người ở Hồng Kông và một người ở Pháp, Philippines và Đài Loan.

Tại Hoa Kỳ, đã có 35 trường hợp được xác nhận nhiễm virus, không có trường hợp tử vong.

Cùng ngày 23/2, bác sĩ Du Xiansheng, 55 tuổi, hiện đang làm việc tại một bệnh viện ở quận Qiongzhong Li thuộc tỉnh đảo Hải Nam của Trung Quốc, cũng qua đời do nhiễm COVID-19.

Nguyên nhân nhiễm virus của bác sĩ Du vẫn chưa được làm rõ. Tuy nhiên, theo truyền thông nhà nước của Trung Quốc, bệnh viện nơi bác sĩ làm việc có điều trị các bệnh nhân đến từ Vũ Hán.

Ban đầu, bác sĩ Du có các triệu chứng như sốt, ho, nhức đầu, khó thở, đau nhức cơ và khớp trong khi làm việc vào ngày 18/1. Ngày 25/1, kết quả xét nghiệm đã cho thấy bác sĩ bị nhiễm COVID-19.

Ngày 23/2, tình trạng sức khỏe của bác sĩ Du trở nên xấu đi, ông đã qua đời lúc 1h50 chiều, giờ địa phương tại Bệnh viện Nhân dân Hải Nam.

Ba bác sĩ đã qua đời sau cái chết của bác sĩ Peng Yinhua, 29 tuổi, công tác tại Bệnh viện Nhân dân số 1 quận Giang Hạ ở Vũ Hán vào ngày 20/2.

Kể từ khi dịch bệnh bùng phát, bác sĩ Peng đã điều trị cho các bệnh nhân nhiễm COVID-19 tại bệnh viện. Anh bắt đầu có triệu chứng nhiễm virus vào ngày 25/1 và nhận được kết quả xét nghiệm dương tính vài ngày sau đó. Anh mất đi và để lại người vợ đang mang thai 6 tháng.

Thùy Minh
Theo The Epoch Times

Trung Quốc


BÀI CHỌN LỌC

Thêm 3 bác sĩ Trung Quốc qua đời vì COVID-19