Thi thể nữ khỏa thân lại được phát hiện ở Hồng Kông, cảnh sát vẫn khẳng định không có gì khả nghi

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hơn nửa năm kể từ khi phong trào phản đối Dự luật Dẫn độ Hồng Kông nổ ra, liên tục xảy ra những án mạng ly kỳ như ‘xác chết nổi trên biển’ và ‘chết do rơi khỏi tòa nhà’.

Vào lúc 7 giờ 39 phút sáng ngày 18/12, một người dân đã phát hiện ra một thi thể nữ khỏa thân tại tầng 4 của tòa nhà Kwai Wo, 85 đường Wo Tong Tsui, Kwai Chung. Sau đó cảnh sát và cứu hỏa đã đến hiện trường xác nhận rằng người phụ nữ đã tử vong.

Điều tra sơ bộ ban đầu của cảnh sát cho thấy người chết khoảng 40 tuổi, rơi từ tầng giữa của tòa nhà và là khách thuê tòa nhà, có tiền sử mắc bệnh trầm cảm và cho rằng vụ án không có dấu hiệu khả nghi. Tuy nhiên, truyền thông phát hiện ra không có vết máu đáng kể nào tại hoặc gần chỗ người phụ nữ rơi xuống, tương tự như một số trường hợp bị rơi khỏi tòa nhà trước đây.

Hơn sáu tháng kể từ phong trào phản kháng Dự luật Dẫn độ diễn ra, số vụ tự sát và tử vong đã tăng mạnh. Đặc biệt kể từ vụ tấn công khủng bố tại ga Prince Edward vào ngày 31/8, những vụ "tự sát" kỳ quái, xác nổi trên biển và mất tích đã liên tục xảy ra ở Hồng Kông.

Từ ngày 5 - 6/9 lên đến cao trào khi chỉ trong vòng 21 tiếng đã có 6 trường hợp rơi khỏi tòa nhà và 1 trường hợp treo cổ. Trong 10 ngày đầu tháng 9, chỉ tính những trường hợp "tự sát" đã đột biến tăng lên 49 người.

Hơn nữa, những trường hợp tự tử này đầy điểm đáng ngờ, như thi thể rơi khỏi tòa nhà cao tầng mà không có vết máu, nhưng có những vết thương; xác chết nổi trên biển thì hai tay bị trói nhưng có vết máu... Tuy nhiên, cảnh sát Hồng Kông đều một mực tuyên bố "không có gì khả nghi".

Một thống kê về các vụ tự tử ở Hồng Kông vào năm 2019:(https://t.me/s/siuyeong2019HKsuicide) đã được công bố trên Internet, tác giả với nick là Benny Yeong đã thu thập các tin tức các vụ tự sát từ các kênh truyền thông của Hồng Kông mỗi ngày. Nội dung tin tức gồm: nguyên nhân tự sát, phương thức tự sát, giới tính, tuổi tác và khu vực... Tác giả nêu rõ thống kê này "không phải để cổ động hành vi tự tử" mà được dùng với mục đích "để thảo luận".

Theo thông tin mà tác giả cung cấp, từ ngày 12/6 đến ngày 1/11, đã có 416 vụ tự tử được phát hiện ở Hồng Kông, trong đó có 261 trường hợp bị rơi khỏi tòa nhà, chiếm tỷ lệ lớn nhất; sau đó là bị chết đuối, với 39 trường hợp.

Ngày 8/9, người dân Hồng Kông đã diễu hành với các khẩu hiệu như "Những tên cảnh sát ác như cầm thú, làm nhục, đánh đập và cưỡng hiếp thiếu nữ"

Dưới đây là một vài ví dụ về những vụ tự tử kỳ quái được công bố trên các phương tiện truyền thông. Sáng ngày 17/11, thi thể khỏa thân của một cô gái trẻ tên Hoàng bị rơi xuống ở tòa nhà Shangli, Shangde, thuộc khu chung cư ở Tseung Kwan, Sai Kung, Hồng Kông đã được tìm thấy. Như trong vô số trường hợp bị rơi khỏi tòa nhà trước đó, cảnh sát mô tả vụ việc là "không có gì đáng ngờ".

Vào lúc hơn 10 giờ tối ngày 13/11, đối diện Trung tâm Kerry, phố Shengyao, Kwai Chung, Tsuen Wan, người dân lại tìm thấy một thanh niên mặc quần áo đen rơi xuống đất, toàn thân đầy máu, sau khi đưa tới bệnh viện cấp cứu nhưng không qua khỏi. Cảnh sát Hồng Kông nói rằng "đơn giản là rơi từ trên tòa nhà xuống".

Tuy nhiên, nhiều người đặt nghi vấn rằng đây liệu có phải sau khi cảnh sát đánh chết người biểu tình rồi làm giả ‘cái chết thứ hai’.

Sáng sớm ngày 4/11, sau khi cảnh sát cưỡng chế bạo lực ở làng Sheung Tak, Tseung Kwan O, Vùng lãnh thổ mới, sinh viên Đại học Khoa học và Công nghệ, 22 tuổi Châu Tử Lạc rơi khỏi tòa nhà một cách kỳ lạ, khiến bị xuất huyết não nghiêm trọng và xương gãy vụn, anh được đưa tới viện cấp cứu và tới sáng ngày 8/11 do bị thương quá nặng đã qua đời.

Trên Internet, cô Jumbo chia sẻ thông tin được biết từ người bạn cảnh sát rằng bốn người đàn ông mặc đồ đen đã đập đầu sinh viên Châu Tử Lạc vào tường, máu dính lên tường rất nhiều và sau đó khi bị rơi khỏi tòa nhà mới không có nhiều vết máu. Sau khi bất tỉnh, sinh viên Châu Tử Lạc bị ném xuống bãi đậu xe phía dưới và bị thương nặng.

Cái chết của Châu Tử Lạc đã gây ra sự phẫn nộ lớn hơn cho người dân Hồng Kông. Nhiều người đã xuống đường để yêu cầu chính phủ điều tra kỹ sự thật và hét to "Trả lại sự thật", "điều tra cảnh sát bạo lực, nợ máu trả bằng máu". (PHILIP FONG / AFP via Getty Images)

Khoảng 6 giờ tối ngày 10/10, một người đàn ông rơi từ trên cao của tòa nhà Hin Kwai, Hin Keng, Tai Wai, Sha Tin và một bàn chân bị bay rơi ra. Cảnh sát cho biết vụ việc "không có gì đáng ngờ", nhưng các nhân chứng phát hiện thi thể gần như không có vết máu, cứng lại và hơn nữa trắng bệch ra, đầu rơi xuống đất, nhưng không có hiện tượng đáng ngờ nào như não bị dập.

Chiều ngày 8/10, một xác chết nữ được tìm thấy trên biển gần bán đảo Haiyi. Nạn nhân khoảng từ 20 đến 30 tuổi, mặc quần áo màu đen và đi giày đen. Cảnh sát cho biết vụ việc là không có gì nghi ngờ và nói rằng do chết đuối.

Thủ lĩnh sinh viên Hồng Kông, Hoàng Chi Phong đăng trên mạng lời bình luận, trong suốt 10 năm ở Haiyi chưa bao giờ xuất hiện vụ xác chết trôi, và đặt nghi vấn cho rằng vụ việc không đơn giản.

Ngày 22/9, sau khi thiếu nữ Hồng Kông 15 tuổi Trần Ngạn Lâm mất tích, đã được tìm thấy thi thể nổi trên biển, cảnh sát tuyên bố rằng cô "nhảy xuống biển tự sát" và sau đó nhanh chóng mang thi thể cô đi hỏa táng. Người dân Hồng Kông thấy có vô số điểm đáng ngờ. Cô là một kiện tướng bơi lội, và không ai tin rằng cô chết đuối khỏa thân.

Một cảnh sát Hồng Kông trong cuộc phỏng vấn trên Đài truyền hình KBS Hàn Quốc tiết lộ rằng khi cảnh sát tìm thấy thi thể nổi trên biển của thiếu nữ 15 tuổi Trần Ngạn Lâm, anh tin rằng rất hiếm khi thấy thi thể khỏa thân, vì vậy ban đầu nghi ngờ đây là vụ án giết người. Sau đó, nội bộ cảnh sát đã cấm điều tra theo hướng giết người và chuyển thành xử lý vụ án phát hiện xác chết.

Gần đây, trong một cuộc phỏng vấn với truyền thông Hàn Quốc, một cảnh sát Hồng Kông đeo mặt nạ đã tiết lộ trường hợp vụ án thi thể trên biển của Trần Ngạn Lâm và cảnh sát cưỡng hiếp người biểu tình

Trả lời câu hỏi của Ủy viên Hội đồng Lập pháp Hứa Trí Phong vào ngày 13/11, Cục trưởng An ninh Hồng Kông Lý Gia Siêu tiết lộ rằng số vụ tự tử mà cảnh sát tiếp nhận từ tháng 6 đến tháng 9 là 256 vụ, bao gồm các trường hợp rơi khỏi tòa nhà cao tầng và treo cổ, v.v. Số ca tử vong tại bệnh viện là 2.537, tăng tương ứng 34 và 311 vụ, với tỷ lệ tăng tương ứng 15,3% và 13,9% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trước hàng loạt những vụ án chết người kỳ quái này, vào ngày 6/10, một tổ chức nghiên cứu trí tuệ nhân tạo có thẩm quyền gọi là "Tổ chức AI" ở Hoa Kỳ đã đăng một bài viết trên trang web tiết lộ câu chuyện bên trong những vụ "tự sát" của người Hồng Kông.

Trong đó, Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đã cài đặt gián điệp hầu hết khắp các nơi ở Hồng Kông, như trong cảnh sát Hồng Kông, các nhà báo, trường học, hiệp hội, v.v., và bắt giữ công dân Hồng Kông bằng cách sử dụng dữ liệu lớn AI. Nó sử dụng nhận dạng khuôn mặt cắm vào phần mềm và ứng dụng được nối mạng để bắt sinh viên Hồng Kông.

Cơ quan này cũng tiết lộ rằng các thiếu nữ thường hay bị cảnh sát Hồng Kông cưỡng hiếp. Những sinh viên được cho là nhảy lầu hay nhảy xuống biển ‘tự sát’, thực tế, một số phụ nữ trong số họ là nạn nhân bị cưỡng hiếp. Những người gọi là chết do rơi từ tòa nhà xuống thực ra là bị ép buộc hoặc bị ném trực tiếp từ trên cao xuống. Loại "tự sát" này thường được sử dụng ở đại lục.

Mục đích của ĐCSTQ là đe dọa các nhóm sinh viên phải rút lui để Bắc Kinh có thể tiếp quản Hồng Kông.

Minh Thanh

Theo NTD



BÀI CHỌN LỌC

Thi thể nữ khỏa thân lại được phát hiện ở Hồng Kông, cảnh sát vẫn khẳng định không có gì khả nghi