Thủ tướng Đức: Trung Quốc cần phải mở cửa thị trường nhiều hơn

Giúp NTDVN sửa lỗi

Thủ tướng Đức Angela Merkel nhấn mạnh trong một cuộc họp trực tuyến với Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường rằng Bắc Kinh cần phải hành động để mở cửa thị trường và đối xử công bằng với các công ty nước ngoài, phát ngôn viên của chính phủ Steffen Seibert cho biết vào ngày 11/6.

Các công ty Đức muốn được tiếp cận thị trường mở hơn cũng như đảm bảo trường pháp lý cho đầu tư tại Trung Quốc. Họ cũng phàn nàn rằng chính phủ Trung Quốc khiến cạnh tranh không công bằng khi cấp các khoản trợ cấp lớn.

“Thủ tướng nhấn mạnh sự cần thiết phải tiếp tục các bước tiếp cận thị trường, có đi có lại và đối xử bình đẳng với các công ty nước ngoài”, ông Steffen Seibert nói về cuộc thảo luận của bà Merkel với thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường.

“Đạt được một thỏa thuận đầu tư đầy tham vọng giữa EU và Trung Quốc là một yếu tố quan trọng trong quá trình này”, ông Steffen Seibert nói.

Các cuộc đàm phán về một thỏa thuận đầu tư đã được tiến hành trong 6 năm và sẽ được kết thúc vào năm 2020.

Bà Merkel nói với ông Lý rằng Đức sẽ tiếp quản vị trí chủ tịch của EU vào tháng 7. Vị trí này được thay đổi luân phiên 6 tháng một lần. Bà mong muốn thương mại đa phương tự do dựa trên luật pháp cùng với việc Tổ chức Thương mại Thế giới được củng cố, ông Seibert cho biết.

Các nhà sản xuất Đức phụ thuộc vào cả chuỗi cung và nhu cầu từ Trung Quốc, đối tác thương mại lớn nhất của Đức.

Bà Merkel và ông Lý khẳng định lại 3 thỏa thuận đã đạt được giữa các đối tác Trung Quốc và Đức trước hội nghị trực tuyến.

Hai thủ tướng cũng thảo luận về sự hợp tác với vấn đề đại dịch viêm phổi Vũ Hán, nhân quyền, tình hình ở Hong Kong, đầu tư và các vấn đề thương mại trong các lĩnh vực kinh tế khác nhau bao gồm mua sắm công và các vấn đề kinh tế toàn cầu.

Nguyễn Minh

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Thủ tướng Đức: Trung Quốc cần phải mở cửa thị trường nhiều hơn