Thượng Hải ban hành lệnh ‘quản lý khép kín’, tất cả 4 thành phố trực thuộc Trung ương bị thất thủ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tình hình lây lan virus corona diễn ra rất nghiêm trọng. Hôm nay (10/2), sau Bắc Kinh, Thượng Hải cũng tuyên bố thực hiện hình thức "quản lý khép kín". Cho đến nay, cả bốn thành phố trực thuộc Trung ương: Bắc Kinh, Thiên Tân, Thượng Hải và Trùng Khánh đã bị dịch bệnh tấn công.

Sáng nay (10/2), tại cuộc họp báo về công tác phòng chống dịch bệnh, ông Chu Cần Hạo (Zhu Qinhao), Cục trưởng Cục chính trị thành phố Thượng Hải cho biết, tính đến nay, tại hầu hết 13.000 khu dân cư đã thực hiện hình thức "quản lý khép kín" và tiến hành các biện pháp quản lý ra vào thành phố.

Đối với những người đến Thượng Hải, đặc biệt là những người từ các khu vực dịch bệnh trọng điểm, phải điền vào "mẫu cam kết kiểm tra sức khỏe cách ly" và ngay lập tức thực hiện kiểm tra sức khỏe cách ly. Thời gian theo dõi sức khỏe kiểm dịch đối với những người này là 14 ngày.

Vào ngày 8/2, chính quyền Thượng Hải tuyên bố các biện pháp kiểm tra nhiệt độ và đeo khẩu trang tại nơi nơi công cộng sẽ được thực thi nghiêm ngặt, nếu không sẽ không được vào thành phố.

Hiện tại, tất cả các cấp trường học ở Thượng Hải sẽ không mở cửa cho đến cuối tháng Hai. Trước đây, chính quyền thành phố Thượng Hải yêu cầu các trường học thuộc các cấp không được mở trước ngày 17/2. Thời hạn này sẽ được kéo dài thêm hai tuần nữa, sớm nhất là tháng 3. Và các doanh nghiệp sẽ không bắt đầu làm việc trước ngày 10/2.

Sáng hôm nay (10/2), thủ đô Bắc Kinh đã tuyên bố thực hiện "quản lý khép kín".

Tính đến nay, các tỉnh Hồ Bắc, Giang Tây, Liêu Ninh và An Huy đã đóng cửa và hơn 80 thành phố bao gồm Vũ Hán, Hàng Châu, Ôn Châu, Nam Kinh, Thiên Tân, Thành Đô, Quảng Châu, Thâm Quyến đã tuyên bố “quản lý khép kín".

Vào ngày 9/2, trong buổi họp báo, ông Trần Hoán Xuân, chuyên gia trong nhóm nghiên cứu khoa học về phòng ngừa và kiểm soát dịch virus corona ở tỉnh Hồ Bắc, cho biết diễn biến dịch bệnh hiện tại ở Hồ Bắc vẫn ở giai đoạn bùng phát mạnh.

Hiện tại, số trường hợp được xác nhận nhiễm virus corona và số ca tử vong vẫn đang gia tăng.

Minh Thanh
Theo Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Thượng Hải ban hành lệnh ‘quản lý khép kín’, tất cả 4 thành phố trực thuộc Trung ương bị thất thủ