Thượng Hải ghi nhận gần 20.000 ca Covid trong ngày, tình hình ‘nghiêm trọng phức tạp’

Giúp NTDVN sửa lỗi

Thượng Hải thông báo, ngày 6/4 có 322 ca nhiễm có triệu chứng và 19.660 ca nhiễm không triệu chứng. Giới chức cho biết đã tái khởi động đợt xét nghiệm PCR hoặc kháng nguyên toàn thành phố hôm 6/4.

Sáng ngày 7/4, trang web của Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc cho biết 24 giờ qua nước này ghi nhận 1.284 ca nhiễm có triệu chứng và 21.711 ca nhiễm không triệu chứng. Đứng đầu vẫn là thành phố Thượng Hải với 19.982 ca, kế đến là tỉnh Cát Lâm với 2.436 ca. Cả hai địa phương này vẫn đang trong trạng thái phong tỏa.

Trong 6 ngày đầu tháng Tư, số ca nhiễm mới ở Thượng Hải đã tăng từ hơn 6.000 (ngày 1/4) lên đến gần 20.000. Theo dữ liệu chính quyền công bố, từ khi Thượng Hải bùng phát dịch bệnh, số ca tử vong tích lũy vẫn luôn ở mức 7 người.

Trong cuộc họp báo hôm 6/4, quan chức Thượng Hải nói rằng, từ kết quả xét nghiệm sàng lọc tổng thể cho thấy tình hình vẫn “nghiêm trọng phức tạp”, “ngày 6/4 tái triển khai một đợt xét nghiệm PCR hoặc kháng nguyên trên toàn thành phố”. Đây là đợt xét nghiệm thứ 4 tại Thượng Hải trong thời gian vừa qua, đợt gần nhất vừa kết thúc hôm 4/4.

Cùng ngày, tờ Giải phóng Nhật báo của Thượng Hải nói rằng, trung ương Bắc Kinh chỉ thị Thượng Hải phải chống dịch với thái độ kiên quyết, quyết đoán, hành động nhanh chóng, mạnh mẽ. Không có lý do gì để lãnh đạo các cấp tiếp tục chậm trễ, né tránh…

Theo Reuters, trong chuyến khảo sát gần đây tại Thượng Hải, Phó Thủ tướng Trung Quốc Tôn Xuân Lan đã chỉ ra rằng, Thượng Hải có chức năng quan trọng là kết nối thị trường trong nước và quốc tế, cần "phối hợp phòng, chống dịch và điều hành kinh tế" để đảm bảo các chức năng cốt lõi của một trung tâm kinh tế, tài chính, thương mại và vận tải biển hoạt động ổn định.

Ông Mễ Phong (Mi Feng), phát ngôn viên của Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc, cho biết hôm thứ Tư rằng công tác phòng chống dịch bệnh của Thượng Hải đang ở giai đoạn quan trọng. Ủy ban này đã điều động hơn 38.000 nhân viên y tế từ 15 tỉnh, thành trên cả nước đến hỗ trợ Thượng Hải, sẽ tiếp tục triển khai lực lượng chi viện khi cần thiết.

China News dẫn lời nhóm lãnh đạo công tác phòng chống dịch bệnh Thượng Hải cho biết, Giang Tô và Chiết Giang sẽ khẩn trương cung cấp 60.000 phòng cách ly cho những người tiếp xúc gần với người nhiễm Covid (bao gồm cả các ca nhiễm không triệu chứng) của Thượng Hải.

Bí thư Thành ủy Thượng Hải Lý Cường (Li Qiang) chỉ ra rằng, cần phải tăng tốc độ xây dựng các bệnh viện dã chiến và cấp nguồn lực cho các khu cách ly tập trung.

Đông Phương



BÀI CHỌN LỌC

Thượng Hải ghi nhận gần 20.000 ca Covid trong ngày, tình hình ‘nghiêm trọng phức tạp’