Thượng Hải: Sấm nổ 23 lần mỗi phút, tia chớp điện xuất hiện 4.207 lần trong 3 tiếng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào ngày 28/7, trong khi đỉnh lũ số 3 của sông Trường Giang đang hoành hành, thì ở hạ lưu sông Trường Giang - thành phố Thượng Hải cũng gặp phải thời tiết khắc nghiệt. Vào buổi trưa, Thượng Hải xuất hiện cuồng phong, mưa bão, sấm sét ầm ầm, trung bình sấm nổ 23 lần/phút. Âm thanh lớn tới mức bị nhầm tưởng thành tiếng nổ mìn, tiếng động đất, khiến người dân hoảng sợ.

Buổi sáng cùng ngày, ban đầu thời tiết rất nóng, nhiệt độ trên 33 độ C, nhưng đến gần trưa thì có gió mạnh, mưa bão và sấm sét.

Theo dữ liệu giám sát của trang mạng quan sát sấm sét Thượng Hải, từ 11h sáng đến 2h chiều ngày 28/7, đã có tới 4.207 lần xuất hiện tia sét điện ở Thượng Hải, trung bình mỗi phút có 23 tiếng sấm nổ.

Ngoài ra, dự báo thời tiết Thượng Hải cũng cho biết, tính đến 3h chiều cùng ngày, có 10% đường phố và thị trấn trong thành phố đã tích lũy lượng mưa vượt quá 50 mm, nhưng cũng có nhiều nơi "chưa có giọt mưa nào" hoặc "chỉ có sấm sét mà không có mưa".

Vào thời điểm đó, một người dân Thượng Hải nói: "Trưa hôm nay vào khoảng lúc 12h15, trời có sấm sét nên toàn bộ tòa nhà bị mất điện rồi, đến giờ vẫn chưa sửa xong…”.

Một người dân sống ở quận Mẫn Hành, thành phố Thượng Hải nói rằng ở đây bầu trời rất trong xanh; còn một người dân khác sống ở quận Nam Hối, ngoại ô Thượng Hải lại nói rằng ở Nam Hối trời đang nắng và chỉ lác đác vài giọt mưa.

Người dân ở khu vực Phổ Đông nói rằng mưa không nhiều, nhưng tiếng sấm sét rất to.

Cũng có người dân nói rằng họ vốn không sợ tiếng sấm sét, nhưng đột nhiên nó to quá, nghe giống như một vụ nổ.

Một người dân khác nói: “Tôi tưởng rằng bên cạnh nhà tôi lại đang đập phá di dời gì đó. Âm thanh lớn đến nỗi tôi choàng tỉnh dậy và tưởng rằng đó là một trận động đất”.

Người dân ở quận Hồng Khẩu của Thượng Hải cho biết: “Tại sao tiếng sấm sét này lại giống như tiếng nổ thế, có cảm giác như một trận động đất vậy. Năm nay quá bất thường”.

Có người dân cho biết, tiếng sấm nổ làm họ “sợ run người, sấm sét đánh được một lúc thì đột nhiên mất điện... Bây giờ mưa đã ngừng lúc lâu rồi mà vẫn chưa có điện, tôi không dám động vào cầu dao tổng ở cửa, không bật được quạt và máy điều hòa, tôi nóng quá”.

Thậm chí có người dân còn phàn nàn: “Lúc trưa, tôi đang trên đường Tương Dương Nam ở Thượng Hải thì có mưa to và sấm sét, tôi không mang theo ô, tới lúc mua được ô thì trời quang mây tạnh rồi, mưa chưa đầy 5 phút”.

"Thông báo Phổ Đông" - tài khoản Weibo chính thức của chính quyền đã đưa tin rằng vào buổi trưa ngày 28/7, ở khu vực mới Phổ Đông bất ngờ có hoa tuyết. (Ảnh chụp màn hình video)

Tài khoản Weibo chính thức của chính quyền quận Phổ Đông là ‘Thông báo Phổ Đông’ cũng đăng một đoạn video tuyết rơi với tiêu đề “Phổ Đông vừa có ‘tuyết rơi’, còn chỗ bạn thì sao?". Bài đăng trên Weibo cho biết, vào buổi trưa ngày 28/7, Đài quan sát Khí tượng quận Phổ Đông đã phát tín hiệu cảnh báo mưa đá màu cam: Dự kiến ​​có khả năng rất lớn là mưa đá sẽ xảy ra ở khu vực này trong 2 giờ tới. “Thật không ngờ là tài khoản Weibo kia đã gửi đoạn video Phổ Đông có ‘tuyết bay’, thời tiết này cũng thật bất thường…”.

Tài khoản Weibo chính thức của chính quyền quận Phổ Đông cũng cho biết, lúc 12 giờ 39 phút, Đài quan sát Khí tượng Trung tâm Thượng Hải đã cập nhật tín hiệu cảnh báo mưa bão, ban đầu là màu xanh và sau đổi thành màu vàng. Khu vực đô thị trung tâm Thượng Hải và một số khu vực thuộc quận Phổ Đông, Sùng Minh, Phụng Hiền, Tùng Giang, Thanh Phổ, Mẫn Hàng, Gia Định, Bảo Sơn cũng bị ảnh hưởng. Dự kiến ​​nhiệt độ trong vài ngày tới sẽ đạt mức 37 độ.

Minh Thanh

Theo Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Thượng Hải: Sấm nổ 23 lần mỗi phút, tia chớp điện xuất hiện 4.207 lần trong 3 tiếng