Tình nguyện viên Hắc Long Giang đi dán giấy niêm phong nhà khác về phát hiện nhà của mình cũng bị niêm phong

Giúp NTDVN sửa lỗi

Việc chính quyền nhiều nơi ở Trung Quốc đại lục áp dụng các biện pháp kiểm dịch gắt gao như niêm phong các hộ gia đình đã gây ra sự bất tiện lớn cho cuộc sống của người dân và thậm chí còn dẫn đến những tình cảnh trớ trêu.

Theo truyền thông Trung Quốc, từ 0 giờ đến 24 giờ ngày 25/1, Hắc Long Giang có 53 ca nhiễm được xác nhận và 24 ca nhiễm không triệu chứng, trong đó 40 ca ở thành phố Tuy Hóa.

Vào ngày 25/1, 8 khu chung cư ở quận Bắc Lâm, thành phố Tuy Hóa, Hắc Long Giang đã bị quản lý theo diện khu vực có nguy cơ. Mặc dù đây không phải là khu vực nguy cơ cao nhưng lại áp dụng các biện pháp phong tỏa như khu vực nguy cơ cao. Cùng ngày, chính quyền quận Bắc Lâm thông báo rằng họ sẽ tiếp tục thực hiện việc kiểm soát chặt chẽ nhất, sẽ kéo dài thêm một tuần và kết thúc vào ngày 2/2/2021.

Gần đây trên mạng xuất hiện một đoạn video cho thấy một tình nguyện viên ở Tuy Hóa đi dán giấy niêm phong nhà khác về thì phát hiện nhà của mình cũng đã bị niêm phong. Đoạn video lan truyền trên mạng dẫn đến những cuộc bàn tán sôi nổi, rằng "Chuyện thật chứ chẳng phải đùa" và "Mọi chuyện đều là nhân quả".

Theo thông tin từ báo chí đại lục, ngày 23/1, anh Thôi, một tình nguyện viên đến từ thành phố Tuy hóa, Hắc Long Giang, đang thực hiện nhiệm vụ dán giấy niêm phong lên cửa nhà của người dân, anh đã bận rộn từ 3 giờ chiều đến hơn 12 giờ đêm mới về đến nhà. Nhưng khi vừa bò lên đến tầng 8, bước đến cửa nhà thì mới phát hiện ra là nhà của mình cũng đã bị niêm phong.

Nhiều người tỏ ra bất mãn với cách cưỡng chế phong tỏa của cơ quan chức năng. Cư dân mạng bình luận như sau:

“Quả là ‘rắc rối’ do sự bành trướng quyền lực không giới hạn trong ‘thời đại dịch bệnh’. Đây cũng coi như là đặc sắc của Trung Quốc”.

“Niêm phong cũng không sao hết, nhưng có thể giúp tôi đi đổ rác với cả cho siêu thị giao hàng được không?”.

“Nhà nhà đều bị niêm phong, ai sẽ giao hàng cho bạn? Hãy nhìn gương Thông Hóa kìa, thành phố mới phong tỏa vài ngày đã xảy ra tình trạng thiếu lương thực rồi”.

“Kiểu nhân cơ hội bành trướng quyền lực không giới hạn thế này thật phản cảm, người dân thấp cổ bé họng giống như những con cừu non, vừa đáng thương vừa đáng trách”.

“Ai đã trao quyền cho họ đi niêm phong hộ dân như vậy? Phạm nhân trong trại giam hàng ngày vẫn còn có thời gian đi lại tự do, người dân bình thường không phạm luật phạm tội gì thì lại…”.

Đông Phương

Theo Epoch Times tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Tình nguyện viên Hắc Long Giang đi dán giấy niêm phong nhà khác về phát hiện nhà của mình cũng bị niêm phong