Tổ chức nhân quyền Mỹ thúc giục Liên Hợp Quốc giải quyết vấn nạn ĐCSTQ cưỡng bức thu hoạch nội tạng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tổ chức Hiệp hội Bác sĩ Chống mổ cướp Nội tạng (DAFOH) có trụ sở tại Mỹ, đã kêu gọi Liên Hợp Quốc thực hiện hành động để ngăn chặn chính quyền Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) giết hại các tù nhân lương tâm. ĐCSTQ đã lợi dụng cách làm này để phục vụ cho ngành công nghiệp cấy ghép nội tạng, đem lại lợi nhuận khổng lồ cho chính quyền này.

Ngày 23/9, Tiến sĩ Torsten Trey, người sáng lập kiêm giám đốc điều hành của DAFOH, tuyên bố trong một thông cáo báo chí rằng: “Liên Hợp Quốc đã thất bại trong việc điều tra và giải quyết triệt để vấn đề ĐCSTQ cưỡng bức mổ cướp nội tạng, đây là một thiếu sót không thể chấp nhận được và cần phải được giải quyết".

Vào ngày 17/9, Đại Hội đồng Liên Hợp Quốc (LHQ) khóa 76 đã được tổ chức tại thành phố New York, các nhà lãnh đạo và ngoại trưởng của nhiều quốc gia đã tham gia và thảo luận về những vấn đề như biến đổi khí hậu, đại dịch COVID-19, v.v.

DAFOH tuyên bố rằng các hành động khủng bố của ĐCSTQ cần phải được lên án trong chương trình nghị sự của LHQ. Tổ chức này cũng kêu gọi những người tham gia hội nghị thượng đỉnh của LHQ rằng: "Hãy xem vấn đề này như một tội ác chống lại loài người".

Thông cáo báo chí cho biết: "Trong hơn hai thập kỷ qua, các học viên Pháp Luân Công và tù nhân lương tâm ở Trung Quốc đã bị (ĐCSTQ) cưỡng bức mổ cướp nội tạng và qua đời, Hiệp hội Bác sĩ Chống mổ cướp Nội tạng cho rằng, Liên Hợp Quốc đã không phát huy vai trò chính trong việc ngăn chặn những tội ác chống lại loài người này".

Trung Quốc đã trở thành một trong những điểm đến hàng đầu của những người cần cấy ghép nội tạng vì thời gian chờ được cấy ghép nội tạng ở đây rất ngắn. Để giải thích cho hiện tượng này, ĐCSTQ nói rằng ở Trung Quốc có rất nhiều người tình nguyện hiến tạng và nhu cầu ghép tạng của người dân nước này rất ít. Bắc Kinh còn tuyên bố rằng nguồn nội tạng của họ được lấy từ hệ thống hiến tạng quốc gia.

Theo kết quả điều tra của Tòa án Nhân dân Độc lập tại Anh vào năm 2019, hoạt động cưỡng bức thu hoạch nội tạng do nhà nước phê duyệt đã được thực hiện trên “quy mô lớn” ở Trung Quốc trong nhiều năm. Nạn nhân chính của vấn nạn này là những học viên của môn tu luyện Pháp Luân Công, một phong trào tín ngưỡng hiện vẫn đang bị bức hại ở Trung Quốc.

Ngài Geoffrey Nice (Sir Geoffrey Nice QC) - Luật sư cố vấn của Nữ hoàng Anh, cũng là người từng chủ trì phán quyết của Tòa án Nhân dân Độc lập tại Anh đã tham dự một hội nghị trực tuyến vào ngày 18/11/2020. Ông Nice cho biết, phán quyết về ĐCSTQ cưỡng bức thu hoạch nội tạng từ các học viên Pháp Luân Công là “chính xác” trên cơ sở “hàng loạt chứng cứ”.

Từ năm 1999, học viên Pháp Luân Công luôn là mục tiêu bức hại của chính quyền ĐCSTQ. Vài năm sau, ĐCSTQ bắt đầu cưỡng bức mổ cướp nội tạng từ các học viên Pháp Luân Công bị giam giữ.

Xem thêm: Bác sĩ Mỹ: Lo ngại bị trả thù, cộng đồng y tế im lặng trước hoạt động mổ cướp nội tạng của ĐCS Trung Quốc

Vào năm 2016, Luật sư nhân quyền nổi tiếng người Canada David Matas; cựu Ngoại trưởng Canada đặc trách các vấn đề Châu Á-Thái Bình Dương David Kilgour, và phóng viên điều tra người Mỹ Ethan Gutmann, đã công bố một bản báo cáo chỉ ra rằng, dữ liệu giả mà ĐCSTQ công bố về hoạt động cấy ghép nội tạng đã bị vạch trần.

Báo cáo này ước tính rằng, Bắc Kinh thực hiện 60.000 đến 100.000 ca cấy ghép nội tạng mỗi năm, trong khi con số mà họ công bố chỉ là 10.000 ca.

Báo cáo này kết luận rằng, nguồn nội tạng chủ yếu đến từ học viên Pháp Luân Công, phần còn lại đến từ các tù nhân lương tâm khác, bao gồm các gia đình theo Cơ đốc giáo, người Hồi giáo Duy Ngô Nhĩ và người Tây Tạng.

Tiến sĩ Trey cũng nói thêm rằng: “Liên quan tới việc ĐCSTQ cưỡng bức mổ cướp nội tạng trên quy mô lớn, số nạn nhân cũng như tính chất của tội ác vẫn chưa được xác định. Đây là một vụ giết người mang tính thương mại hoá. Đối với tổ chức phạm tội lớn nhất thế giới này (ĐCSTQ), nếu chỉ đơn thuần lên án mà không có bất kì một hành động cụ thể nào để ngăn chặn tội ác này thì vẫn chưa hoàn thành nhiệm vụ”.

Văn phòng Người phát ngôn của Tổng thư ký Liên Hợp Quốc và Văn phòng Cao ủy Nhân quyền Liên Hợp Quốc (​​OHCHR) đã không trả lời ngay lập tức các yêu cầu bình luận.

Vào tháng 6 năm nay, báo cáo viên đặc biệt của ​​OHCHR và một số chuyên gia nhân quyền khác đã tuyên bố rằng, họ cảm thấy vô cùng chấn động trước các báo cáo rằng “ĐCSTQ thực hiện ‘mổ cướp nội tạng’ đối với người dân tộc thiểu số và các nhóm người bị bắt, bao gồm học viên Pháp Luân Công, người Duy Ngô Nhĩ, người Tây Tạng, người Hồi giáo và tín đồ Cơ đốc giáo".

Họ kêu gọi Trung Quốc “nhanh chóng phản hồi các cáo buộc về việc ‘cưỡng bức mổ cướp nội tạng’, và cho phép các tổ chức nhân quyền quốc tế giám sát, điều tra độc lập".

"Hội nghị Thượng đỉnh Thế giới về Phòng chống và Ngăn chặn Cưỡng bức Mổ cướp Nội tạng" (World Summit on Combating and Preventing Forced Organ Harvesting) diễn ra trong 2 tuần đã khai mạc vào ngày 17/9, với tổng cộng 6 hội thảo trực tuyến. Những người tham gia Hội nghị đã thảo luận về việc ĐCSTQ cưỡng bức mổ cướp nội tạng và tìm cách ngăn chặn vấn nạn này. Hiệp hội Bác sĩ Chống mổ cướp Nội tạng là một trong 5 tổ chức phi chính phủ tài trợ cho hoạt động trực tuyến này.

Hải Đăng

Theo Epoch Times tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Tổ chức nhân quyền Mỹ thúc giục Liên Hợp Quốc giải quyết vấn nạn ĐCSTQ cưỡng bức thu hoạch nội tạng