Tổng lãnh sự Israel tại Thượng Hải nhiễm Covid bị cách ly 10 ngày: 'Bệnh viện như nhà tù'

Giúp NTDVN sửa lỗi

Gần đây, Tổng lãnh sự Israel tại Thượng Hải Eddie Shapira bị cách ly tại một bệnh viện ở địa phương trong 10 ngày do nhiễm Covid-19. Ông Shapira mô tả, bản thân như thể đang ngồi tù, mắc bệnh ở nơi sai lầm nhất trên thế giới – Trung Quốc – khiến ông khốn khổ không nói nên lời.

Tờ Haaretz của Israel ngày 4/12 đưa tin, Tổng lãnh sự Israel tại Thượng Hải Eddie Shapira đã buộc phải cách ly tại một bệnh viện địa phương trong 10 ngày.

Hôm 3/12, ông mô tả tình trạng trên Facebook rằng bản thân không có triệu chứng, nhưng mắc bệnh ở nơi sai lầm nhất trên thế giới – Trung Quốc – khiến ông khốn khổ không nói nên lời.

Ông nói, mặc dù dịch bệnh đã bùng phát ba năm, Trung Quốc vẫn không học được gì, họ áp dụng các biện pháp điều trị tương tự cho người nhiễm bệnh ở các mức độ nghiêm trọng khác nhau, họ chỉ biết cách ly F2 hoặc F3.

Hơn nữa, các điểm cách ly được thiết lập rất sơ sài. "Tôi thấy mình trong một căn phòng, như thể sống trong một bể cá, có hai chiếc giường, hai cửa tự động được mở ra bằng điều khiển từ xa và một cửa sổ nhỏ được dùng để đưa thức ăn".

Ông mô tả, trong quá trình đợi kết quả xét nghiệm, mỗi ngày dài bằng cả năm, nó "khiến người ta liên tưởng tới cảnh ngồi tù (tôi không có kinh nghiệm ngồi tù, nhưng cảm giác này rất giống). Không nên để những người mắc hội chứng sợ không gian kín, hay thậm chí là bất cứ ai, phải chịu cảnh này!".

Có không ít cư dân mạng Israel đã bình luận bên dưới bài đăng trên Facebook của ông Shapira, ví như: "Nghe có vẻ như một cơn ác mộng!"; "Nghe có vẻ cực đoan, tôi rất vui vì ông đã thoát khỏi nó!"; “Quả là một trải nghiệm không vui vẻ gì”; “Thật đáng sợ!”.

Đông Phương

Theo Vision Times



BÀI CHỌN LỌC

Tổng lãnh sự Israel tại Thượng Hải nhiễm Covid bị cách ly 10 ngày: 'Bệnh viện như nhà tù'