Tổng thống Đài Loan: Bảo vệ Trung Hoa Dân Quốc không dựa vào thỏa hiệp, phải dựa vào quốc phòng vững chắc

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày 24/12, Đài Loan đã tổ chức buổi lễ thăng chức cho các tướng lĩnh thuộc hải quân và không quân nhân dịp gần 109 năm thành lập Trung Hoa Dân Quốc. Tổng thống Đài Loan, bà Thái Anh Văn tuyên bố Trung Quốc vẫn liên tục sử dụng sức ép ngoại giao, uy hiếp quân sự, xâm nhập chính trị… nhằm  làm suy yếu nền dân chủ của Đài Loan. Bà khẳng định bảo vệ Trung Hoa Dân Quốc không bao giờ dựa vào thỏa hiệp mà dựa vào quốc phòng vững chắc.

Ngày 1/1/2020, quân đội quốc gia Đài Loan sẽ định kỳ thăng cấp tướng, có 20 người sẽ được thăng cấp trung, thiếu tướng. Sáng ngày 24/12, buổi lễ được tổ chức tại Câu lạc bộ Sĩ quan Quân đội với sự tham gia của Tổng thống Thái Anh Văn.

Trong bài phát biểu, Tổng thống nói: “Tại thời điểm vinh quang này, tôi muốn gửi lời chúc mừng chân thành nhất tới các sĩ quan được thăng chức, bởi vì ngoài việc khẳng định thành tích xuất sắc của các sĩ quan, còn trao cho các sĩ quan trách nhiệm trọng yếu hơn”. Bà cũng hy vọng các sĩ quan sẽ nỗ lực hết mình để bảo vệ đất nước.

Tổng thống Thái Anh Văn phát biểu Trung Quốc tiếp tục đàn áp Đài Loan thông qua sức ép ngoại giao, đe dọa quân sự và xâm nhập chính trị, nhằm nỗ lực chia rẽ nhân dân, tấn công sĩ khí và làm suy yếu chủ quyền của Đài Loan, vì thế càng cần phải đoàn kết như một, thể hiện quyết tâm "chủ quyền quốc thổ, một bước cũng không nhượng bộ, tự do dân chủ, phòng thủ vững chắc không lùi”, bởi vì bảo vệ Trung Hoa Dân Quốc không bao giờ dựa vào sự thỏa hiệp, mà dựa vào quốc phòng vững chắc. Mọi người đều là thành viên không thể thiếu của an ninh quốc gia.

Tổng thống chỉ ra rằng trong hơn ba năm trở lại, chính phủ đã dùng những hành động cụ thể nhất thể hiện quyết tâm bảo vệ đất nước, không chỉ thúc đẩy việc xây dựng doanh trại, mà còn thiết lập một hệ thống có thể sử dụng lâu dài, để các sĩ quan không phải lo lắng, tích cực tăng cường hiệu quả chiến đấu

Ngoài ra, việc thúc đẩy phát triển chế tạo tàu quốc gia đã đạt được thành quả bước đầu, và thậm chí việc mua xe tăng F-16V (Block70) và M1A2T cũng đã thực hiện được.

Tổng thống cũng chỉ ra đối mặt với các tình huống quốc tế phức tạp, ngoài việc cải thiện khả năng chiến đấu phần cứng, cải tiến quân sự cũng rất quan trọng. Bà hy vọng sử dụng tư duy sáng kiến để phát triển tác chiến bất đối xứng và đặt nền tảng thành công cho đổi mới quân sự. Chỉ cần đoàn kết đồng lòng, tiếp tục nỗ lực, quân đội quốc gia nhất định sẽ nhận được sự tin tưởng của người dân, trở thành đội quân tinh nhuệ cường mạnh.

Cuối cùng, Tổng thống nhấn mạnh rằng bà muốn bày tỏ lòng biết ơn đến các tướng quân lão thành và thành viên gia đình họ hỗ trợ phía sau để các sĩ quan có thể bảo vệ đất nước.

Bộ trưởng Quốc phòng Nghiêm Đức Phát phát biểu "Đại tướng" là một danh hiệu rất vinh dự. Nó đại diện cho phẩm chất đạo đức, học thức cống hiến trong công tác, phát huy và làm tốt cả hai mặt mới xứng với sự ủy thác trách nhiệm trọng đại.

Ông trích câu nói của cựu Thủ tướng Đức Otto von Bismarck "an ninh quốc gia không thể trông chờ vào sự ban ơn của người khác". Chỉ có trang bị đầy đủ thực lực ngăn chặn đe dọa của kẻ thù mới là sự bảo đảm tốt nhất cho an ninh quốc gia. Độc lập quốc phòng không chỉ là quyết tâm của chính phủ làm vững mạnh quốc phòng. Hơn hết nó là sự thể hiện cho quốc tế thấy quyết tâm của tất cả người dân đất nước đồng lòng cùng nhau bảo vệ chủ quyền Trung Hoa Dân Quốc và tự do dân chủ.

Minh Thanh

Theo NTD



BÀI CHỌN LỌC

Tổng thống Đài Loan: Bảo vệ Trung Hoa Dân Quốc không dựa vào thỏa hiệp, phải dựa vào quốc phòng vững chắc