TQ: Cháy chung cư ở Đại Liên, 4 người tử vong

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào lúc 14h45 ngày 19/1, tại một khu dân cư ở thành phố Đại Liên của tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc, đã xảy ra một vụ hỏa hoạn khiến 4 người tử vong. Trong đó 2 người bị rơi xuống đất thiệt mạng khi đang cố gắng trèo ra ngoài từ cửa sổ.

Vụ việc xảy ra tại số nhà 77, thuộc khu dân cư Thiên Sơn Tâm Thành, quận Tam Tỉnh Tử, thành phố Đại Liên. Ngọn lửa được dập tắt vào lúc 15h28 ngày 19/1. Chính quyền địa phương cho biết, vụ hỏa hoạn khiến 2 người thiệt mạng và 2 người khác bị rơi tử vong, nguyên nhân vụ cháy vẫn đang được điều tra làm rõ.

Theo đoạn video được cư dân mạng đăng tải, tại tầng áp chót của một tòa chung cư, nhà của một người dân bốc khói đen nghi ngút, kèm theo lửa đỏ cháy dữ dội. Hai người trong nhà đang cố gắng bám vào cửa sổ, trong đó một người không may rơi xuống tầng 1.

Kể từ năm ngoái, thành phố Đại Liên thường xuyên xảy ra các vụ hoả hoạn.

Vào ngày 31/12/2021, một vụ hỏa hoạn đã xảy ra tại một khu chợ ở Đại Liên, tỉnh Liêu Ninh, khiến 9 người thiệt mạng.

Theo Tân Hoa Xã đưa tin, vào khoảng 5h30 sáng ngày 24/10/2021, một vụ nổ khí gas đã xảy ra tại tầng 5 của một tòa nhà dân cư ở Đại Liên, tỉnh Liêu Ninh. Vào thời điểm xảy ra vụ nổ, trong tòa nhà có 28 người. Cơ quan chức năng đã điều động 8 xe cứu hỏa, xe cứu thương cùng 40 lính cứu hỏa đến ứng cứu. Đã có ít nhất 2 người chết và 7 người bị thương.

Hôm 21/10, Liêu Ninh cũng xảy ra một vụ nổ gas nghiêm trọng khác ở thành phố Thẩm Dương khiến tòa nhà xảy ra vụ nổ và các tòa nhà lân cận bị phá hủy nặng. Chính quyền nghi ngờ vụ nổ có liên quan đến việc sửa chữa đường ống dẫn khí đốt, và thông báo có 5 người chết và 47 người bị thương.

Hình ảnh thảm khốc sau vụ nổ hôm 21/10 ở Thẩm Dương, Liêu Ninh. (Ảnh chụp màn hình)
Hình ảnh thảm khốc sau vụ nổ ngày 21/10 ở Thẩm Dương, Liêu Ninh. (Ảnh chụp màn hình)

Giới chức cho biết đã di dời ổn thỏa 1.512 người, nhưng vụ tai nạn vẫn ảnh hưởng đến nguồn cấp nước của hơn 8.000 hộ gia đình và nguồn điện của hơn 14.700 hộ gia đình ở gần đó. Người dân nói chung đều đặt câu hỏi về số liệu thương vong do chính quyền công bố.

Vào tối ngày 22/9/2021, một nhà hàng trên đường Cẩm Tú, quận Sa Khẩu, thành phố Đại Liên, tỉnh Liêu Ninh bất ngờ phát nổ, khiến các mảnh kính văng ra đường phố và vương vãi khắp nơi.

Theo số liệu của Cục Quản lý Ứng phó Khẩn cấp Đại Liên, vào rạng sáng ngày 11/9/2021, một ngôi nhà dân ở Đại Liên cũng xảy ra vụ rò rỉ khí gas, gây nổ khiến 8 người chết và 5 người bị thương.

Minh Anh

(t/h)



BÀI CHỌN LỌC

TQ: Cháy chung cư ở Đại Liên, 4 người tử vong