TQ: Giơ biểu ngữ 'Đả đảo Tập Cận Bình’, người đàn ông Thâm Quyến bị cảnh sát bắt

Giúp NTDVN sửa lỗi

Gần đây, đoạn video ghi lại cảnh một người đàn ông ở Thâm Quyến bị bắt sau khi giơ biểu ngữ "Đả đảo Tập Cận Bình, bảo vệ cải cách mở cửa!” lan truyền sôi nổi trên mạng. Đông đảo cư dân mạng khen ngợi rằng “Anh hùng đích thực” của Đại lục.

Đoạn video cho thấy, vào ngày 13/1, tại một quảng trường nhỏ ở huyện La Hồ, thành phố Thâm Quyến, một người đàn ông mặc Âu phục giơ biểu ngữ "Đả đảo Tập Cận Bình, bảo vệ cải cách mở cửa" và hô lớn "Phản đối sửa đổi hiến pháp quốc gia, đả đảo Tập Cận Bình". Ngay sau đó cảnh sát ập đến từ mọi phía, người đàn ông bị ghì chặt xuống đất và bị còng tay đưa đi.

Xung quanh có rất nhiều người đứng xem, còn có người vỗ tay tán thưởng hành động của cảnh sát.

Cư dân mạng: “Anh hùng đích thực”

Đoạn video này được đông đảo cư dân mạng đăng lại, có người nói rằng “nhất định phải chia sẻ (video)”, cũng có người khen ngợi "Thanh niên đại lục! Anh hùng đích thực".

Ông Thái Hà, một cựu giáo sư của trường đảng Trung Quốc hiện đang sống tại Mỹ, viết trên Twitter rằng: Trên đường phố La Hồ của Thâm Quyến, một thanh niên đã giơ biểu ngữ và hô lớn đả đảo Tập Cận Bình! Phản đối sửa đổi hiến pháp! Người này còn nói rằng, nếu ông Tập Cận Bình tái đắc cử thì công cuộc cải cách mở cửa của Trung Quốc sẽ kết thúc. Tuyệt vời! Thanh niên đại lục! Anh hùng đích thực!.

Cư dân mạng bình luận sôi nổi rằng: “Anh ấy rất dũng cảm, hy vọng anh có thể nhìn thấy ngày đó”.

"Một người đàn ông thực sự, một anh hùng đích thực";

"Đối với chính quyền Trung Quốc, người này nhất định có vấn đề về tâm thần".

Đối với những người tán dương hành động của cảnh sát, có cư dân mạng than thở rằng:

"Thật sự không nói nên lời, sao lại có nhiều người hô 'hay quá' như vậy. Người dân Trung Quốc (dưới chế độ Đảng Cộng sản) chưa bao giờ được làm người, cùng lắm là làm nô lệ, nhưng nhiều khi muốn làm nô lệ cũng không được";

"Nhiều người dân Trung Quốc bị tẩy não đến mức này sao, thật đáng thương".

Trước đó, vào tháng 7/2018, người phụ nữ Hồ Nam là Đổng Dao Quỳnh đã phát trực tiếp trước Tòa nhà HNA ở Thượng Hải, bày tỏ bất mãn đối với chế độ độc tài Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) và tạt mực vào phần đầu ảnh chân dung của ông Tập Cận Bình.

Sau đó cô bị cảnh sát Thượng Hải bắt giữ và mất liên lạc. Có thông tin lan truyền rằng, cô bị cưỡng chế đưa đến bệnh viện tâm thần.

Thâm Quyến là thành phố thí điểm đầu tiên của Đặng Tiểu Bình cho công cuộc cải cách mở cửa của Trung Quốc, và huyện La Hồ là nơi ông đã phát biểu trong chuyến công du phía nam Trung Quốc.

Hiện tại, ông Tập Cận Bình đang phải đối mặt với việc liệu có tái đắc cử tại Đại hội Đảng Cộng sản Trung Quốc lần thứ 20 hay không. Nghị quyết lịch sử thứ ba của ĐCSTQ tháng 11 năm ngoái đã làm nổi bật thành tựu của ông Tập, đồng thời xếp các cựu lãnh đạo đảng gồm Đặng Tiểu Bình, Giang Trạch Dân, Hồ Cẩm Đào vào cùng một thời kỳ. Theo đó, ông Tập trở thành thế hệ lãnh đạo đầu tiên của “thời đại mới”.

Ông Viên Hồng Bằng, một học giả, nhà bất đồng chính kiến Trung Quốc người Úc, đã nói với The Epoch Times rằng, nghị quyết lịch sử này đã âm thầm chỉ trích tệ nạn tham nhũng do Giang Trạch Dân tạo ra sau khi lên nắm quyền, nói rằng “sự quản lý lỏng lẻo của đảng đã dẫn đến sự lan rộng của hiện tượng tham nhũng trong nội bộ đảng”. Ông Tập muốn quay lại chủ nghĩa cơ yếu của Mao Trạch Đông để phủ nhận cải cách mở cửa của Đặng Tiểu Bình, và cuộc đấu tranh gay gắt của nhiều phe phái trong nội bộ đảng sẽ tiếp tục cho đến Đại hội lần thứ 20.

Ngày 31/12/2021, ông Tập đã phát đi thông điệp chúc mừng năm mới 2022 như thường lệ. Một số nhà quan sát nhận thấy, so với những thông điệp chúc mừng trước đây, lần này ông Tập nhắc đến "Diêu động đối" của Mao Trạch Đông, còn "cải cách mở cửa" của Đặng Tiểu Bình chính thức biến mất.

Minh Anh

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

TQ: Giơ biểu ngữ 'Đả đảo Tập Cận Bình’, người đàn ông Thâm Quyến bị cảnh sát bắt