TQ: Nhân viên yêu cầu nói ‘cảm ơn chính phủ’ trước khi nhận thực phẩm, người dân phẫn nộ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Mới đây, đoạn video quay cảnh nhân viên phân phát thực phẩm cho một người bị cách ly tại nhà ám chỉ đối phương cần nói "cảm ơn chính phủ" trước khi nhận đồ, đã lan truyền sôi nổi trên mạng. Vụ việc khiến cư dân mạng Đại lục vô cùng phẫn nộ.

Đoạn video ngắn cho thấy hai nhân viên ở Tây An mặc quần áo bảo hộ đến giao đồ ăn cho một người dân bị cách ly tại nhà. Khi người dân này đưa tay ra lấy đồ thì một nhân viên giữ chặt không chịu đưa túi rau cho ông. Một nhân viên khác quay lại cảnh giao thực phẩm nói, "Hãy nói chút gì đi". Người dân này đáp lại, “nói gì”, đối phương liền nói, "phải nói câu kia", lúc này người dân hiểu ra vấn đề và liên tiếp nói "cảm ơn chính phủ, cảm ơn chính phủ".

Đoạn video dài 8 giây này đã lan truyền sôi nổi trên Sina Weibo của Trung Quốc và khiến cư dân mạng Đại lục rất phẫn nộ.

Có người bình luận rằng: “Thật là ghê tởm”;

“Hình thức này quá quan liêu”;

"Chính quyền Tây An thối nát từ trên xuống dưới rất lâu rồi".

Kể từ khi phong thành, Tây An - thành phố 13 triệu dân gần như tê liệt hoàn toàn. Không chỉ thiếu thốn đồ dùng sinh hoạt, mà người dân ở địa phương cũng cạn kiệt lương thực, chẳng khác nào nạn đói hoành hành. Đồng thời, những thông tin tiêu cực về việc chính quyền thực thi các biện pháp phòng dịch vô nhân đạo cũng liên tục xuất hiện trên mạng xã hội.

Trước đó vào lúc 7h tối ngày 1/1, bên ngoài Bệnh viện Cao Tân Tây An, một thai phụ 8 tháng phải chờ đợi trong cái lạnh âm độ vì cần giấy xét nghiệm PCR âm tính để được nhập viện. Hai tiếng sau, cô bị băng huyết nặng và sảy thai. Vụ việc đã khiến người dân Đại lục vô cùng phẫn nộ.

Xem thêm: Thảm cảnh Tây An: Thai nhi 8 tháng chết lưu vì bệnh viện bắt sản phụ đợi kết quả PCR

Hôm 5/1, cư dân mạng "Thái Dương Hoa Hoa Hoa" cho biết, bệnh tim của bố cô đột nhiên phát tác nhưng rất nhiều bệnh viện ở Tây An không tiếp nhận chữa trị, cuối cùng ông đã qua đời.

Theo Đài Á Châu Tự Do (RFA) đưa tin, trước việc liên tục có người dân cầu cứu và phàn nàn, một cư dân ở Tây An nói rằng, chính quyền đã cố gắng xoay chuyển tình hình bằng cách bố trí nhân viên phòng dịch phát thực phẩm cho người dân, nhưng yêu cầu họ công khai nói “cảm ơn chính phủ” trước ống kính rồi mới được nhận đồ.

Phong Tiểu Vĩ, một cư dân của Tây An, nói rằng hiện nay chính quyền cấm đăng video và tin tức tiêu cực liên quan đến dịch bệnh trên WeChat. Ngay cả thông tin vụ bố một người dân qua đời do bệnh viện không tiếp nhận chữa trị cũng đã bị chặn.

Minh Anh

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

TQ: Nhân viên yêu cầu nói ‘cảm ơn chính phủ’ trước khi nhận thực phẩm, người dân phẫn nộ