TQ nhiều điềm lạ: ‘Thánh địa cách mạng' Diên An bị sập, 'thiên nga đen' ở Bắc Kinh

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sở giao dịch Bắc Kinh vừa được thành lập, một con thiên nga đen liền đáp xuống Quảng trường Thiên An Môn ở Bắc Kinh. Cùng lúc đó, hang động ở Diên An, nơi được gọi là "thánh địa cách mạng" của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ), cũng bị sập một phần. Phân tích chỉ ra rằng, theo quan niệm của người Trung Quốc xưa, cả hai sự việc này đều là điềm chẳng lành.

Sáng 5/9, một con thiên nga đen bất ngờ đáp xuống quảng trường Thiên An Môn, Bắc Kinh. Nó rỉa lông và đi dạo trong sân quảng trường, xung quanh có 4 xe cảnh sát "canh gác". Việc thiên nga đen bất ngờ "ghé thăm" quảng trường Thiên An Môn đã thu hút nhiều du khách đến xem và chụp ảnh. Lúc 8 giờ sáng ngày hôm đó, thiên nga đen đã được sở bảo vệ động vật đưa đi.

Nhật báo Bắc Kinh (Beijing Daily) suy đoán rằng con thiên nga có thể đã bay đến từ một công viên gần đó. Nhưng một số người cho rằng con thiên nga này không có vòng cổ chân, có thể là sống hoang dã. Giám đốc Hồ (Hu) của Trung tâm cứu hộ động vật hoang dã Bắc Kinh cho biết, các nhân viên đã kiểm tra con thiên nga đen, lấy máu và đeo vòng cổ chân cho nó; sau đó sẽ đợi bộ phận liên quan đến nhận hoặc gửi nó đến sở thú.

Sự việc thiên nga đen xuất hiện trên quảng trường Thiên An Môn đã làm dấy lên những cuộc thảo luận sôi nổi. Một số cư dân mạng cho rằng, cảnh tượng ngàn năm có một này là điềm lành. Nhưng một số khác lại cho rằng đây là điềm xấu, bởi vì Đại lễ đường Nhân dân (nơi tổ chức các cuộc họp chính trị cấp quốc gia) và Đài tưởng niệm Mao Trạch Đông được xây dựng ở quảng trường Thiên An Môn.

Người Trung Quốc xưa cho rằng “Dã điểu nhập miếu, xã tắc vi khư”, câu này xuất phát từ cuốn “Hán Thư - Ngũ Hành Chí”. “Dã điểu” là chim hoang dã; chữ “miếu” ở đây là chỉ minh đường của thái miếu, là nơi các vị hoàng đế cổ đại tế tự và bàn chuyện triều chính. “Xã tắc” là đất nước, “khư” là vùng đất vốn có người ở nay thành hoang phế. Vậy nên chim hoang xông vào miếu đường là điềm báo đất nước suy vong.

Trước khi xảy ra sự việc “thiên nga đen ở Bắc Kinh" một ngày, thì hang động ở Diên An, nơi được gọi là "thánh địa cách mạng" của ĐCSTQ, cũng bị sụp đổ. Tờ "Báo nhanh Đô thị Thiểm Tây” cho biết, vào sáng ngày 4/9, nhà hầm (là những cái hang được đào ở vách núi để ở) tại núi Yêu Cổ (Yaogu), quận An Tắc (Ansai), thành phố Diên An đã bị sập ít nhất 6 cái.

Vào ngày mùng 3/9, quận An Tắc xuất hiện trận mưa xối xả từ 8 giờ sáng cho đến khoảng 8 giờ tối. Truyền thông Trung Quốc nói rằng, những chiếc hang vẫn chưa được hoàn thiện, mưa lớn đã khiến chúng bị sập.

Về vấn đề này, nhà bình luận thời sự Hình Thiên Hành (Xing Tianxing) nói với The Epoch Times rằng: “Người Trung Quốc cổ đại tin vào ‘Thiên - Nhân hợp nhất’ (tức là lấy “quan hệ giữa Trời và Người” làm trung tâm để xem xét vấn đề nhân sinh và vũ trụ). Bất kỳ chính quyền nào cũng vậy, trước khi sụp đổ thường xuất hiện một số dấu hiệu. Bởi vì Diên An là sào huyệt, là nơi phát tích của ĐCSTQ, nhưng bây giờ ‘cái nôi’ của ĐCSTQ lại sụp đổ, điềm báo rất rõ ràng".

Học giả lịch sử và văn hóa Chương Thiên Lượng (Zhang Tianliang) cho biết trên kênh truyền thông cá nhân rằng, có lẽ rất nhiều người nghĩ rằng đây chỉ là chuyện ngẫu nhiên, nhưng sự sụp đổ của hang động Diên An là một điềm chẳng lành đối với ĐCSTQ. Trong cuốn “Sử Ký - Chu Bản Kỷ” có ghi chép rằng, núi Kỳ - nơi phát tích của nhà Chu - sụp đổ, sau đó nhà Tây Chu diệt vong.

Đông Phương

Theo Epoch Times tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

TQ nhiều điềm lạ: ‘Thánh địa cách mạng' Diên An bị sập, 'thiên nga đen' ở Bắc Kinh