TQ: Nhiều nơi nghỉ học, giao thông đình trệ do bão tuyết nghiêm trọng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Theo China Weather đưa tin, từ ngày 8 đến ngày 9/11, một số nơi ở Trung Quốc như Nội Mông, Cát Lâm, Hắc Long Giang, v.v. đã có bão tuyết, cục bộ có bão tuyết nghiêm trọng, khiến nhiều nơi phải đóng cửa trường học, giao thông đình trệ, v.v.

Trung tâm Khí tượng Quốc gia Trung Quốc đã đưa ra cảnh báo bão tuyết màu vàng, đây là mức cao thứ hai trong hệ thống cảnh báo bốn cấp của Trung Quốc.

Các chuyên gia cho biết, đợt rét đậm này không chỉ mạnh mà còn duy trì trong thời gian dài, đây là điều hiếm thấy trong cùng thời kỳ trong lịch sử.

Đài quan sát khí tượng của khu tự trị Nội Mông đã phát tín hiệu cảnh báo bão tuyết đỏ vào lúc 10h50 ngày 8/11, cho biết có bão tuyết đặc biệt nghiêm trọng tại các khu vực ở thành phố Thông Liêu. Trong sáu giờ tới, nhiều nơi ở địa phương này sẽ có tuyết rơi dày từ 10 đến 20 mm, gió giật cấp 7 hoặc cấp 8, ảnh hưởng lớn đến giao thông vận tải hoặc nông nghiệp và chăn nuôi.

Gần đây, do ảnh hưởng của khối khí lạnh, hầu hết các khu vực phía bắc Trung Quốc, bao gồm Bắc Kinh, đã hứng chịu nhiều trận bão tuyết lớn, khiến đường cao tốc phải đóng cửa, nhiều chuyến bay và chuyến tàu bị huỷ và trì hoãn. Trận tuyết đầu tiên của mùa đông năm nay ở Bắc Kinh là vào ngày 6/11, sớm hơn 23 ngày so với bình thường.

Nhiệt độ trên toàn quốc giảm đáng kể

Theo truyền thông đại lục đưa tin, hầu hết các nơi sẽ xuất hiện một đợt không khí lạnh từ ngày 8/11. Nhiệt độ thấp nhất vào buổi sáng ở miền bắc là dưới 0 ℃. Nhiệt độ cao nhất ở phía nam cũng sẽ giảm đáng kể, nhiệt độ cao nhất ở Nam Kinh, Thượng Hải, Hàng Châu, Nam Xương, Quý Dương, v.v. lần đầu tiên giảm xuống khoảng 10 ° C.

Nhiều nơi nghỉ học, giao thông đình trệ

Theo Dazhong Daily đưa tin, do ảnh hưởng bởi bão tuyết và không khí lạnh, một số trường mẫu giáo, tiểu học, trung học ở các nơi như Thiên Tân, Thẩm Dương, Trường Xuân, Hắc Long Giang, Thượng Đông, v.v. đã phải nghỉ học trong một ngày.

Theo Bộ Giao thông Vận tải Trung Quốc, tính đến 7h ngày 8/8, do ảnh hưởng của tuyết và mặt đường đóng băng, tổng cộng 184 đoạn đường quốc lộ ở Bắc Kinh, Thiên Tân, Hà Bắc, Sơn Tây, Liêu Ninh, Cát Lâm, Hắc Long Giang, Sơn Đông, Thiểm Tây đã bị đã đóng cửa và vẫn chưa xác định thời gian lưu thông trở lại.

Một phóng viên của Tân Hoa Xã cho biết, Sân bay Cáp Nhĩ Tân đã đóng cửa từ 9h đến 12h ngày 8/11 do đường băng đóng băng. Sân bay quốc tế Đào Tiên ở Thẩm Dương cũng đã đưa ra kế hoạch khẩn cấp, đóng cửa sân bay này từ 0 giờ đến 10h ngày 8/11.

Theo Tân Hoa Xã, tại Liêu Ninh Thẩm Dương, Đại Liên, An Sơn, v.v. có tuyết rơi dày đến bão tuyết cực lớn. Do ảnh hưởng bởi bão tuyết, tất cả các trạm thu phí trên đường cao tốc ở Liêu Ninh đều bị đóng cửa. Hiện Cục khí tượng tỉnh Liêu Ninh đã đưa ra cảnh báo bão tuyết màu đỏ.

CCTV đưa tin rằng, vào tối ngày 7/11, do trời mưa giá lạnh ở thành phố Thẩm Dương, theo thống kê của cục cảnh sát giao thông, toàn thành phố đã xảy ra 10 vụ đâm xe liên hoàn từ phía sau, liên quan đến 130 phương tiện tham gia giao thông.

Ngoài ra, lượng tuyết rơi ở An Sơn, tỉnh Liêu Ninh đã vượt ngưỡng cực trị lịch sử vào tháng 11, với độ sâu của tuyết là 35 cm.

China News đưa tin rằng, do ảnh hưởng của bão tuyết nghiêm trọng, từ ngày 7/11, Thông Liêu - thành phố đồng cỏ phía bắc của khu tự trị Nội Mông, đã đóng cửa hầu hết các trường mầm non, tiểu học, trung học và đóng cửa sân bay.

Cục Khí tượng Thông Liêu cho biết tính đến thời điểm hiện tại, độ sâu tối đa của tuyết trong khu vực này khoảng 6 cm đến 50 cm.

Theo truyền thông đại lục đưa tin, bão tuyết mạnh đã khiến nhiều trâu, bò, lừa, cừu v.v. của người dân chết do lạnh giá hoặc chuồng sập; rau củ cũng bị thiệt hại nghiêm trọng.

Mai Hạ
Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

TQ: Nhiều nơi nghỉ học, giao thông đình trệ do bão tuyết nghiêm trọng