TQ: Nổ khí gas ở Thẩm Dương, 3 người chết, hơn 30 người bị thương

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào lúc 8 giờ 20 phút sáng ngày 21/10, tại thành phố Thẩm Dương, tỉnh Liêu Ninh đã xảy một vụ nổ khí gas lớn, khiến nhiều tòa nhà và phương tiện tại hiện trường bị hư hỏng nặng. Theo báo cáo của chính quyền địa phương, sự cố đã khiến 3 người chết và hơn 30 người bị thương.

Chính quyền thành phố Thẩm Dương cho biết, vào lúc 8 giờ 20 phút ngày 21/10, trên đường Nam Thất Mã, phố Thái Nguyên Nam, thành phố Thẩm Dương, đã xảy một vụ nổ khí gas, khiến một tòa nhà ba tầng bị phá hủy hoàn toàn, trong khi mặt tiền các tòa nhà lân cận cũng chịu ảnh hưởng, tạo ra đống đổ nát hỗn độn trên đường phố. Những chiếc ô tô đậu gần nhà hàng cũng bị hư hại.

Đoạn video được cư dân mạng đăng tải cho thấy, một đám khói khổng lồ bốc ra từ cửa sổ, sau đó nhiều mảnh mảnh vỡ liên tục bay ra ngoài, đám đông người hoảng loạn bỏ chạy.

"Lúc 8h25, trạm cứu hỏa và cứu nạn phố Thái Nguyên Nam đã cử ba phương tiện và 10 người đến hiện trường để cứu hộ", lực lượng cứu hỏa cho biết trên mạng xã hội Weibo.

Lực lượng cứu hỏa sau đó triển khai thêm lực lượng, tổng cộng 25 xe cứu hỏa và 110 lính cứu hỏa được điều đến hiện trường.

Một chủ cửa hàng gần hiện trường nói với Beijing Youth Daily rằng, cửa hàng của bà cách nơi xảy ra vụ nổ chỉ khoảng 20 mét. Khi vụ nổ xảy ra đã phát ra tiếng động rất lớn, chấn động mạnh khiến toàn bộ cửa ra vào, cửa sổ của cửa hàng bà đổ vỡ, lúc xảy ra sự cố vẫn còn khách đang ăn uống, rất may không có ai bị thương.

Một chủ cửa hàng khác gần hiện trường nói với The Paper rằng, do ảnh hưởng của vụ nổ, toàn bộ cửa kính trong nhà của ông đã bị vỡ nát và không thể kinh doanh trong hôm nay.

Một số cư dân mạng địa phương cho biết: "Tôi nghe thấy một tiếng động lớn khi đi làm vào buổi sáng. Cảnh tượng thực sự thê thảm”.

“Tôi sống ở gần đây. Phải nói đây là một trong những vụ nổ nghiêm trọng nhất từ trước tới nay".

"Thương vong có thể không hề ít như vậy, xem video có thể thấy vụ nổ rất mạnh”.

"Làm sao chỉ có 3 người chết nếu cả một tòa nhà 3 tầng và nhiều nhà xung quanh bị ảnh hưởng như vậy, có phải chính quyền che giấu không?".

Trước đó, vào sáng ngày 13/6, tại huyện Trương Loan, thành phố Thập Yển, tỉnh Hồ Bắc, đã xảy ra một vụ nổ đường ống dẫn khí gas, khiến ít nhất 12 người chết, 138 người bị thương, trong đó 37 người bị thương nặng. 8 người, gồm tổng giám đốc công ty sở hữu đường ống khí đốt, bị bắt sau khi giới chức phát hiện các biện pháp đảm bảo an toàn đường ống không được thực hiện đầy đủ.

Mai Hạ

(t/h)



BÀI CHỌN LỌC

TQ: Nổ khí gas ở Thẩm Dương, 3 người chết, hơn 30 người bị thương