Triệu Lập Kiên được đổi biệt danh từ 'chiến lang' sang 'biến thái', lại bị phơi bày theo dõi trang khiêu dâm

Giúp NTDVN sửa lỗi

Do một loạt vụ bê bối liên quan đến sắc tình bị phanh phui, ông Triệu Lập Kiên, Phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) - người được biết đến với biệt danh "chiến lang", gần đây đã bị đặt cho danh hiệu "sắc [dục ] lang” (kẻ biến thái).

Sau khi liên tục bị lật tẩy theo dõi tài khoản nữ diễn viên phim AV Nhật Bản, Triệu Lập Kiên vẫn không thay đổi. Gần đây, ông Triệu lại bị phát hiện rằng tài khoản Twitter chính thức của ông ta theo dõi các trang web khiêu dâm và nữ diễn viên AV châu Âu. Sự việc khiến dư luận chú ý và chế giễu.

Gần đây, một người dùng Twitter đã đăng hai video lên trang mạng xã hội này. Một trong những video cho thấy hình ảnh những người theo dõi tài khoản Twitter của một nền tảng video khiêu dâm ở nước ngoài. Tài khoản Twitter chính thức của ông Triệu Lập Kiên “zlj517” cũng nằm trong nhóm những tài khoản đó.

Để tránh bị cáo buộc làm giả bức ảnh, người quay video đã ấn vào tài khoản Twitter của người theo dõi trang khiêu dâm đó, và xác nhận rằng đó chính là Triệu Lập Kiên, người phát ngôn của Bộ Ngoại giao ĐCSTQ, tài khoản có dấu chứng nhận chính thức của Twitter.

Một đoạn video khác cũng được trình bày theo cách tương tự, cho thấy ông Triệu cũng theo dõi một người dùng Twitter nào đó có nội dung khiêu dâm. Sau khi điều tra, tài khoản người dùng "Lea Lexis" là nữ diễn viên AV người Romania.

Theo thông tin cho biết, vào cùng ngày ông Lưu Hiểu Minh - Đại sứ Trung Quốc tại Vương quốc Anh, bị phơi bày ‘đã like’ bộ phim khiêu dâm, có cư dân mạng đã phát hiện ra rằng ông Triệu Lập Kiên cũng đang theo dõi một tài khoản Twitter tên là “Nam Bán Cầu” (南半球) có ảnh đại diện khiêu dâm của một phụ nữ.

Sau khi vụ bê bối bị phanh phui, ông Triệu Lập Kiên đã bỏ theo dõi các tài khoản khiêu dâm trên Twitter nói trên.

Tài khoản Twitter chính thức của ông Triệu Lập Kiên, người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Trung Quốc, bị phát hiện đã theo dõi các tài khoản khiêu dâm. (Ảnh chụp màn hình Internet)
Tài khoản Twitter chính thức của ông Triệu Lập Kiên, người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Trung Quốc, bị phát hiện đã theo dõi các tài khoản khiêu dâm. (Ảnh chụp màn hình Internet)

Vào tháng 2 năm nay, ông Triệu Lập Kiên, Vụ phó Vụ Thông tin Báo chí thuộc Bộ Ngoại giao Trung Quốc, đã chủ trì cuộc họp báo thường kỳ đầu tiên khi mới nhận vai trò người phát ngôn của Bộ. Ngay hôm sau, một số cư dân mạng đã phát hiện ra tài khoản Twitter của nhà ngoại giao Trung Quốc đang theo dõi tài khoản của cựu nữ diễn viên AV Nhật Bản Sola Aoi.

Vào ngày 9/9, ông Lưu Hiểu Minh, Đại sứ của ĐCSTQ tại Vương quốc Anh, bị phát hiện thích các bài đăng có nội dung khiêu dâm và bị truyền thông, cư dân mạng chế nhạo.

Sau đó, Đại sứ quán Trung Quốc đã ra thông báo cho biết "các phần tử chống Trung Quốc cá biệt" đã tấn công tài khoản Twitter của Đại sứ Lưu Hiểu Minh trên Internet, "hy vọng rằng phần lớn cư dân mạng sẽ không tin vào những tin đồn".

Sau khi vụ việc xảy ra, giới truyền thông Anh đã chế giễu khuôn mặt già nua của Lưu Hiểu Minh. Thành viên Ủy ban Nhân quyền Đảng Bảo thủ Anh - ông Luke de Pulford đã chia sẻ những bài đăng khiêu dâm mà ông Lưu Hiểu Minh đã ấn nút thích và chế nhạo ông ta. Sau đó, ông Pulford tự nhận mình không khoan dung khi mỉa mai Lưu Hiểu Minh, nhưng ông bày tỏ: "Khi tôi nghĩ đến những người Tân Cương bị nhốt trong trại tập trung, và Hong Kong (nơi mà các cuộc biểu tình dân chủ bị đàn áp), tâm tôi đã lập tức cân bằng lại".

Minh Thanh

Theo Epoch Times tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Triệu Lập Kiên được đổi biệt danh từ 'chiến lang' sang 'biến thái', lại bị phơi bày theo dõi trang khiêu dâm