Triệu Lập Kiên: Phật sống Tây Tạng chuyển sinh cũng phải tuân thủ luật pháp quốc gia

Giúp NTDVN sửa lỗi

Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ), vốn tin vào thuyết vô thần, vẫn luôn đàn áp và hạn chế niềm tin vào tôn giáo của người dân. Cách đây vài ngày, Hoa Kỳ đã đưa ra một dự luật nhằm phản đối và truy cứu trách nhiệm của ĐCSTQ vì ý đồ can thiệp vào các vấn đề tôn giáo của Tây Tạng và ủy nhiệm Đức Phật sống tái sinh của Đức Đạt Lai Lạt Ma. Đáp lại, Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao ĐCSTQ Triệu Lập Kiên trả lời rằng việc Đức Phật Sống chuyển sinh "nên tiếp tục tuân thủ luật pháp quốc gia".

Tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao Trung Quốc vào ngày 28/12/2020, một phóng viên của hãng thông tấn Kyodo News của Nhật Bản đã hỏi rằng, sau khi Tổng thống Mỹ Trump ký "Đạo luật Hỗ trợ và Chính sách Tây Tạng" (Tibetan Policy and Support Act) hôm 27/12, phía Trung Quốc sẽ xử lý như thế nào về vấn đề tái sinh của Đức Đạt Lai Lạt Ma.

Khi trả lời câu hỏi, Phát ngôn viên Triệu Lập Kiên một lần nữa bày tỏ phản đối về "Đạo luật Hỗ trợ và Chính sách Tây Tạng", và nói rằng Bắc Kinh từ lâu đã ban hành "Quy định về các vấn đề tôn giáo" và "Biện pháp quản lý cho việc tái sinh của Phật sống trong Phật giáo Tây Tạng" (Tạng truyền Phật giáo). "Tất cả việc tái sinh của các vị Phật sống, bao gồm cả Đạt Lai Lạt Ma, đều nên tiếp tục tuân thủ luật pháp và quy định quốc gia, tuân theo các nghi lễ tôn giáo và phong tục lịch sử".

Trong một bài viết liên quan đăng trên một trang tin tức của ĐCSTQ, bình luận phổ biến nhất từ ​​cư dân mạng là: "Chưa được phê chuẩn thì không được đầu thai!".

"Đạo luật Hỗ trợ và Chính sách Tây Tạng" mới được ban hành nêu rõ rằng với sự ủng hộ của cả hai đảng, chính phủ Hoa Kỳ sẽ tiếp tục ủng hộ quyền của người dân Tây Tạng. Đó là được tự do lựa chọn và xác định sự kế thừa và tái sinh của lãnh tụ Phật giáo Tây Tạng. Đồng thời, Mỹ cũng phản đối và truy cứu trách nhiệm của ĐCSTQ về ý đồ tự bổ nhiệm Đức Đạt Lai Lạt Ma thứ 15 trong tương lai, cũng như cố gắng can thiệp vào các vấn đề tôn giáo của Tây Tạng.

Hệ tư tưởng của ĐCSTQ dựa trên cơ sở chủ nghĩa vô thần và trong sách lịch sử, chính quyền này phân loại tín ngưỡng tôn giáo là "công cụ để giai cấp thống trị duy trì sự cai trị của mình". Vì vậy, sau khi ĐCSTQ lên nắm quyền, nó đã không ngừng thống nhất mặt trận và thâm nhập vào Phật giáo, Đạo giáo,... nhằm “cải tạo” những tôn giáo này thành “công cụ cai trị” của riêng mình. Các nhóm tín ngưỡng khác, chẳng hạn như Phật giáo Tây Tạng, Pháp Luân Công, và Giáo hội hầm trú, v.v. cũng đã trở thành mục tiêu đàn áp mạnh mẽ của ĐCSTQ.

Đông Phương

Theo NTD tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Triệu Lập Kiên: Phật sống Tây Tạng chuyển sinh cũng phải tuân thủ luật pháp quốc gia